Cách viết mẫu đơn xin việc phổ thông hiệu quả nhất cho bạn

Cách viết mẫu đơn xin việc phổ thông hiệu quả nhất cho bạn

1. Mẫu đơn xin việc phổ thông là gì?

Mẫu đơn xin việc phổ thông chính là đơn xin việc dành cho những ứng viên ứng tuyển vào vị trí lao động phổ thông, nếu bạn cũng nghĩ như vậy thì chắc chắn là bạn đang xác định đúng rồi đó.

Mẫu đơn xin việc phổ thông là gì
Mẫu đơn xin việc phổ thông là gì?

Mẫu đơn này dành cho đối tượng là lao động phổ thông, trình độ chuyên môn thấp và xin vào doanh nghiệp với những vị trí như công nhân, nhân viên bán hàng, nhân viên thị trường,...

Nói chung có khá nhiều người lao động sẽ cần dùng tới mẫu đơn xin việc này, tuy nhiên đa số họ đều chưa nhận ra vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của mẫu đơn xin việc với kết quả tuyển dụng của mình. Vậy hãy cùng tôi khám phá ngay những thông tin này qua nội dung bên dưới nhé.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Sự cần thiết của mẫu đơn xin việc phổ thông

Nhiều người nghĩ rằng lao động phổ thông thì không cần phải quá cầu kỳ trong vấn đề xin việc, và càng không cần thiết phải chuẩn bị đơn xin việc trong hồ sơ của mình.

Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nếu bạn không phải là người nổi bật nhất thì chắc chắn bạn sẽ bị mờ nhạt trong mắt nhà tuyển dụng.

Sự cần thiết của mẫu đơn xin việc phổ thông
Sự cần thiết của mẫu đơn xin việc phổ thông

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tại các doanh nghiệp khá lớn song số lượng người tham gia ứng tuyển cũng không phải con số nhỏ. Các ứng viên có cùng nhu cầu như bạn không phải ít làm cho tỷ lệ cạnh tranh cao hơn.

Ngoài việc phải chống chọi với những đối thủ của mình, bạn còn phải thuyết phục nhà tuyển dụng để có công việc như ý. Nếu không có đơn xin việc đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ bớt đi một cơ hội cho chính mình.

Cũng có không ít người nhận ra vai trò của đơn xin việc phổ thông thế nhưng lại không biết phải trình bày hay thể hiện làm sao cho chuẩn. Nếu vậy bạn có thể tham khảo bí quyết hữu ích được chia sẻ sau đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Mẫu đơn xin việc phổ thông và hướng dẫn viết chi tiết

Mẫu đơn xin việc phổ thông bao gồm 3 thành phần chính đó là mở đầu, nội dung chính và phần kết. Mỗi phần sẽ được trình bày như thế nào, mời bạn tham khảo nội dung bên dưới nhé.

3.1. Cách viết đơn xin việc cho lao động phổ thông phần mở đầu

Đơn xin việc phổ thông có nhiều cách thể hiện, tuy nhiên đa phần đều lựa chọn cách trình bày theo hình thức viết tay. Nếu bạn cũng chọn cách này, vậy hãy lưu ý những nội dung sau đây khi viết phần mở đầu nhé.

Thứ nhất, đừng quên trình bày Quốc hiệu và Tiêu ngữ nếu không đơn xin việc của bạn sẽ rất thiếu chuyên nghiệp, thậm chí là không được chấp nhận bởi đây là yếu tố quan trọng cần có trong văn bản hành chính nói chung và đơn xin việc phổ thông nói riêng.

Cách viết đơn xin việc cho lao động phổ thông phần mở đầu
Cách viết đơn xin việc cho lao động phổ thông phần mở đầu

Thứ hai, hãy chú ý khi trình bày Tiêu đề đơn xin việc. Cách trình bày chuẩn xác nhất chính là viết in hoa và căn đều giữa dòng. Nội dung của tiêu đề được viết theo cú pháp: ĐƠN XIN VIỆC + VỊ TRÍ CÔNG VIỆC

Ví dụ: ĐƠN XIN VIỆC PHỔ THÔNG, ĐƠN XIN VIỆC CÔNG NHÂN ĐIỆN NƯỚC, ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN BÁN HÀNG SIÊU THỊ,...

Đó là cách viết Tiêu đề đơn xin việc, ngoài ra bạn cũng có thể dựa vào yêu cầu của doanh nghiệp để viết tên đơn cho chuẩn xác.

Mở đầu đơn xin việc không thể quên mục Kính gửi, theo đó ở nội dung này bạn sẽ điền vào Ban lãnh đạo hoặc Ban tuyển dụng của công ty tuyển dụng.

