Cách chống trộm đột nhập khi vắng nhà và các thiết bị cần thiết

Cách chống trộm đột nhập khi vắng nhà và các thiết bị cần thiết

Chúng ta đôi khi ít nhiều cũng sẽ phải ra khỏi nhà để đi chơi, mua sắm hay làm việc,… Chính vì vậy, kẻ trộm có thể đột nhập vào nhà bạn nếu thấy có sơ hở. Kể cả nhà bạn đã được khóa chặt thì với những kẻ cắp chuyên nghiệp việc phá cửa cũng chỉ là chuyện nhỏ. Đừng lo lắng, bài viết sau của RaoXYZ sẽ bật mí cho bạn những cách chống trộm đột nhập khi vắng nhà với các thiết bị vô cùng hữu ích!

Cách chống trộm đột nhập khi bạn vắng nhà

Đặt cảnh báo chó dữ giúp chống trộm hiệu quả

Những tên trộm thường nhắm đến những ngôi nhà có hệ thống an ninh kém để đột nhập. Do đó, việc đặt cảnh báo chó dữ sẽ khiến những tên trộm e dè hơn khi đến gần nhà bạn. Với cách này, bạn chỉ cần vài trăm nghìn để mua một chú chó giữ nhà. Tuy đây là phương pháp truyền thống nhưng lại rất hiệu quả.

Việc đặt cảnh báo chó dữ là một trong những cách chống trộm đột nhập hiệu quả
Việc đặt cảnh báo chó dữ là một trong những cách chống trộm đột nhập hiệu quả. (Ảnh: Websosanh.vn)

Sử dụng đèn bật tự động khi có người qua lại

Một số gia đình không đủ điều kiện tài chính để lắp đặt hệ thống báo trộm thì có thể áp dụng phương pháp này. Bạn chỉ cần lắp một số đèn cảm biến bên ngoài sân, người qua lại khu vực sân sẽ khiến đèn sáng lên. Khi đó, tên trộm sẽ sợ hãi và rút lui vì nghĩ rằng chúng đã bị phát hiện.

Trồng cây có gai ở cửa sổ và hàng rào

Hãy biến hàng rào nhà bạn trở thành một hệ thống chống trộm kiên cố bởi những cây lá nhám hoặc gai. Gợi ý cho bạn là trồng dây hồng leo để cản trở tên trộm đột nhập. Cả cửa sổ cũng nên có một bụi hồng để khiến tên trộm mất nhiều thời gian hơn.

Lắp đặt hệ thống an ninh – Cách chống trộm đột nhập

Nếu có điều kiện một chút, bạn hãy đầu tư cho gia đình một hệ thống an ninh gồm camera và các thiết bị chống trộm nhằm đảm bảo an toàn cho ngôi nhà bạn. Hãy luôn nhớ bật chuông báo động, nhất là trước khi đi ngủ bạn nhé!

Lắp đặt hệ thống an ninh gồm camera và các thiết bị chống trộm
Lắp đặt hệ thống an ninh gồm camera và các thiết bị chống trộm đột nhập. (Ảnh: lapdatcamera247.vn)

Mẹo chống trộm đột nhập vào nhà

Không để chuông điện thoại cố định

Một số tên trộm sẽ theo dõi nhà bạn và giở chiêu trò gọi điện đến số cố định nhà bạn. Nếu điện thoại đổ chuông lâu mà vẫn không có ai trả lời, nghĩa là không có ai ở nhà. Lúc này, kẻ trộm sẽ tiến hành ý đồ của mình. Lời khuyên ở đây là bạn hãy tắt chuông điện thoại cố định hoặc giảm âm lượng hết cỡ.

Mở rèm cửa sổ

Nếu kẻ trộm thấy cửa sổ nhà bạn được che chắn cả ngày hoặc trong nhiều ngày liên tiếp, chắc chắn chúng sẽ nghĩ bạn không có nhà. Do đó, nếu rời khỏi nhà, hãy mở rèm các cửa sổ ra để chúng lầm tưởng là bạn đang ở trong nhà.

