Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc cực chuẩn

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc cực chuẩn

1. Mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc có cần thiết?

Thông thường chúng ta thường nghe đến việc viết mục tiêu nghề nghiệp vào CV mà ít khi nghe đến viết mục tiêu nghề nghiệp vào trong đơn xin việc. Nhưng thực chất thì việc đưa mục tiêu nghề nghiệp vào trong đơn xin việc là cũng thực sự cần thiết để khiến cho hấp dẫn người đọc và thu hút nhà tuyển dụng hơn.

Mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc
Vai trò mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

Trong đơn xin việc thì mục tiêu nghề nghiệp cũng có một vai trò đến sự thành công của ứng viên trong cuộc ứng tuyển. Mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin xin việc sẽ là nội dung thể hiện chi tiết những mục đích của ứng viên trong tương lai và từ đây nhà tuyển dụng sẽ thông qua đó để đánh giá sự phù hợp của họ đối với công việc và sự gắn bó lâu dài với công ty.

Khi mà nhà tuyển dụng nhìn vào một hồ sơ xin việc có đầy đủ các loại giấy tờ cơ bản và đồng thời trong đơn xin việc thể hiện được một mục tiêu rõ ràng thì chắc chắn rằng họ cũng nhận ra được những tầm nhìn và kế hoạch của họ dành cho công việc trong tương lai.

Như vậy, có thể thấy được rằng không chỉ CV xin việc mới cần phải có mục tiêu nghề nghiệp mà đơn xin việc cũng cần thiết phải có. Hầu hết thì ứng viên thường không đề cập mục tiêu nghề nghiệp của mình vào trong đơn xin việc. Nhưng một khi đơn xin việc được thể hiện mục tiêu nghề nghiệp vào trong đó thì chắc chắn rằng nhà tuyển dụng sẽ đồng thời nhìn nhận ra được các ứng viên tiềm năng để đảm nhiệm vị trí công việc mà họ đang kiếm tìm.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc 

Cũng không có gì khác so với CV xin việc thì trong đơn xin việc bạn cũng phải thể hiện được mục đích của bản thân với công việc đồng thời qua đó nhìn nhận lại xem bản thân đang muốn gì, muốn đạt được gì trong tương lai và cách thực hiện mục tiêu đó như thế nào. Đây đều là những yếu tố để nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp. Vậy, để hiểu sâu hơn về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc thì hãy cùng theo dõi phần nội dung tiếp theo ngay nhé!

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Bật mí chi tiết cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc 

Ở mỗi vị trí công việc khác nhau thì mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc cũng sẽ khác nhau. Vì vậy cho nên mỗi mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc của mỗi người sẽ có sự khác biệt. Vì thế khi viết mục tiêu nghề nghiệp của bản thân bạn không thể nào sử dụng một mẫu mục tiêu nghề nghiệp của công việc khác để đưa vào trong đơn xin việc của mình.

2.1. Cách khai triển mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

Trước kết, khi khai triển mục tiêu nghề nghiệp vào đơn xin việc thì đầu tiên bạn cần thể hiện được những mong muốn của bản thân. Với mục tiêu này thì cần thể hiện rõ theo mốc thời gian ngắn hạn và dài hạn. Cách triển khai này cũng không có gì khác biệt mấy so với mục tiêu nghề nghiệp trong CV.

Khai triển mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc
Cách khai triển mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

Đầu tiên, với mục tiêu ngắn hạn thì bạn có thể triển khai bằng cách dựa vào những kinh nghiệm và khả năng nghề nghiệp vốn có của mình từ trước đó nhằm mục đích thực hiện tốt công việc được đảm nhiệm hoặc là nâng cao kỹ năng làm việc, tay nghề…Mục tiêu ngắn hạn này chỉ là mục tiêu trước mắt gần nhất cho nên khi đưa vào bạn cần đề ra một khoảng thời gian cụ thể để nhà tuyển dụng nắm bắt rõ nhất.

Còn đối với mục tiêu dài hạn trong đơn xin việc thì sẽ là những mục tiêu cụ thể hơn, lâu dài hơn. Các mục tiêu này thường gắn với sự thăng tiến của ứng viên hoặc có thể là mong muốn được gắn bó lâu dài với công việc. Phần mục tiêu này cũng là nơi để ứng viên thể hiện sự cố gắng của bản thân mong muốn đạt được trong tương lai dài hạn và thông qua đó nhà tuyển dụng có thể lựa chọn dễ dàng ứng viên phù hợp nhất.