Tiếp đến là một số thông tin cá nhân của ứng viên, dù là lao động phổ thông hay các vị trí yêu cầu tri thức thì bạn cũng nên nhớ rằng thông tin về bản thân là rất quan trọng. Đó chính là cơ sở để nhà tuyển dụng xem xét về vấn đề có nên tuyển dụng bạn hay không.

Ở mục này, bạn cần trình bày một số thông tin như Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Quê quán, Nơi ở hiện tại, Địa chỉ liên hệ bao gồm số điện thoại và địa chỉ email.

3.2. Cách viết đơn xin việc phổ thông phần thân

Phần nội dung chính của đơn xin việc phổ thông sẽ gồm các thông tin quan trọng như trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm của ứng viên. Ngoài ra không thể thiếu phần trình bày nguyện vọng với vị trí công việc hiện tại.

3.2.1. Thông tin về học vấn

Hầu hết các vị trí lao động phổ thông đều chỉ yêu cầu trình độ từ THPT trở lên, do đó bạn chỉ cần thể hiện rõ trình độ mà mình đang sở hữu để cung cấp thông tin đến ban tuyển dụng là được.

3.2.2. Thông tin về Kinh nghiệm của lao động phổ thông

Cách viết đơn xin việc phổ thông phần thân
Cách viết đơn xin việc phổ thông phần thân

Lao động phổ thông có cần kinh nghiệm? Cách trình bày kinh nghiệm như thế nào? Chắc hẳn đây cũng là thắc mắc của bạn khi tìm hiểu về mẫu đơn xin việc phổ thông.

Việc làm phổ thông khá đa dạng, nếu như vị trí mà bạn ứng tuyển là công nhân tại các xưởng sản xuất hay doanh nghiệp thì kinh nghiệm là thứ mà bạn có thể sở hữu hoặc không.

Bởi lẽ công việc này khá đơn giản nên doanh nghiệp có thể chấp nhận những người chưa có kinh nghiệm sau đó về đào tạo để công nhân làm được việc.

Đối với một số vị trí đặc thù khác như nhân viên bán hàng hay thị trường thì có lẽ nếu không có kinh nghiệm bạn sẽ chẳng thể làm được việc. Nếu có kinh nghiệm thì đó cũng phải là công việc liên quan tới vị trí hiện tại, bất kể một công việc không liên quan nào khác đều không thể khiến bạn có thêm cơ hội trúng tuyển.

Khi có kinh nghiệm, hãy lưu ý đưa ra những thông tin như Tên công việc, Nơi công tác và Thời gian công tác cụ thể. Thông tin càng được trình bày rõ ràng và cụ thể thì cơ hội dành cho bạn càng cao.

3.2.3. Thông tin về Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng trong đơn xin việc phổ thông cũng khá đơn giản, chủ yếu ứng viên cần sở hữu sự chăm chỉ, cần cù và siêng năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nếu như bạn có sẵn kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý vấn đề nhạy bén thì rất có thể trong tương lai bạn sẽ được thăng chức lên làm tổ trưởng, tổ phó,... Tuy nhiên hãy cứ thể hiện rõ tất cả những kỹ năng mình có vào đơn xin việc để nâng cao cơ hội nhé.

3.3. Cách viết đơn xin việc phổ thông phần kết

Cách viết đơn xin việc phổ thông phần kết
Cách viết đơn xin việc phổ thông phần kết

Kết đơn xin việc phổ thông hãy để lại lời cảm ơn, đừng quên đưa ra lời cảm kết về tính trung thực của những thông tin vừa kê khai.

Ngoài ra, đây cũng là nơi để ứng viên ký và ghi rõ họ tên của mình để kết thúc văn bản này.

Xem thêm : Học ngôn ngữ Anh ra làm gì – Cơ hội để hội nhập quốc tế rộng mở

4. Cần lưu ý gì khi viết đơn xin việc phổ thông?

Tất cả những gì mà bạn cần lưu ý khi trình bày mẫu đơn xin việc phổ thông đó là lỗi chính tả. Nếu đã đảm bảo nội dung đạt chất lượng vậy thì đừng quên chú ý tới hình thức trình bày.

Bất kể 1 lỗi chính tả nào dù là nhỏ nhất đều có thể lấy đi cơ hội trúng tuyển của bạn, vậy nên đừng bao giờ để nó xuất hiện trong đơn xin việc của mình nhé.

Cần lưu ý gì khi viết đơn xin việc phổ thông
Cần lưu ý gì khi viết đơn xin việc phổ thông?

Toàn bộ thông tin và chia sẻ về cách viết mẫu đơn xin việc phổ thông đã được làm rõ, hy vọng các ứng viên quan tâm sẽ sớm có được việc làm như ý và phấn đấu để đạt thành công nhất định. Đừng bỏ qua những bài viết tiếp theo của timviec365.net bởi đó chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn.