Cách viết đơn xin việc lotteria và những chú ý cần nắm rõ

Cách viết đơn xin việc lotteria và những chú ý cần nắm rõ

1. Tầm quan trọng và cách viết đơn xin việc lotteria?

1.1. Đơn xin việc Lotteria có tầm quan trọng ra sao?

Sự phổ biến thông dụng quá thể của một bản CV lotteria ngay sau khi nhà hàng phát đi thông báo tuyển dụng đối với nhiều người tìm việc làm cho họ đánh giá nhầm vai trò quan trọng của lá đơn xin việc này. Vì đa số mọi người có quan niệm rằng CV là bản tóm lược lại các thông tin cơ bản về ứng viên và nó giữ luôn vai trò hỗ trợ cho nhà tuyển dụng đánh giá xem xét nguyện vọng ứng tuyển của bạn nhưng không phải vậy trên thực tế.

Ngoài bản CV thì trong bộ hồ sơ còn có đơn xin việc, đây là tài liệu bắt buộc phải xuất hiện khi nộp hồ sơ ứng tuyển tại chuỗi nhà hàng nổi tiếng này. Qua việc diễn đạt, trình bày các thông tin, đặc điểm liên quan trực tiếp tới việc làm thành các câu chữ có sự liên kết, thuyết phục cao để thay thế các dòng rời rạc gạch đầu dòng trong CV. Đơn xin việc Lotteria quả thực là một vũ khí lợi lại hỗ trợ ứng viên cạnh tranh với danh sách ứng viên khác có cùng trình độ được các giới chuyên gia đánh giá cao.

Tuy đóng vai trò quan trọng như vậy nhưng không phải bất kỳ ai cũng biết cách viết đơn xin việc chuẩn chỉnh khi đăng ký ứng tuyển tại các vị trí tại Lotteria. Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để để biết cách tự tạo cho mình một đơn xin việc cực kỳ chuyên nghiệp nhé.

Tầm quan trọng của đơn xin việc Lotteria
Tầm quan trọng của đơn xin việc Lotteria

1.2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc lotteria chuẩn và chi tiết

Xét về cơ bản thì đơn việc Lotteria cũng tương tự với những lá đơn xin việc Familymart, đơn xin việc Ministop, đơn xin việc Circle K cũng gồm có 3 phần: Phần mở đầu, phần nội dung đơn và phần kết của đơn. Tùy thuộc vào mỗi yêu cầu và vị trí của mỗi cơ sở hoặc nhà nhà hàng trong thức ăn nhanh thì họ cũng sẽ có đòi hỏi yêu cầu về ngôn ngữ hoặc đơn xin việc viết bằng tiếng Việt hay ngôn ngữ khác nhau.

1.2.1. Phần mở đầu đơn

Với một chi nhánh nhà hàng Lotteria tại Việt Nam thì mẫu đơn Lotteria Tiếng Việt sẽ được dùng nhiều hơn ngòi một số vị trí quản lý trở xuống. Các thành phần bắt buộc xuất hiện tại phần mở đầu đơn xin việc bao gồm: 

Quốc hiệu, tiêu ngữ: Đơn xin việc có thể nói là một trong các tài liệu văn phòng được sử dụng rất nhiều và thường xuyên. Để tăng thêm tính cân đối và trang trọng cho lá đơn xin việc của mình thì cần viết in hoa dòng quốc hiệu và đặt giữa lá đơn, cách 2cm mép lề. Viết dòng tiêu ngữ và viết dọc theo chữ thứ hai từ bên trái qua bên phải đối với dòng quốc hiệu. Tiếp theo đó là nội dung của lá đơn bạn sẽ căn giữa và viết in hoa nội dung này ví dụ: “ ĐƠN XIN ỨNG TUYỂN LOTTERIA”, “ĐƠN XIN VIỆC LOTTERIA”.

Phần tiếp theo bạn cần quan tâm đó là đối tượng đơn xin việc kính gửi, bạn nên đề cập một cách chính xác tới địa chỉ chi nhánh đối với nhà hàng Lotteria mong muốn theo thông báo tuyển dụng nhân viên. Tuy nhiên nếu thông báo trong mẫu không nói rõ về yếu tố này bạn chỉ cần viết Kính gửi đồng thời kết hợp với tên cơ sở ứng tuyển chẳng hạn như Kính gửi Ban Tuyển dụng tại Cửa hàng Lotteria P.S Paragon.

Mở đầu đơn
Mở đầu đơn

Phần mở đầu của lá đơn xin việc cũng chỉ là nội dung để ứng viên giới thiệu thông tin cơ bản về mình mặc dù vậy chỉ tập trung vào trong 3 thông tin cơ bản gồm họ tên, quê quán, năm sinh, địa chỉ cũng như trình bày thành 3 dòng khoa học. Đối với các vị trí đặc thù như lễ tân, phục vụ bàn nhà hàng bạn cũng có thể đề cập một cách ngắn gọn về sở thích.

Đây cũng là nội dung phù hợp để bạn khép lại và mở ra nội dung chính của đơn xin việc. Đây là phần đơn giản nhất nhưng cũng cần chú ý nhiều trong cấu trúc lá đâu, tính khoa học và ngắn gọn là yêu cầu duy nhất trong nội dung này do đó hãy xác định rõ các thông tin cơ bản và nhanh chóng hoàn thành.

