Cách viết thư từ chối nhận việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Cách viết thư từ chối nhận việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất

1. Khi nào bạn nên từ chối cơ hội phỏng vấn? Vai trò của một lá thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh

1.1. Khi nào bạn cần nên từ chối cơ hội phỏng vấn?

Thành thực mà nói, ở tâm thế của một người tìm việc, bỏ lỡ cơ hội phỏng vấn tại một công ty từng phải lao tâm khổ tứ chuẩn bị hồ sơ là một điều khá hiếm. Đặc biệt là khi, đó một đơn vị mà những điều kiện nhãn tiền khá tốt, như môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương tốt và có yếu tố “quốc tế” như những chi nhánh của các công ty nước ngoài. 

Khi nào bạn nên từ chối cơ hội phỏng vấn?
Khi nào bạn nên từ chối cơ hội phỏng vấn?

Tuy vậy, với nhiều ứng viên, họ tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn nhất định trong công việc, có năng lực, họ luôn biết cân nhắc tất cả các thành tố khác nhau để chắc chắn rằng, công việc sắp sửa phỏng vấn thực sự phù hợp với mình.  

Sự cân nhắc là căn nguyên hàng đầu giúp thôi thúc họ nói ra những lời từ chối với những cơ hội, trong đó có việc không đồng ý tham gia phỏng vấn trong quá trình phản hồi email, thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Nhưng đó cũng chỉ là một trong số trong rất nhiều nguyên nhân mà một ứng viên quyết định viết thư. Một số dấu hiệu phổ biến khác, dưới đây, ứng viên nên viết thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh bao gồm:

1.1.1. Bạn cảm thấy mình không thể có một màn phỏng vấn tốt

Thật ra, chỉ bản thân ứng viên mới có thể xác định rằng, họ có đủ năng lực hoàn thành thật tốt phỏng vấn và thế mạnh của mình thực sự đảm bảo được công việc được giao hay không. Nếu sau khi gửi hồ sơ và tìm hiểu kỹ về công việc, cũng như nhận ra mình cần trau dồi thêm bạn có thể hủy phỏng vấn và chờ một cơ hội tốt hơn khi năng lực của bạn ở độ chín.

1.1.2. Bạn thấy văn hóa công ty không phù hợp với mình

Bạn thấy văn hóa công ty không phù hợp với mình
Bạn thấy văn hóa công ty không phù hợp với mình

Có thể những thông tin PR trên web bạn tìm đọc không phản ánh đúng văn hóa của công ty trừ những người đã bước vào. Nếu bạn tìm đọc ở đâu đấy những bài viết không hay về văn hóa doanh nghiệp hoặc nhận review về văn hóa không phù hợp. Ví dụ, bạn là người yêu thích sự do và sự thư giãn sau giờ làm việc, nhưng công ty lại bắt phải làm ngoài giờ quá nhiều, bạn muốn được nghe nhạc sau giờ làm việc căng thẳng, nhưng quy định của công ty không cho phép,...thì bạn gửi thư từ chối phỏng vấn là chuẩn, bởi lẽ, trước sau bạn cũng sẽ bị ám ảnh những văn hóa không phù hợp này và có thể nghỉ việc sớm hay muộn.

1.1.3. Bạn tìm thấy một địa chỉ khác phù hợp hơn với mình

Không phải đứng núi này trông núi nọ, tuy nhiên, khi rất có thể trong quá trình tìm việc vì quá sốt ruột, mà bạn đã chọn một công ty có mức lương thưởng không thực sự phù hợp với mình. Và khi đã gửi hồ sơ xong bạn đã nhận ra điều đó và tìm được một sự lựa chọn tốt hơn. Khi ấy, bạn nên gửi thư từ chối phỏng vấn.

1.2. Vì sao nên gửi thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh?

  Vì sao nên gửi thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh
  Vì sao nên gửi thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh

Thực tế không nhiều người chú trọng đến việc viết thư từ chối phỏng vấn vì đơn giản nghĩ rằng, bức thư này không có tác dụng gì với họ và tốn thời gian. Nhưng trên góc độ văn hóa mà nói, đây là hành động khá thô, thậm chí bị đánh giá là vô trách nhiệm.

