Cách làm tôm chiên bột giòn rụm, thơm ngon cực hấp dẫn

Cách làm tôm chiên bột giòn rụm, thơm ngon cực hấp dẫn

Tôm chiên bột là món ăn ngon thích hợp chiêu đãi cả nhà mà cách làm lại vô cùng đơn giản. Cùng đọc qua bài viết này để biết ngay cách làm món tôm chiên bột giòn ngon thật lâu nhé.

Món tôm chiên bột có lớp vỏ ngoài vàng ruộm, giòn tan kết hợp với thịt tôm dai ngọt tự nhiên làm món ăn có vị ngon vô cùng hấp dẫn. Chấm thêm chút tương ớt cay cay, chắc chắn cả nhà sẽ xuýt xoa khen ngon đấy. Món ăn này vô cùng đơn giản dễ làm, chỉ cần 20 phút bạn đã hoàn thành rồi. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Nguyên liệu

  • 400g tôm sú
  • 100g bột mì
  • 50g tinh bột bắp
  • 150ml nước khoáng có ga
  • 1 ít bột nở
  • Gia vị: dầu ăn, muối

Cách làm tôm chiên bột

Bước 1: Sơ chế tôm

Cách làm tôm chiên bột giòn rụm, thơm ngon cực hấp dẫn

Tôm sau khi mua về các bạn rửa sạch tôm với nước muối để khử mùi tanh và giúp tôm có độ giòn ngon. Sau đó, bạn lột vỏ tôm, bỏ chỉ lưng rồi cắt những đường nhỏ ở phía dưới tôm. Làm như thế, tôm sẽ không bị cong khi chiên. Bạ có thể để lại phần đuôi tôm để tôm trông đẹp hơn nhé. Ướp tôm với 1 ít muối để tôm có vị và dai giòn hơn.

Bước 2: Chiên tôm

Cách làm tôm chiên bột giòn rụm, thơm ngon cực hấp dẫn

Bắc chảo nóng cùng một lượng dầu đủ để chiên ngập tôm. Trong thời gian đợi dầu nóng, bạn sẽ chuẩn bị bột để chiên tôm nhé.

Bạn rây đều các loại bột loại với nhau, sau đó cho tất cả nước khoáng vào để trộn bột. Pha bột chiên tôm bằng nước khoáng là một bí quyết để giúp lớp bột chiên lên sẽ thật giòn ngon đấy. Sau khi hỗn hợp bột đã đều, bạn thêm nửa thìa cà phê bột nở rồi trộn lên. Vậy là cong phần bột rồi.

Nhúng từng con tôm vào bột để phủ đều 1 lớp bột vừa phải, sau đó cho vào chảo dầu đang nóng. Chiên đến khi tôm vàng đều thì vớt ra, bạn làm lần lượt đến khi hết nhé.

Vậy là món tôm chiên bột đã hoàn thành rồi.

Thành phẩm

Cách làm tôm chiên bột giòn rụm, thơm ngon cực hấp dẫn

Xếp tôm ra đĩa cùng với tương, thế là bạn có thể thưởng thức món ăn cực ngon này rồi. Món này ngon hơn khi ăn nóng, và có thể ăn kèm rau xà lách hoặc cà chua nhé.

Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách làm tôm chiên trứng muối béo ngậy, lạ miệng thêm phần ngon cơm
  • Cách làm tôm chiên cốm giòn rộp rộp, ăn một lần là mê ngay
  • Bí quyết làm tôm chiên xù giòn ngon hấp dẫn

Các nguyên liệu có thể mua tại RaoXYZ:

Kinh nghiệm hay RaoXYZ