Các thiết bị chống trộm đột nhập nhà

Dưới đây là những thiết bị chống trộm hiện đại và cực kỳ thông minh, khiến những tên trộm không có cơ hội đột nhập nhập nhà bạn.

Thiết bị chống trộm ngoài trời

Thiết bị chống trộm ngoài trời
Thiết bị chống trộm ngoài trời. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Hệ thống thiết bị chống trộm ngoài trời bao gồm:

  • Trung tâm báo động: Có vai trò kết nối và vận hành toàn bộ hệ thống bảo vệ. 
  • Hệ thống cảm biến: Có chức năng phát hiện những kẻ keo hàng rào hay phá cổng. Hệ thống bao gồm cảm biến cửa, cảm biến hàng rào hay cảm biến hồng ngoại,…
  • Còi báo động: Đảm nhận nhiệm vụ đuổi trộm đồng thời gửi cảnh báo cho con người như: bật đèn chiếu sáng, chuông hú, gọi điện, nhắn tin cho chủ nhà,…

Tất cả những thiết bị chống trộm ngoài trời trên chắc chắn sẽ khiến tên trộm bị phát giác trước khi đột nhập vào nhà bạn.

Chuông báo chống trộm

Chuông báo chống trộm có khả năng cảm ứng hồng ngoại và tự động phát ra tín hiệu, âm thanh báo động khi có kẻ gian đột nhập bất hợp pháp. Thiết bị này cực kỳ thích hợp cho những vị trí dễ đột nhập như cửa sổ ban công, giếng trời, cửa nhà,…

Chuông báo khách kiêm chống trộm hồng ngoại
Chuông báo khách kiêm chống trộm hồng ngoại. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Thiết bị báo trộm qua điện thoại

Thiết bị báo trộm qua điện thoại có sử dụng sim chuyên dụng. Đây là sản phẩm cực kỳ hiện đại, có thiết kế nhỏ gọn, đẹp và dễ dàng lắp đặt ở mọi vị trí trong nhà. Đặc biệt, giá tiền của thiết bị này cũng phù hợp cho hầu hết các gia đình. 

Thiết bị này giúp chủ nhà ngăn chặn kẻ trộm đột nhập nhà bằng loa hú báo động siêu to, bộ xử lý trung tâm luôn hoạt động ổn định, truyền tín hiệu nhanh và chính xác. Ngoài ra còn hỗ trợ gọi điện khẩn cấp, nhắn tin, điều khiển từ xa qua app điện thoại hoặc remote. Một số loại còn tích hợp thêm đầu dò báo cháy, gas xì,…

Camera chống trộm

Camera giám sát có tính năng:

  • Quay video, ghi hình rõ nét, nhanh chóng.
  • Báo động to khiến tên trộm hoảng sợ.
  • Gửi tin nhắn đến chủ nhà nếu có người lạ xâm nhập.
  • Gọi điện đến người điều khiển camera để báo động, tránh trường hợp không có phản hồi khi gửi tin nhắn.
Camera chống trộm có nhiều tính năng thông minh
Camera chống trộm đột nhập có nhiều tính năng thông minh. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Ổ khóa chống trộm – Dụng cụ chống trộm đột nhập

Ổ khóa chống trộm có thiết kế cực kỳ thông minh, bảo mật cao, được làm bằng thép chống gỉ. Đây là sản phẩm rất khó để cắt trộm, kể cả những dụng cụ hành nghề chuyên nghiệp của kẻ gian cũng không thể làm gì.

Một số loại ổ khóa còn được trang bị thêm chế độ cảnh báo thông minh. Nếu có kẻ gian cố tình mở khóa, ổ khóa sẽ vang lên còi hú inh ỏi. Thiết bị cũng sẽ gửi tin nhắn đến gia chủ, giúp gia chủ phát hiện tình hình và ứng phó kịp thời.

Qua những cách chống trộm đột nhập mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ tài sản và gia đình mình.