Khi có suy nghĩ này nên nên biết rằng, việc phải sàng lọc CV và chọn một người bước chân vào một công ty, đặc biệt là các công ty nước ngoài, công ty tín là điều rất mất thời gian. Do vậy, bản thân bản cần phải hiểu được điều đó và có phép lịch sử tối thiểu là phản hồi lại nguyện vọng của mình để họ có thể sắp xếp tuyển dụng thêm nhân sự. Không những vậy, hành động phản hồi mail của bạn chứng tỏ mình là người rất lịch sự và chuyên nghiệp. Ngay cả việc,thời điểm tương lai muốn quay trở lại đây để thử sức thì việc mở lời cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Nội dung cần đảm bảo khi viết thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh

Một lá thư từ chối phỏng vấn tiếng Anh thực ra rất ngắn gọn chỉ khoảng vài dòng và không quá khó để viết, nếu bạn nắm được vốn tiếng Anh. Về bố cục, người viết cần đảm bảo một số nội dung dưới đây:

- Phần kính gửi, lời chào trong tiếng Anh là phần “Dear” đi kèm tên với người gửi hoặc phòng ban của công ty/nơi nhận hồ sơ

 Nội dung cần đảm bảo khi viết thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh
 Nội dung cần đảm bảo khi viết thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh

- Lời cảm ơn, bạn có thể bắt đầu bằng cụm từ “Thanks for having in the interview for (vị trí công việc) hoặc Thanks for  taking the time to consider me for the (tên vị trí công việc)

- Trình bày lý do từ chối phỏng vấn ( Ở mục này bạn có thể cân nhắc sử dụng một số từ nối như However, but,...kết hợp với một lý do thật hợp lý nhé.

- Lời chúc và mong muốn một cơ hội khác

- Kết bằng lời chào chân thành

Một bức thư từ chối phỏng vấn ít nhất phải đảm bảo được một số nội dung quan trọng được đề cập trên đây nhé. Sau khi đã chuẩn bị xong nội dung, bây giờ là lúc bạn tìm lại một số từ vựng thân quen ở mục thư và trình bày thành một bức thư hoàn chỉnh. Ngoài ra đừng quên tham khảo ngay những mẫu thư ngắn gọn, dễ hiểu, dễ viết dưới đây nhé. 

Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Một số mẫu thư từ chối phỏng vấn tiếng Anh chuẩn chỉnh cho bạn tham khảo

Mẫu thư số 1: Dear, Mr. Jim, HR Manager in LT Company

Thanks for taking the time to consider for Marketing officer at LT Group. 

But I have to say that I am not interested in interviewing at this time. I think I would keep this role in mind and refer to anyone who may be good at Literature.

Best of luck on the search.

Nana nguyen

Một số mẫu thư từ chối phỏng vấn tiếng Anh chuẩn chỉnh cho bạn tham khảo
Một số mẫu thư từ chối phỏng vấn tiếng Anh chuẩn chỉnh cho bạn tham khảo

Mẫu thư thứ 2:

Dear Ms. Lona - Hiring manager at LT Creamoy

I’m Lina Nguyen who has been invited for an interview next monday. However, I have just found a job that is suitable for me. That’s why I regret not participating in the interview.

Thanks so much for your interest and taking the time to consider me.

I hope that, I will have a new opportunity to work with the company in the future.

Best Regard,

Dragon tran

Thật đơn giản và ngắn gọn đúng không nào. Bạn hoàn toàn có thể viết ngay cho mình những thư điện tử, phản hồi từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh ngắn gọn và súc tích dựa trên những gợi ý trên đây nhé. 

Hy vọng rằng những thông tin trên về bí quyết viết thư từ chối phỏng vấn thật sự hữu ích với tất cả với tất cả các bạn và giúp bạn nhanh chóng soạn cho mình được một mẫu thư từ chối phỏng vấn bằng tiếng Anh đơn giản nhất cho mình.