2.2. Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc siêu chuẩn

Như vậy, sau khi mà đã nắm rõ cách khai thác mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc thì ứng viên cần nắm được những cách viết sau đây để đơn xin việc thể hiện mục tiêu nghề nghiệp một cách rõ ràng và ấn tượng hơn.

2.2.1. Thể hiện định hướng công việc đang ứng tuyển

Khi đưa mục tiêu nghề nghiệp vào trong đơn xin việc hay kể cả vào trong CV xin việc hay lúc trả lời phỏng vấn thì bạn luôn cần phải thể hiện mục tiêu đó có sự định hướng đến công việc của mình. Tuyệt đối không được đưa vào mục tiêu nghề nghiệp không liên quan đến công việc hay quá xa rời thực tế, viển vông…Bạn nên chú ý rằng công việc và mục tiêu hướng đến phải có sự liên quan đến nhau thì quá trình làm việc mới trở nên hiệu quả hơn.

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc
Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc siêu chuẩn

Với các ứng viên là người chưa có kinh nghiệm hoặc những ứng viên khác có kinh nghiệm hạn chế thì cũng đừng đưa vào đơn xin việc của bản thân những mục tiêu phi thực tế. Bạn cần biết mình là ai, năng lực của mình đang ở mức nào và sự cố gắng của mình có thể đạt được là gì…Nếu trẻ lời tốt được những câu hỏi này thời mới viết vào đơn xin việc của mình nhé!

2.2.2. Đề cập đến doanh nghiệp và phát triển bản thân

Mỗi khi mở ra các cuộc tuyển dụng thì các doanh nghiệp không chỉ mong muốn tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng mà còn là sự trung thành của họ. Chẳng ai mong muốn tìm kiếm một ứng viên chỉ làm công việc trong một thời gian ngắn rồi nhảy việc cả. Vì thế, khi viết mục tiêu nghề nghiệp của mình vào đơn xin việc thì việc thể hiện sự gắn bó lâu dài với doanh nghiệp chính là một điểm nhấn khiến nhà tuyển dụng để ý đến bạn.

Bên cạnh đó hãy thể hiện những lợi ích của bạn hướng đến chính bản thân mình cũng như đến doanh nghiệp. Từ những mục tiêu như vậy thì sẽ phần nào thể hiện được năng lực cũng như tiềm năng của bạn đối với công ty và qua đó bạn sẽ trở nên cực kỳ ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

2.2.3. Đừng viết quá dài hoặc trình bày quá ngắn

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn khi viết vào đơn xin việc hãy định lượng nội dung thật phù hợp. Bạn tuyệt đối đừng viết mục tiêu của mình chỉ vỏn vẹn trong 1 dòng hay là dài đến tận cả nửa trang giấy. Điều này sẽ khiến cho bạn cực kỳ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng vì thiếu kỹ năng viết đơn.

Viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc
Viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc chi tiết

Một mục tiêu nghề nghiệp chuẩn nhất thì độ dài của nó sẽ thường trong khoảng 3 đến 5 dòng. Vì vậy đừng trình bày quá lan man. Hãy tập trung đưa ra những nội dung định hướng bản thân và đặt ra những mục tiêu cho bản thân phù hợp nhất để mục tiêu nghề nghiệp của bạn vừa thể hiện được tính chuyên nghiệp cũng như ấn tượng nhé!

2.3. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc dành cho bạn

Sau đây là mẫu mục tiêu nghề nghiệp cực chuẩn bạn có thể lựa chọn và tham khảo để viết vào đơn xin việc của mình:

“Ngắn hạn: Mong muốn có thể làm quen với công việc một cách nhanh nhất và nắm bắt chi tiết nhu cầu của khách hàng để thiết kế được những sản phẩm thật trendy, hợp thời đại. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc tôi cũng sẽ liên tục cập nhật về thời trang giới trẻ để làm việc hiệu quả hơn.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc dành cho bạn

Dài hạn: Tôi mong muốn được học hỏi những kinh nghiệm hơn từ các đồng nghiệp và cố gắng nâng cao năng lực bản thân để làm việc ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. Trong 4 năm tới, mong muốn có thể trở thành nhân viên thiết kế trang phục xuất sắc và đạt nhiều giải thưởng về thiết kế cho công ty.”

Như vậy, với cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc mà chúng tôi bật mí ở trên thì hy vọng rằng sẽ thực sự hữu ích cho bạn. Chúc bạn sớm hoàn thiện một đơn xin việc hoàn chỉnh để bổ sung vào hồ sơ của mình và có được thành công trong quá trình tìm việc.