1.2.2. Phần nội dung đơn

Địa chỉ hỗ trợ bạn khám phá một thế giới thiên đường làm việc lý tưởng đối với ngành nhà hàng, dịch vụ, khách sạn đến công việc bán thời gian đó là chuỗi nhà hàng Lotteria. Tuy nhiên trong nội dung của đơn xin việc dù ở bất kỳ vị trí nào phần thông tin về địa chỉ bắt buộc xuất hiện thông báo tuyển dụng. Có thể bạn gặp mẫu thông báo này trên mạng xã hội, trên website hay một người bạn giới thiệu. Trong phần mở đầu diễn biến bạn đừng quên trình bày rõ và khẳng định mình hoàn toàn phù hợp với vị trí công việc này.

Ứng viên có thể tham khảo viết như sau:

Qua mục thông tin thông báo ứng tuyển trên Facebook, tôi biết rằng chi nhánh Lotteria P.S Paragon hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên đứng bếp đó. Tôi cảm thấy đây quả thực là một công việc hoàn toàn phù hợp với kinh nghiệm khả năng của mình đã tích lũy đối với quá trình làm việc học tập trước đây của bản thân.

Nhà tuyển dụng sẽ vô cùng tò mò về độ phù hợp của bạn với công việc mà họ đang chiêu mộ sau khi lý do ứng tuyển được nêu ra, tiếp theo phần diễn biến trong lá đơn xin việc sẽ cho phép bản thân bạn trình bày điều đó.

Đây được coi là phần cụ thể hóa thêm các thông tin đặc điểm hỗ trợ bạn ứng tuyển đối với vị trí công việc đó. Trong thông báo tuyển dụng hay căn cứ vào yêu cầu để chỉ thêm ra các thành phần nội dung thông tin bản thân để thuyết phục được nhà tuyển dụng. Chú ý liên kết về kinh nghiệm, kỹ năng trình độ với nhau nhé ví dụ:

Thông qua thông báo tuyển dụng này tôi biết rằng nhà hàng đang cần tuyển dụng một vị trí công việc có yêu cầu tay nghề, có kinh nghiệm, có kiến thức am hiểu về đồ ăn người trẻ Việt và ẩm thực Hàn Quốc, có tinh thần trách nhiệm cao và có khả năng quản lý bếp tốt.

Phần nội dung đơn
Phần nội dung đơn

Tôi đã tốt nghiệp trường cao đẳng FPT ngành quản trị khách sạn và có thời gian làm việc và thực tập tại những đơn vị khách sạn nhà hàng của người Hàn Quốc, Nhật bản. Ngoài việc được học hỏi trau dồi thêm kỹ năng phục vụ, kỹ thuật nấu nướng, quản lý bếp chuyên nghiệp nên tôi cũng có thêm cơ hội để tích lũy thêm một chút kiến thức vốn tiếng Hàn giao tiếp thông dụng đối với nhà hàng. 

Sau khi đã trình bày trong đơn xin việc Lotteria về các lợi thể của mình thì không quên kết luật mình hoàn toàn phù hợp đối với công việc họ đang tuyển dụng: “ Với tất cả kiến thức, kỹ năng được học hỏi và kinh nghiệm đã tích lũy tôi hoàn toàn tự tin mình có thể đáp ứng toàn bộ các yêu cầu công việc đối với vị trí đứng bếp của chi nhánh Lotteria P.S Paragon”

1.2.3. Phần kết đơn

Trên thực tế bên cạnh các kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn thì sự nhiệt tình đối với công việc cũng là một yếu tố quyết định đến nhà tuyển dụng mở ra cơ hội và được đánh giá cao bước vào vòng phỏng vấn, nội dung này bạn sẽ trình bày trong phần kết lá đơn. Bạn có thể tiến hành viết như sau: “Tôi rất mong muốn ban tuyển dụng có thể cân nhắc thu xếp cho tôi một cơ hội vào vòng phỏng vấn để mình có thể trình bày cụ thể hơn về khả năng của bản thân tại vị trí đó. Tôi rất mong mình sẽ trở thành một thành viên đối với chi nhánh của nhà hàng Lotteria P.S Paragon trong thời gian sớm nhất”.

Phần kết đơn
Phần kết đơn
Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Một số lưu ý cần thiết

Sẽ có một cách chèo lái câu chữ cho phù hợp tùy thuộc vào mỗi vị trí công việc đang tuyển dụng tại Lotteria và công việc bạn mong muốn. Các hướng dẫn bên trên của chúng tôi chỉ là khái quát chung cho một bố cục và nội dung cần phải đề cập trong một lá đơn xin việc Lotteria chuyên nghiệp.

Ngoài ra ta cần chú ý đến độ cô đọng của ngôn ngữ, dung lượng và đặc biệt là đối với tính liên kết cùng với tình tự được sắp xếp nội dung. Tùy vào trường hợp nhà yêu cầu tuyển dụng thì bạn có thể viết đơn xin việc viết tay hay đánh máy. Đừng quên đọc lại một lần trước khi gửi cho nhà tuyển dụng để bảo đảm rằng mình sẽ không mắc phải lỗi chính tả nào để không bị loại ngay từ vòng gửi hồ sơ. 

Một số chú ý cần nắm rõ
Một số chú ý cần nắm rõ

Vừa rồi là những thông tin đề cập đến cách viết đơn xin việc Lotteria chuẩn và chi tiết. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc viết hồ sơ và sớm trở thành một thành viên tại nhà hàng Lotteria với công việc bạn mong muốn. Kính chúc sức khỏe và hẹn gặp lại quý độc giả của timviec365.net trong những nội dung bổ ích tiếp theo.