Cách phân biệt xe đạp điện Nijia thật giả

Cách phân biệt xe đạp điện Nijia thật giả

1. Xe đạp điện Nijia thật có những đặc điểm gì?

1.1. Xuất xứ xe đạp điện Nijia

Xe đạp điện Nijia là sản phẩm của Công ty TNHH Xe điện Nijia Chiết Giang. Thương hiệu này còn được biết đến với cái tên khác là NijiaS.

Các dòng xe đạp điện Nijia mới có logo hình chữ N được cách điệu không khác biệt so với phiên bản cũ. Tại Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bảo Việt là đơn vị được ủy quyền phân phối độc quyền. 

Xe đạp điện NIJIA
Xe đạp điện NIJIA

1.2. Giá xe đạp điện Nijia

Giá bán của một chiếc xe đạp điện Nijia hiện này dao động trong khoảng từ 8 đến 11 triệu đồng. 

1.3. Đặc điểm xe điện Nijia

Mặt đồng hồ điện tử của xe đạp điện Nijia hiển thị đầy đủ các thông số cơ bản nhất như tốc độ, điện năng còn lại, xi nhan và đèn. Phần đồng hồ đặt ở giữa hai tay lái được tích hợp một đồng hồ kim nổi bật. 

Bánh xe của xe đạp điện Nijia sử dụng lốp không săm có kích thước lớn. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa và giảm xóc dầu êm ái ở bánh trước. 

Phần yên xe của xe đạp điện Nijia được thiết kế êm ái và đủ cho hai người ngồi. Yên xe êm ái nhờ được làm từ chất liệu cao su nhân tạo và được phủ ngoài bởi một lớp da. 

Sàn để chân được thiết kế bàn đạp chuyên dụng giúp người dùng có thể để chân thoải mái khi di chuyển. Bàn đạp ngoài chức năng đạp trợ lực thì đây cũng là vị trí để chân ưa chuộng của người dùng. 

xe đạp điện NijiaXe đạp điện Nijia sử dụng động cơ sản sinh công suất lên đến 250W,cho vận tốc tối đa 35km/h.

2. Cách phân biệt xe đạp Nijia thật – giả

2.1. Dựa vào logo trên xe

Mọi con xe đạp điện Nijia chính hãng đều được dập nổi logo chữ N tính tế trên động cơ. Ngược lại, những mẫu xe đạp điện Nijia giả thường không có logo hoặc logo được gia công bằng tay rất sơ sài. Thậm chí, nhiều con xe giả còn thay thế logo bằng một cái tên khác. 

2.2. Dựa vào khung xe 

Khung xe đạp điện Nijia chính hãng được làm từ chất liệu thép không gỉ giúp con xe có độ chắc chắn rất cao. Màu sắc của khung xe cũng sáng bóng và được gia công tỉ mỉ. Số máy của xe được hãng sản xuất in chìm. 

Ngược lại ở những con xe làm giả, làm nhái, các mối hàn trên khung xe thường rất thô và cẩu thả. Khung xe của những con xe này có khả năng bị cong vênh rất dễ. Đồng thời số máy được in bằng tay nên không đều và không mềm mại như trên xe đạp điện Nijia thật. 

2.3. Dựa vào tem chống hàng giả

Trên xe đạp điện Nijia thật đều được dán tem xe ở phía tay phanh hoặc ở trên các bộ phận của thân xe như khóa càng xe, cốp xe, khóa chống trộm. Nếu tinh ý, khách hàng có thể nhận thấy xe đạp điện Nijia thật đều được ghi thời gian sản xuất trên tem xe. 

Tem xe đạp điện Nijia cũng có chữ N nổi sắc nét và phần biển xe được ghi chữ Trung Quốc. 

Tất cả các linh kiện của xe đạp điện Nijia (ắc quy, đĩa xe,…) đều được nhà sản xuất dán tem chống hàng giả. Nếu thấy những con xe khác không có điều này, bạn có thể kết luận đây là con xe được làm giả. 

2.4. Dựa vào hệ thống phanh

Như đã đề cập ở phần 1, mỗi con xe đạp điện Nijia chính hãng đều được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh cơ cho bánh sau. Bề mặt phanh có khả năng chịu nhiệt và chịu bụi rất cao, đồng thời có khả năng chống ăn mòn tốt. Trong khi đó, hệ thống phanh của những chiếc xe đạp điện Nijia giả lại có nhiều lỗi, thậm chí bị cong vênh. 

xe đạp điện Nijia

2.5. Dựa vào lốp xe

Lốp xe đạp điện Nijia là lốp không săm kích thước 16×3.0. Nếu phát hiện kích thước lốp ở những con xe đạp điện Nijia không đúng với kích thước trên, chắc chắn đó là con xe nhái thương hiệu Nijia. 

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt xe đạp điện Nijia thật – giả. Tuy nhiên, để đảm bảo xe điện mình muốn sở hữu là con xe chính hãng, bạn nên chọn mua xe ở những đại lý uy tín hoặc đại lý được công ty sản xuất ủy quyền phân phối.