Cách đăng Ký Làm Shipper Giao Hàng Nhanh đúng Cách, đơn Giản

Cách đăng Ký Làm Shipper Giao Hàng Nhanh đúng Cách, đơn Giản

Giao hàng nhanh (GHN) là gì?

Giao hàng nhanh (viết tắt GHN) thuộc top các đơn vị vận chuyển lớn nhất trên phạm vi toàn quốc. Được thành lập từ năm 2012, đây là công ty đầu tiên tại Việt Nam phục vụ nhu cầu vận chuyển của các đối tác Thương mại điện tử. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Giao hàng nhanh có hơn 130 Bưu cục trên khắp cả nước với hơn 7.000 nhân viên và vận chuyển hơn 150.000 đơn hàng trong một ngày. 

Giao hàng nhanh cung cấp hai dịch vụ chính là Giao hàng nhanh và Giao hàng chậm với mức phí và thời gian vận chuyển khác nhau. Các dịch vụ tại Giao hàng nhanh gồm đóng gói hàng hóa, lưu trữ, xử lý kiện hàng, giao hàng tận nơi, thu tiền hộ với tốc độ nhanh chóng, an toàn, bảo đảm hàng hóa được giao đúng giao đủ trên phạm vi toàn quốc.

Để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng, GHN thường xuyên tuyển dụng nhân viên với số lượng lớn, đặc biệt là shipper. Vậy làm sao để đăng ký chạy giao hàng nhanh? Có những cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh nào?

Cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh đang là từ khóa hot và nhận được sự quan tâm cực kỳ lớn trong thời gian gần đây
Cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh đang là từ khóa hot và nhận được sự quan tâm cực kỳ lớn trong thời gian gần đây

Các bước đăng ký làm shipper giao hàng nhanh

Để đăng ký làm shipper giao hàng nhanh, bạn cần phải nắm rõ công việc của shipper tại đây. Cụ thể, một nhân viên giao hàng tại Giao hàng nhanh thường phải chịu trách nhiệm trong: thu nhận đơn hàng từ khách, phân loại và niêm phong hàng hóa, theo dõi tình hình đơn hàng, giao đơn hàng, nhận lại tiền (trong trường hợp ship cod).

Làm sao để trở thành shipper giao hàng nhanh? Đâu là cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh nhanh chóng nhất? Cách đăng ký làm shipper cho giao hàng nhanh tương đối đơn giản theo quy trình 04 bước như sau:

Bước 1: Cập nhật thông tin ứng tuyển và chuẩn bị hồ sơ dự tuyển

Khi tìm thấy bài đăng tuyển nhân viên trên website hoặc các trang tuyển dụng, bạn cần xem xét bản thân có phù hợp với yêu cầu và mô tả công việc hay không. Có hai cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh là đăng ký online thông qua form tuyển dụng hoặc nộp hồ sơ (CV) theo yêu cầu.

Hồ sơ cần chuẩn bị để dự tuyển làm nhân viên shipper giao hàng nhanh gồm có: sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (Sao y bản chính), sổ hộ khẩu, giấy khai sinh (sao y bản chính), giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận không tiền án tiền sự của công an và giấy bảo lãnh dân sự.

Bước 2: Tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Giao hàng nhanh

Sau khi vượt qua vòng chuẩn bị hồ sơ, người ứng tuyển sẽ tham gia buổi phỏng vấn của Giao hàng nhanh. Nội dung của buổi phỏng vấn thường xoay quanh các vấn đề cơ bản như: nội dung công việc cụ thể, chính sách về lương – thưởng, các loại bảo hiểm…

Điều bạn cần làm cho một buổi phỏng vấn thành công là có sự chuẩn bị về tinh thần, tìm hiểu rõ về các quy định, chính sách của Giao hàng nhanh.

Bước 3: Chuẩn bị nhận việc

Khi đã phỏng vấn thành công và kết quả tốt, bạn đã bước đầu trở thành shipper của Giao hàng nhanh. Bạn phải chuẩn bị hồ sơ với các loại giấy tờ theo yêu cầu của công ty, điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng quản lý của Giao hàng nhanh và số tiền ký quỹ. 

