Cách chữa ho cho trẻ chỉ sau 1 đêm là hết, áp dụng được cho cả trẻ sơ sinh

Cách chữa ho cho trẻ chỉ sau 1 đêm là hết, áp dụng được cho cả trẻ sơ sinh

Sốt viêm họng, viêm hô hấp là những căn bệnh rất phổ biến ở trẻ nhỏ, với các triệu chứng, sốt, chảy nước mũi, ho khan, ho đờm… Với những loại bệnh này bác sĩ thường hay cho trẻ uống kháng sinh để nhanh khỏi. Tuy nhiên, với trường hợp trẻ bệnh nhẹ chúng ta hoàn toàn có thể thể tự chữa tại nhà bằng các nguyên liệu sẵn có hoặc các giải pháp xoa bóp cho trẻ.

Cách đây 2 ngày, đón con đi học về gặp trời mưa hai mẹ con ướt nhem, tối đó con có triệu chứng sốt, em lau mát và cho con uống nhiều nước thì cơn sốt cũng hạ. Nghĩ không sao, con cũng không quấy khóc gì. Sáng hôm sau nghe con ho húng hắng mấy tiếng, em vẫn cho con đi học như bình thường và không hề can thiệp gì. Đển trưa cô giáo gọi điện báo, con em ho rất nhiều, ăn vào bao nhiêu ho ói ra hết bấy nhiêu, còn kèm thêm sốt nữa. Hoảng hồn em xin nghỉ làm chạy về chở con đi bệnh viện ngay.

Bác sĩ thăm khám và kết luận con em bị viêm hô hấp trên, rồi cho đơn thuốc mua về uống, trong đó em thấy có thuốc hạ sốt, kháng sinh và siro ho. Hạ sốt thì em cho con uống trong trường hợp con em sốt quá lau mát cũng không ăn thua, còn siro ho và kháng sinh em vẫn còn lăn tăn.

Đọc báo thấy nhiều trường hợp cho trẻ uống kháng sinh và siro ho không tốt. Đôi khi chữa hết bệnh tạm thời còn những hậu quả về sau thì không lường trước được. Nghĩ thế em đem cất 2 loại thuốc trên vào tủ thuốc gia đình và tự chữa ho cho con bằng cách lúc nhỏ mẹ em đã từng làm cho em.