Cách viết CV Kỹ sư điện đơn giản và hay cho người mới

Cách viết CV Kỹ sư điện đơn giản và hay cho người mới

Mỗi ngành nghề đều có những yêu cầu đặc thù riêng. Với ngành Kỹ sư điện cũng vậy khi viết CV Kỹ sư điện các bạn cần phải có sự điều chỉnh cụ thể sao cho phù hợp với nghề nghiệp mà mình ứng tuyển. Bài viết dưới đây Blog.RaoXYZ sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng hơn về cách viết CV sao cho phù hợp nhất. 

Nội dung bài viết

Kỹ sư điện là gì?

Kỹ sư điện (Electrical Engineer) là người chịu trách nhiệm xử lý hệ thống điện, kiểm tra bảo dưỡng và sửa chữa máy móc, thiết bị điện có liên quan như: hệ thống thông gió, báo cháy, làm mát, hệ thống sưởi cho các dự án xây dựng.

Kỹ sư điện là ngành mang lại nhiều cơ hội cho các bạn trẻ
Kỹ sư điện là ngành mang lại nhiều cơ hội cho các bạn trẻ

Trong các ngành kỹ thuật nói chung thì Kỹ sư điện là một trong những ngành có cơ hội phát triển nghề nghiệp lớn nhất. Bởi hầu hết các ngành liên quan đều cần tới điện. Vì thế nắm bắt được vai trò quan trọng của lĩnh vực này nhiều bạn trẻ đã lựa chọn vị trí Kỹ sư điện để phát triển sự nghiệp với nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai và các chế độ phúc lợi kèm theo. 

>>> Xem thêm: Kỹ sư điện lạnh là gì? Lương kỹ sư điện lạnh có cao không?

Viết CV Kỹ sư điện cần chú ý phần nào?

Bước đầu tiên có tính chất quan trọng nhất khi ứng tuyển xin việc đó là chuẩn bị CV. Ngành điện có những yêu cầu đặc thù riêng vì thế các bạn cần phải hết sức lưu ý để có những điều chỉnh cụ thể trước khi đặt bút viết CV. Đối với CV Kỹ sư điện các bạn cần phải chú ý đề cập tới các phần quan trọng như sau:

Phần mục tiêu nghề nghiệp

Đối với CV xin việc Kỹ sư điện mục tiêu nghề nghiệp không chỉ dừng lại là phần ứng viên đề cập tới những mong muốn và định hướng của bản thân mình. Đây là căn cứ để cho nhà tuyển dụng có thể đánh giá được tầm nhìn cũng như định hướng của các ứng viên. 

Thể hiện rõ mục tiêu ngắn và dài hạn để khẳng định bản thân
Thể hiện rõ mục tiêu ngắn và dài hạn để khẳng định bản thân 

Ở phần mục tiêu các bạn nên tối ưu hóa đưa mục tiêu phù hợp với vị trí mà mình đang ứng tuyển. Tránh nêu quá dài dòng lạc sang các mảng khác sẽ khiến cho CV của bạn bị mất điểm trầm trọng. 

Phần trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong CV cho Kỹ sư điện là một yếu tố quan trọng để khẳng định bản thân. Đồng thời đây cũng là căn cứ cho nhà tuyển dụng có thể đánh giá được tiềm năng của các ứng viên. 

Trong phần này các bạn nên nêu rõ về trường học, ngành học, chuyên ngành của bạn trước đó. Bên cạnh đó cũng nên đề cập tới điểm trung bình học tập của bạn để giúp nhà tuyển dụng đánh giá được phần nào năng lực của bạn cho vị trí cần ứng tuyển. 

>>> Xem thêm: Lương kỹ sư điện mới ra trường là bao nhiêu? Cơ hội công việc ngành điện

Phần kinh nghiệm làm việc

Không chỉ đối với Kỹ sư điện mà bất kỳ ngành nghề nào trong CV xin việc kinh nghiệm cũng luôn là một trong những yếu tố then chốt giúp CV của bạn luôn ấn tượng. Đặc biệt với vị trí Kỹ sư điện trình độ chuyên môn luôn được đòi hỏi cao thì các bạn cần liệt kê đầy đủ những kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy được trong quá trình làm việc trước đó. 

Thể hiện đầy đủ những kinh nghiệm của bản thân trong CV xin việc
Thể hiện đầy đủ những kinh nghiệm của bản thân trong CV xin việc 

Bên cạnh đó các ứng viên cần lưu ý sắp xếp chúng theo một trình tự đảm bảo sự hợp lý tối ưu nhất. Kinh nghiệm gần thời điểm đó nhất đặt lên trên và lần lượt tới những kinh nghiệm lâu hơn trước đó. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhận diện hơn. 

