Cách sử dụng tủ lạnh Samsung inverter hiệu quả, bền bỉ

Cách sử dụng tủ lạnh Samsung inverter hiệu quả, bền bỉ

Và nếu như, bạn đang muốn nâng cao thêm hiệu quả sử dụng cũng như kéo dài hơn “tuổi thọ” cho chiếc tủ lạnh tủ lạnh Samsung inverter của gia đình, vậy những chia sẻ dưới đây sẽ chính là giải pháp dành cho bạn.

1. Thông tin khái quát về tủ lạnh Samsung inverter

Tủ lạnh Samsung Inverter sở hữu nhiều tính năng tiện ích cho người dùng
Tủ lạnh Samsung Inverter sở hữu nhiều tính năng tiện ích cho người dùng

Tủ lạnh Samsung inverter là dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu Samsung và được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Thiết bị được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, nổi bật phải kể đến công nghệ biến tần inverter giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Khả năng tiết kiệm điện cao hơn so với dòng sản phẩm thông thường: Nhờ máy nén biến tần giúp tủ rút ngắn thời gian đạt tới nhiệt độ thích hợp. Đồng thời có khả năng duy trì nền nhiệt ổn định mà không cần khởi động lại, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Máy chạy êm, không gây ồn ào: Nhờ vậy, tuổi thọ máy cũng kéo dài hơn.

Bảo quản thực phẩm tươi mát lâu dài: Do đặc tính của công nghệ inverter giúp làm lạnh nhanh, ổn định nên hiệu quả bảo quản thực phẩm rất tốt.

Không làm lẫn mùi thức ăn: Tủ lạnh Samsung inverter được trang bị công nghệ 2 dàn lạnh độc lập giúp không gian tủ được làm lạnh riêng biệt, không bị lẫn các mùi vào nhau, từ đây giữ được hương vị của thức ăn.

2. Cách sử dụng tủ lạnh Samsung inverter hiệu quả, bền bỉ

Qua thông tin phía trên, có thể thấy tủ lạnh Samsung inverter mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng tủ lạnh đúng cách để chúng phát huy hết khả năng, hiệu quả và đạt độ bền bỉ tối đa.

Dưới đây sẽ là cách sử dụng các tính năng cơ bản trên tủ lạnh Samsung inverter:

2.1 Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hợp lý

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn và không gây áp lực cho máy
Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn và không gây áp lực cho máy

Việc điều chỉnh nhiệt độ hợp lý sẽ giúp tạo môi trường bảo quản tốt nhất đối với các loại thực phẩm nhất định. Đồng thời không gây áp lực khiến máy hoạt động quá công suất hoặc hạn chế lãng phí không cần thiết.

– Nhiệt độ ngăn đá/ ngăn đông bình thường ở tủ lạnh Samsung inverter là -19 độ C. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt ở -15 hoặc -23 độ C tùy vào từng loại thức ăn.

– Nhiệt độ ngăn mát thông thường là 3 độ C. Samsung cho phép điều chỉnh từ 1 đến 7 độ C. Với tủ thông thường sẽ có núm vặn, với tủ có bảng điều khiển chọn nút Fridge để thay đổi nhiệt độ.

2.2 Chế độ kỳ nghỉ Vacation

Khi chiếc tủ lạnh bạn không sử dụng trong thời gian dài nên sử dụng chế độ nghỉ Vacation để hạn chế nấm mốc.

2.3 Tính năng cảnh báo mở cửa Door Alarm

Với chức năng này, tủ lạnh side by side Samsung sẽ phát cảnh báo khi cánh tủ bị hở, do vậy sẽ tránh được thất thoát hơi lạnh ra ngoài. Để bật chức năng này, hãy nhấn vào nút Door Alarm trên bảng điều khiển.

Tính năng cảnh báo mở cửa Door Alarm
Tính năng cảnh báo mở cửa Door Alarm

2.4 Khóa bảng điều khiển

Một số tủ lạnh Samsung sẽ có thêm chức năng này, bạn chỉ cần nhấn phím Lock trên bảng điều khiển là có thể bật. Khi chức năng Lock được bật sẽ tránh người khác thay đổi nhiệt độ được cài đặt.

2.5 Vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Bạn cần vệ sinh tủ thường xuyên cũng như có thời gian bảo dưỡng hợp lý. Vì tủ lạnh là thiết bị sử dụng thường xuyên và trữ thức ăn nên dễ bị bẩn. Bởi vậy làm tốt điều này sẽ giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn.

Tới đây tin là bạn đọc đã bỏ túi những cách sử dụng tủ lạnh Samsung inverter hiệu quả và bền bỉ rồi. Hy vọng bạn sẽ ứng dụng tốt để chiếc tủ lạnh mang lại lợi ích tối đa.