Bước 4: Tham gia buổi training và tiếp nhận công việc

Bước cuối cùng trong cách đăng ký giao hàng nhanh hay cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh là hoàn thiện thủ tục theo quy định cũng như tham gia ký quỹ. Ngoài ra, shipper của Giao hàng nhanh còn cần tham gia một khóa đào tạo nghiệp vụ trước khi bắt đầu công việc.

Cách đăng ký làm shipper cho giao hàng nhanh tương đối đơn giản theo quy trình 04 bước
Cách đăng ký làm shipper cho giao hàng nhanh tương đối đơn giản theo quy trình 04 bước

Chia sẻ kinh nghiệm làm việc giao hàng nhanh

Shipper (nhân viên giao hàng hay nhân viên giao nhận) được đánh giá là nghề nghiệp linh động, không đòi hỏi nhiều về kiến thức hay kỹ năng làm việc. Do đó, bất cứ ai cũng có thể tham gia đăng ký chạy giao hàng nhanh. Tuy nhiên, để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất, đòi hỏi shipper phải có kinh nghiệm và bí quyết riêng. Bên cạnh cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh, Mua bán đã tổng hợp các kinh nghiệm khi làm việc giao hàng nhanh, bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

Kiểm tra hàng hóa trước khi giao

Lưu ý đầu tiên trong cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh và làm việc giao hàng nhanh chính là kiểm tra hàng hóa trước khi giao. Cụ thể, khi nhận hàng từ người gửi để chuẩn bị vận chuyển, các shipper phải kiểm tra một lượt tình trạng hàng hóa. Bạn phải đảm bảo rằng, hàng hóa lúc mình nhận và tình trạng hàng hóa được mô tả trong đơn là giống nhau.

Hầu hết các gói hàng đều được gói cẩn thận với túi nilon, giấy carton hoặc hộp nhựa. Tuy nhiên, không phải bên bán hàng nào cũng gói hàng có tâm để đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất. Đặc biệt là các mặt hàng dễ hư hỏng, hàng dễ vỡ hoặc đồ ăn nóng. Việc kiểm tra hàng hóa trước khi giao cũng là một cách để bạn hỗ trợ mang đến cho khách hàng sản phẩm hoàn thiện nhất.

Không nhận đơn hàng địa chỉ xa và có giá trị lớn

Tình trạng bom hàng (đặt hàng nhưng không nhận hàng) thường xuyên xảy ra, khiến nhiều shipper lâm vào cảnh dở khóc dở cười. Để đảm bảo đơn hàng của mình được vận chuyển và giao một cách thuận lợi, các shipper giàu kinh nghiệm đưa ra lời khuyên không nên nhận đơn hàng địa chỉ xa và có giá trị lớn.

Đối với những đơn hàng có địa chỉ xa, bạn thường mất nhiều thời gian để vận chuyển nhưng mức thù lao cho từng đơn lại không hề thay đổi. Tiền lương bạn nhận được sẽ tính theo số đơn đã giao được trong ngày (hay còn gọi là chạy KPI). Chắc chắn, bạn sẽ không muốn đi lòng vòng khắp thành phố trong cả ngày mà chỉ vận chuyển được vài đơn.

Đối với những đơn hàng có giá trị lớn, bạn nên đảm bảo người mua đã thanh toán hoặc đặt cọc một phần giá trị sản phẩm để tránh trường hợp không nhận hàng. Hơn nữa, khi vận chuyển đơn hàng giá trị, shipper cũng phải cẩn thận và chịu trách nhiệm bảo vệ cho món hàng được nguyên vẹn.

Chia sẻ kinh nghiệm làm việc giao hàng nhanh và cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh hiệu quả, chuyên nghiệp
Chia sẻ kinh nghiệm làm việc giao hàng nhanh và cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh hiệu quả, chuyên nghiệp

Gọi xác nhận đơn hàng trước khi giao

Theo quy định làm việc của hầu hết các công ty vận chuyển, shipper phải gọi xác nhận đơn hàng trước khi giao. Đây không chỉ là cách để shipper thông báo cho người nhận và thỏa thuận về thời gian, địa điểm giao hàng mà còn giúp shipper sắp xếp được lịch trình giao hàng hợp lý, không xảy ra tình trạng giao hàng đến nơi nhưng không có người nhận.

