Cách làm sạch máy xay sinh tố khi xay nghệ

Cách làm sạch máy xay sinh tố khi xay nghệ

Bạn cảm thấy khó khăn và mất thời gian vệ sinh máy xay sinh tố sau mỗi lần sử dụng (đặc biệt là sau khi xay nghệ)? Đừng lo lắng, bài viết này của RaoXYZ sẽ mách bạn cách đánh bay vết thức ăn dính trên máy sinh tố. Tham khảo ngay nhé!

Không chỉ nghệ mà bất kì loại thực phẩm nào dính trên máy xay sinh tố cũng có thể làm bạn cảm thấy chán nản vì công đoạn rửa sạch máy xay là khá khó khăn. Mặc dù trên thị trường có khá nhiều loại máy xanh nhưng nhìn chung, chúng đề có đặc điểm là khó vệ sinh bởi không tháo rời được phần cánh quạt xay và phần lòng bình. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian vào bếp của các chị em, RaoXYZ sẽ mách bạn cách vệ sinh máy xay sinh tố, phương pháp này không chỉ hiệu quả với nghệ mà còn có tác dụng với những loại thực phẩm khác nữa. Tìm hiểu ngay nhé!

Chuẩn bị

  • Nước sạch (720ml)
  • Nước ấm (720ml)
  • Nước rửa chén

Cách làm sạch máy xay sinh tố khi xay nghệ

Bước 1: Đổ một lượng nước vừa đủ (nửa bình xay) vào lòng máy.

Bước 2: Thêm 1 hoặc 2 giọt nước rửa chén vào bình.

Bước 3: Gắn cối xay lên đế xoay, đậy nắp rồi dùng khăn đậy kín lên, đè giữ nắp cối xay sinh tố. Bật công tắc trong khoảng 10 giây.

Bước 4: Đổ nước bẩn đi rồi dùng nước ấm rửa sạch lại lần nữa, úp cho khô.

Lưu ý: Với những cối xay dùng để xay nghệ hoặc bị dính cặn bẩn thức ăn đã quá lâu thì có thể thêm giấm hoặc nước cốt chanh pha cùng nước xà phòng ấm để tẩy sạch vết bẩn.

Trên đây là mẹo nhỏ giúp làm sạch máy xay sinh tố khi xay nghệ. Ngoài nghệ. cách làm này còn có thể áp dụng cho những vết bẩn khác. Hãy tham khảo và áp dụng để tiết kiệm thời gian và công sức mỗi khi vào bếp nhé!

Chọn mua nước rửa chén tại RaoXYZ:

Kinh nghiệm hay RaoXYZ