Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất trong kinh doanh

Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất trong kinh doanh

Sales là hoạt động phổ biến hiện nay trong hầu hết các doanh nghiệp, với nhiệm vụ chính là tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp, cũng như giải đáp các thắc mắc về sản phẩm dịch vụ, thuyết phục khách mua hàng giúp tăng doanh thu cho công ty.

Biết cách thuyết phục khách hàng chính là cách giúp bạn thành công trong nghề cũng như giúp công ty thu nhiều lợi nhuận. Để rèn luyện kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả, thì hãy tiếp tục tham khảo các chia sẽ trong bài viết này các bạn nhé!

Cach thuyet phuc khach hang hieu qua nhat trong kinh doanh - Hinh 1

Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty

Để thuyết phục và chinh phục được khách hàng, đầu tiên của việc làm nhân viên kinh doanh cần phải biết chính là việc nắm bắt tâm lý khách hàng. Việc này giúp bạn dễ dàng thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn hay mối quan tâm của khách hàng ở một thời điểm. Chúng ta sẽ không thể hoặc sẽ khó tiếp cận với khách hàng nếu chúng ta không biết họ là ai và họ muốn gì.

Một nguyên tắc bất di bất dịch trong kinh doanh chính là “Đừng bán thứ bạn có, hãy bán thứ khách hàng cần”, do vậy, muốn thuyết phục khách hàng hãy tìm hiểu họ cần gì các bạn nhé!

Kỹ năng thuyết phục khách hàng khó tính nhất

Bạn sẽ gặp thất bại trong việc thuyết phục khách hàng nếu như chỉ chăm chăm giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ của công ty mà quên mất liệu khách hàng có thích hay không.

Cach thuyet phuc khach hang hieu qua nhat trong kinh doanh - Hinh 2

Để thuyết phục khách hàng, hãy nhắm đến những điều họ cần

Kỹ năng giao tiếp cũng chính là cách thuyết phục khách hàng hiệu quả. Việc giao tiếp hiệu quả bắt đầu từ lời nói, cách ứng xử và cả những điều nhỏ nhất như ánh mắt, cách chào hỏi, cách bắt tay, cách mỉm cười, cách nói chuyện,… tất cả sẽ đều để lại ấn tượng tốt/ xấu trong mắt khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp đòi hỏi bạn phải có khả năng trình bày vấn đề rõ ràng, giọng nói và ngữ điệu hợp lý cũng như câu cú ngắn gọn, dễ hiểu; đồng thời phải biết lắng nghe, nói, đặc câu hỏi và giữ im lặng đúng lúc. Biết các tạo hứng khởi cho khách hàng, tạo cảm giác thích thú, tò mò khám phá và khơi gợi ham muốn sở hữu sản phẩm trong khách hàng. Ngoài ra khi giao tiếp, sự thật thà và chân tình của bạn cũng sẽ giúp khách hàng an tâm và tin tưởng hơn để sử dụng dịch vụ và sản phẩm.

Làm sao thuyết phục khách hàng khó tính nhất

Một số trường hợp đối với khách hàng khó tính, thì việc thuyết phục được họ là không phải dễ dàng. Trong lúc tư vấn sản phẩm/ dịch vụ cho khách, bạn sẽ gặp một số tình huống khó xử như khách hàng đã thử sản phẩm nhưng vẫn nói không tốt, chê sản phẩm đắt hơn giá trị thực của nó, hoặc nghi ngờ chất lượng sản phẩm vì giá rẻ,…

Trong những trường hợp như này, bạn cần bình tĩnh phân tích vấn đề, xem xét động cơ nào khiến khách hàng có những suy nghĩ như vậy; từ đó tìm hướng giải quyết và thuyết phục khách hàng.

Một trong những cách thuyết phục khách hàng hiệu quả chính là việc đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Khi bán hàng chúng ta cần hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ mình đang bán cũng như tự hào về nó thì mới có thể tư vấn và thuyết phục khách được. Hãy để khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm, thuyết phục khách rằng sản phẩm của chúng ta sẽ giúp ích cho họ trong cuộc sống hay công việc, và giảm chi phí hằng ngày.

Cach thuyet phuc khach hang hieu qua nhat trong kinh doanh - Hinh 3

Giao tiếp hiệu quả giúp bạn thành công trong việc thuyết phục khách hàng

Từ đó giúp họ thấy rằng số tiền họ bỏ ra để mua sản phẩm là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm và đề cập tới những lợi ích hay những hậu mãi về sau để khách hàng tuyệt đối an tâm khi ký kết hợp đồng.

Nhìn chung, để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty, mỗi nhân viên sales sẽ có những cách thuyết phục khách hàng riêng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, sự chân thành và tôn trọng khách hàng vẫn là những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng tin yêu và sử dụng sản phẩm đúng không nào!