Phần thành tích, giải thưởng

Những thành tích, giải thưởng có trong CV xin việc sẽ bản CV của bạn thêm phần cuốn hút, đặc biệt và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ở phần này các bạn nên lúu ý liệt kê những thành tích đáng chú ý nhất của bản thân với vị trí công việc. 

Ngoài các bằng khen, giấy khen các bạn có thể nêu các chứng chỉ cơ khí, chứng chỉ hành nghề giám sát cơ điện,… góp phần thể hiện được năng lực của bản thân. 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu bộ câu hỏi phỏng vấn kỹ sư điện thường gặp nhất

Phần kỹ năng

Kỹ sư điện là một ngành đặc thù đòi hỏi các bạn cần có những kỹ năng chuyên môn. Chính vì thế trong CV xin việc ngành Kỹ sư điện các bạn cần phải thể hiện được những kỹ năng này của mình để có những lợi thế tốt hơn những ứng viên khác ứng tuyển cùng vị trí. 

Trình bày các kỹ năng có liên quan tới vị trí nghề nghiệp ứng tuyển
Trình bày các kỹ năng có liên quan tới vị trí nghề nghiệp ứng tuyển 

Một số kỹ năng chính mà bạn nên đề cập xoay quanh công việc như: kỹ năng thiết kế mạch điện, tính toán điện năng, tư duy đo đạc, phân tích. Cùng với đó là các kỹ năng bổ trợ cho công việc như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tương tác,… 

Viết CV Kỹ sư điện cần lưu ý gì?

CV là cơ sở đầu tiên để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của người ứng tuyển. Vì thế khi đưa CV đến tay nhà tuyển dụng các bạn cần phải đảm bảo được chất lượng của bản CV đó. Khi viết CV Kỹ sư điện cần lưu ý:

Độ dài của bản CV

Điều mà nhà tuyển dụng quan tâm là những thông tin của các ứng viên có phù hợp và thực sự hữu ích với công việc của họ hay không. Vì thế một bản CV dài không phải là lựa chọn tốt nhất. Thậm chí quá nhiều thông tin không liên quan có thể khiến bạn mất điểm trầm trọng trong mắt nhà tuyển dụng. Tuyệt đối lưu ý nội dung để cập ngắn gọn, súc tích, đúng trọng tâm. 

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách viết CV xin thực tập đơn giản cho sinh viên

Văn phong trong CV

Đặc thù CV ngành điện đòi hỏi nhiều yếu tố chuyên môn. Vì thế khi viết CV các bạn cần lưu ý viết với văn phong rõ ràng, rành mạch không quá bóng bẩy. Bên cạnh đó câu từ phải ngắn gọn và dễ hiểu. 

Thông tin trung thực

Tất cả các thông tin cá nhân, kinh nghiệm, kỹ năng hay những thành tích đã đạt được mà bạn cung cấp trong CV xin việc cần đảm bảo tính trung thực, chính xác cao. Các thông tin này phải đảm bảo có người tham chiếu cụ thể. Sự trung thực là điều đầu tiên mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng đánh giá cao khi tuyển dụng người lao động.

>>> Xem thêm: Designation trong CV là gì? Cách viết designation gây ấn tượng

Tạo mẫu CV Kỹ sư điện ở đâu?

Để có được những CV chuyên nghiệp, ấn tượng và bắt mắt các bạn có thể truy cập vào Website của RaoXYZ. Tại đây có các mẫu CV Kỹ sư điện đã được thiết kế sẵn, đầy đủ nội dung, chuyên nghiệp. 

Tạo CV xin việc đơn giản trên RaoXYZ
Tạo CV xin việc đơn giản trên RaoXYZ 

Các mẫu CV mới được RaoXYZ cập nhật thường xuyên bởi đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm. Bạn có thể dễ dàng tạo được CV ấn tượng nhất dành cho mình. Thao tác tạo CV nhanh chóng, đơn giản. Các ứng viên chỉ cần chọn mẫu và tiến hành chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình sau đó lưu lại để có được bản CV chuyên nghiệp. 

CV Kỹ sư điện nổi bật là bước đầu tiên để bạn chinh phục nhà tuyển dụng thành công. Tuy nhiên, đây mới là bước đầu trong quá trình tìm việc làm. Hãy nỗ lực không ngừng ngừng để nâng cao hơn nữa năng lực thực sự của bản thân để có sự chủ động, tư tin phỏng vấn và trở thành nhân viên chính thức tại các công ty, doanh nghiệp. 

RaoXYZ là trang Web cung cấp thông tin tuyển dụng uy tín. Tại đây có các tin tuyển dụng đến từ các công ty, doanh nghiệp trên cả nước. Trải nghiệm tìm việc làm giờ đây đây đã trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều với RaoXYZ. Các mẫu CV được thiết kế ấn tượng chắc chắn sẽ giúp các bạn có được cơ hội thể hiện bản thân tốt nhất trước nhà tuyển dụng. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm