Cách tạo một CV ấn tượng dành cho Designer

Cách tạo một CV ấn tượng dành cho Designer

Là người làm về nghệ thuật, sáng tạo, CV của một Designer thường được nhà tuyển dụng quan tâm rất nhiều. Thế nào là một CV ấn tượng dành cho Designer? Cùng RaoXYZ tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

CV của Designer cần có những mục gì?

Cũng giống như tất cả các CV ứng tuyển của các lĩnh vực khác, CV Designer cần đảm bảo những mục chính sau:

  • Thông tin cá nhân: Bao gồm các thông tin cá nhân và thông tin liên lạc cơ bản
  • Trình độ học vấn: Thông tin về trình độ học qua các trường chính quy
  • Kỹ năng: Trình bày các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng liên quan đến công việc
  • Kinh nghiệm: Các kinh nghiệm làm việc trước đó: thực tập, CTV, part-time, nhân viên chính thức,…
  • Chứng chỉ, bằng cấp: Các chứng chỉ, bằng cấp khác (ngoài bằng đại học) liên quan đến chuyên ngành. Xem thêm: Khóa học online FUNiX
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Mục tiêu làm việc khi ứng tuyển vào vị trí làm việc, có thể trình bày thêm mục tiêu lâu dài khi mong muốn gắn bó với công ty. Tất các mục trên là những mục cơ bản dành cho mọi ứng viên.
  • Với những ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm, có thể nêu thêm các mục như: Các dự án đã thực hiện, người giới thiệu,…
  • Đối với ứng viên trẻ, ít kinh nghiệm làm việc, các bạn có thể nêu thêm một số mục về hoạt động ngoại khóa hay giải thưởng từ các cuộc thi thiết kế để tạo thêm ấn tượng cho CV của mình.

Tham khảo mẫu CV chuyên nghiệp tại đây.

designer

Những điểm tạo ấn tượng cho CV của một Designer

Với vòng CV, ấn tượng rất quan trọng. Điều này quyết định rất nhiều đến việc bạn có được mời đến phỏng vấn hay không. Với vị trí nhân viên chính thức, vòng CV có thể sẽ tương đối khó khăn vì doanh nghiệp chỉ phỏng vấn những ứng viên thực sự tiềm năng. Vậy nên, tạo được ấn tượng mạnh mẽ sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội hơn.

CV-designer

>Sử dụng phần mềm chuyên nghiệp để tạo CV

Designer thì tất nhiên không thể ứng tuyển với một CV sơ sài. Vì tình chất chuyên môn nên mọi người đều cố gắng tạo ra những CV ấn tượng về hình thức. Để nổi bật, hãy thể  hiện kỹ năng của bạn ngay trên CV.

Bố cục và màu sắc rất quan trọng

Điều quan trọng nhất khi đánh giá một Designer chính là khả năng sử dụng màu sắc và thiết kế bố cục. Khi tạo ra một mẫu CV mới, hãy chú ý đến bố cụ và màu sắc bạn đang sử dụng. Bố cục nên được sắp xếp một cách hợp lý và có logic.

Đầu tiên là hình thức CV cần phải *gọn gàng*, *ngay ngắn*, các mục nên được bố trí để người đọc thuận tiện theo dõi. Nếu CV của bạn cần 2 trang trình bày, nên đảm bảo rằng bố cục 2 trang đồng nhất. Lượng thông tin cũng nên được dàn đều, tránh trường hợp một trang dày đặc thông tin còn một trang trống quá nhiều. Về màu sắc, các Designer đều có thể chọn màu phù hợp và đẹp mắt. Một điểm có thể giúp bạn tạo nên ấn tượng chính là màu đại diện của công ty ứng tuyển. Phối màu hài hòa với màu sắc chủ đạo của thương hiệu cũng có thể là một điểm cộng đấy.

Dẫn chứng cụ thể, tránh trình bày dài dòng

Với một CV xin việc, điều quan trọng nhất chính là lượng thông tin. Lượng thông tin một mặt nào đó thể hiện được kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn khác với *lượng chữ*. Đó là lý do vì sao bạn nên đi thẳng vào vấn đề thay vì trình bày dài dòng. Dẫn chứng cụ thể và thông tin liên quan đến công việc là điều rất quan trọng.

Bám sát JD từ nhà tuyển dụng

JD mà nhà tuyển dụng gửi đến bạn không chỉ có mục đích giúp bạn hiểu thêm về công việc. Đó còn là một *dàn bài* tham khảo để bạn có thể viết tốt CV của mình. Điều đó sẽ thể hiện bạn thật sự quan tâm đến công việc, hiểu được yêu cầu tuyển dụng và có tìm hiểu về công ty. Xem thêm: Thiết kế đồ họa: Có bao nhiêu nghề designer?

Những sai lầm cần tránh khi tạo CV Designer

CV-designer

Màu sắc tương phản, chói mắt

Đây là một lỗi tối kỵ đối với người làm việc Design. Dĩ nhiên, hầu hết các Designer đều có thể hiểu được điều này. Dù vậy thì với 1 CV, màu sắc sử dụng cũng nên nhã nhặn và trầm một chút. Cách chọn màu nên được ưu tiên tiêu chí dễ đọc và không gây khó chịu cho người xem.

Phông chữ khó nhìn

Một số Designer trẻ có thể mắc lỗi này khi quá tập trung vào hình thức của CV. Phông chữ cầu kỳ, phức tạp có thể gây rối mắt người xem. Như đã nói ở trên, tiêu chí dễ đọc vẫn nên được ưu tiên hơn.

Bố cục rườm rà

Bố cục CV cũng là yếu tố nên được thiết kế theo tiêu chí dễ tiếp nhận. Bạn nên đặt mình vào vị trí của người đọc, nghĩ về nội dung của các phần và sắp xếp chúng thật hợp lý, theo trình tự nhất định. Có một số CV sẽ được thiết kế theo bố cục riêng nhưng vẫn nên chú trọng tính liên kết giữa các nội dung.Bạn có thể tham khảo một số mẫu CV thông dụng để hiểu hơn cách sắp xếp các đề mục sao cho hợp lý. Một cách khác là dựa trên yêu cầu trong JD. Những nội dung đáp ứng yêu cầu trong CV nên được đưa lên đầu, ở những phần dễ nhìn thấy.

Nội dung trình bày dài dòng, không liên quan, thừa

Cũng giống với nội dung đã nói ở phần trước, trình bày ngắn gọn, đúng trọng tâm sẽ tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Một số phần, nếu có thể, bạn nên chọn cách trình bày thú vị và súc tích hơn thay vì viết ra bằng ngôn từ. Những nội dung không liên quan đến công việc có thể trình bày để tạo thêm điểm cộng cho CV. Dù vậy thì những nội dung này nên tối giản và không trình bày dài dòng. Tiêu chí quan trọng của một CV vẫn là nêu được lý do bạn nên được chọn cho job này chứ không phải là kể hết tất cả những kinh nghiệm bạn có trước đó.

Sai chính tả

Sai chính tả đôi khi là những lỗi rất nhỏ nhặt. Thế nhưng, nhiều nhà tuyển dụng lại không hề dễ chịu với vấn đề này. Các sản phẩm Design hầu hết là những sản phẩm truyền thông rộng rãi. Vậy nên nhiều nhà tuyển dụng rất chú trọng chính tả của Designer, dù nghe có vẻ không quá liên quan. Đó đôi khi chỉ là vì bạn vô tình không để ý mà thôi, vậy nên trước khi nộp CV, hãy rà soát thật kỹ từng câu chữ nhé. Những Designer ứng tuyển bằng CV tiếng Anh hay ngôn ngữ khác lại càng cần chú ý vấn đề này hơn.

Nếu không chắc chắn, hãy tra từ điển và kiểm tra lại thật kỹ nha. Xem thêm: Tuyển dụng các công việc Designer mới nhất tại RaoXYZ. Khi ứng tuyển bất kỳ công việc nào, bạn cũng cần chú trọng ngay từ vòng CV. Được điểm cao ngay từ vòng này, bạn sẽ dễ dàng tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng hơn trong những vòng sau. RaoXYZ hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn ứng tuyển công việc thành công nhé!