Cách giảm sốt nhanh cho trẻ với các nguyên liệu có sẵn tại nhà

Cách giảm sốt nhanh cho trẻ với các nguyên liệu có sẵn tại nhà

Sốt là tình trạng thường gặp ở trẻ, có nhiều nguyên nhân gây sốt. Với trường hợp sốt nhẹ thì có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà để hạ sốt, cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Trẻ nhỏ bị sốt có thể do cảm lạnh, sốt mọc răng, hoặc sốt sau khi tiêm vắc xin. Nếu nhiệt độ sốt không quá cao thì không nguy hiểm. Cha mẹ nên hạn chế cho bé dùng thuốc kháng sinh mà nên thử các cách giảm sốt nhanh cho trẻ bằng phương pháp tự nhiên sau đây.

Hành tây

Cách giảm sốt nhanh cho trẻ 1

Hành tây có chứa các chất chống oxi hóa có đặc tính làm giảm thân nhiệt và giảm đau, khá hiệu quả trong việc hạ sốt cho trẻ.

Cách thực hiên: Cắt mỏng hành tây, dùng 2 - 3 lát chà xát vào lòng bàn chân của bé rồi cho bé mang vớ, cách này giúp bé nhanh hạ sốt, giảm khó chịu.

Gừng

Cách giảm sốt nhanh cho trẻ 2

Gừng có vị cay nồng, có đặc tính kháng khuẩn, giúp cơ thể đổ mồ hôi. Mẹ có thể pha nước gừng cho bé theo công thức: Nấu nước sôi, cho 2 muỗng gừng tươi giã nhuyễn vào nước ngâm trong 2 phút, cho thêm đường và để bé uống khi còn ấm.

Chanh

Cách giảm sốt nhanh cho trẻ 3

Cắt vài lát chanh và chà dọc theo sống lưng, lòng bàn chân, cùi chỏ, mắt cá, tránh những chỗ da bé bị xước hay ngứa vì sẽ gây xót. Để chanh trong 2 - 3 phút để da bé hấp thụ rồi dùng khăn lau sạch.

Tắm cho bé

Đừng nghĩ tắm sẽ khiến bệnh của con càng nặng hơn, thực tế tắm nước ấm sẽ giúp hạ thân nhiệt cho bé, loại bỏ lớp mồ hôi gây khó chịu.

Lưu ý tắm cho trẻ bằng nước ấm, tắm ở nơi kín gió, lau khô và cho trẻ mặc quần áo kĩ càng trước khi ra ngoài. Cũng không nên cho trẻ ngâm trong nước quá lâu.

Chườm ấm cho bé

Cách giảm sốt nhanh cho trẻ 4

Chườm ấm có tác dụng làm ấm cơ thể, tăng sự lưu thông tuần hoàn máu, từ đó giúp hạ sốt cho bé nhanh hơn. 

Cách thực hiện: Chuẩn bị 5 chiếc khăn và một chậu nước ấm. Nhúng cả 5 chiếc khăn vào chậu nước ấm, vắt nhẹ, dùng hai chiếc khăn kẹp vào hai bên nách trẻ, hai chiếc khăn khác kẹp vào hai bên háng. Chiếc khăn còn lại dùng để lau khắp cơ thể trẻ, đặc biệt lau nhiều ở hai bàn tay, hai bàn chân và lưng trẻ.

Lưu ý: Không để khăn quá ướt, 3 - 5 phút thay khăn một lần. Lau khăn nước ấm cho trẻ khoảng 10 phút, sau đó lau khô và mặc quần áo khô và thoáng mát.

Lưu ý khi chăm sóc bé bị sốt tại nhà

- Thường xuyên dùng nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ của trẻ.

Kiểm tra nhiệt độ của bé thường xuyên

- Trẻ nhỏ dưới 3 tháng bị sốt phải đưa đến bác sĩ.

- Nếu trẻ sốt cao đến 40 độ cần lập tức đưa đi bệnh viện.

- Trẻ không có dấu hiệu hạ sốt, xuất hiện các hiện tượng khác như phát ban, tiêu chảy, co giật cũng cần đưa đi bệnh viện.

- Không tự ý cho trẻ dùng thuốc hạ sốt vì cơ thể bé có thể phản ứng lại với thuốc.

- Cho bé uống nhiều nước để nhanh hạ sốt.

Bổ sung đủ nước cho bé bị sốt

Mong rằng bài viết đã cung cấp thêm các cách giảm sốt nhanh cho trẻ bằng phương pháp tự nhiên tại nhà. Cha mẹ nên giữ ấm cho con, rửa sạch tay cho bé trước khi ăn, cho bé ăn uống đủ chất để phòng tránh cảm sốt ở trẻ nhỏ.

Có thể bạn quan tâm:

>> Xử lí đúng cách khi trẻ bị cảm sốt

 

>> Các dấu hiệu nhận biết bệnh sốt xuất huyết

 

>> Nên và không nên ăn những thực phẩm gì khi bị sốt?

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại: Khỏe. đẹp mỗi ngày.

Kinh Nghiệm Hay RaoXYZ