Mặt khác, gọi xác nhận đơn hàng trước khi giao cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của shipper và đơn vị vận chuyển trong quá trình làm việc.

Bên cạnh cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh, các kinh nghiệm khi làm việc giao hàng nhanh cũng là điều mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ
Bên cạnh cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh, các kinh nghiệm khi làm việc giao hàng nhanh cũng là điều mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ

Cập nhật thông tin giao hàng nhanh tuyển dụng nhân viên giao hàng mới nhất

Sở hữu mạng lưới bưu cục trên khắp các tỉnh, thành phố, Giao hàng nhanh có nhu cầu tuyển dụng lực lượng giao hàng lớn. Thông tin giao hàng nhanh tuyển dụng nhân viên và cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh cũng thường xuyên được cập nhật.

Mặc dù vậy, do tính chất công việc không đòi hỏi bằng cấp, kiến thức và kinh nghiệm, mức độ cạnh tranh cũng do vậy mà khóc liệt hơn. Cách đăng ký chạy shipper giao hàng nhanh, thông tin tuyển dụng nhân viên giao hàng nhanh cũng được nhiều người quan tâm.

Yêu cầu công việc khi tuyển dụng nhân viên shipper giao hàng nhanh được cập nhật mới nhất là:

  • Bắt buộc phải có xe máy, đã có bằng lái;
  • Điện thoại hệ điều hành Android để tương thích với các app quản lý của công ty;
  • Thông thạo đường đi tại khu vực làm việc;
  • Trung thực, thật thà, chịu khó, giao tiếp tốt;
  • Người giỏi xử lý tình huống (đặc biệt là những tình huống bất ngờ);
  • Có sức khỏe tốt, dẻo dai.

Những công việc shipper giao hàng được Giao hàng nhanh thường xuyên tuyển dụng gồm:

  • Nhân viên giao hàng: nhận đơn hàng từ kho và giao đến tay khách hàng.
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng (trực tuyến và tại các bưu cục).
  • Nhân viên trả hàng: trả các đơn hàng bị hoàn/hủy/không thể giao về lại cho bên gửi hàng.

Thông tin tuyển shipper giao hàng nhanh được đăng trên nhiều kênh khác nhau. Trong đó, Mua bán cũng thường xuyên cập nhật các thông tin về việc làm, tuyển dụng và chia sẻ những cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh hiệu quả. Cập nhật thông tin giao hàng nhanh tuyển dụng nhân viên giao hàng mới nhất tại đây để không bỏ lỡ cơ hội đăng ký chạy giao hàng nhanh.

hông tin giao hàng nhanh tuyển dụng nhân viên và cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh cũng thường xuyên được cập nhật
hông tin giao hàng nhanh tuyển dụng nhân viên và cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh cũng thường xuyên được cập nhật

Như vậy, trong bài viết trên đây Mua bán đã gửi đến Quý bạn đọc tất tần tật thông tin về cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp! Bên cạnh đó, hãy theo dõi những tin đăng mới nhất tại RaoXYZ về nhiều lĩnh vực như việc làm, bất động sản, ô tô, xe máy, đồ điện tử… nhé!

>>> Xem thêm:

  • Bật mí từ A-Z về nhân viên điều phối đơn hàng cực hữu ích
  • Nên chạy Grab hay Gojek trong năm 2022? Lựa chọn nào tốt nhất?
  • Hướng dẫn từ A-Z cách đăng ký làm shipper cho shopee mới nhất

Vinh Nguyễn.

  • Tags
  • cách đăng ký chạy shipper giao hàng nhanh
  • cách đăng ký giao hàng nhanh
  • cách đăng ký làm shipper cho giao hàng nhanh
  • cách đăng ký làm shipper giao hàng nhanh
  • đăng ký chạy giao hàng nhanh