Cách chăm sóc làn da dầu mụn trong mùa hè

Cách chăm sóc làn da dầu mụn trong mùa hè

BS Cẩm Thúy khuyên phái đẹp nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt và điều trị mụn dứt điểm.

Da dầu thường có lỗ chân lông to và hay bị mụn. Vào thời tiết nắng nóng, lượng nhờn trên mặt tăng gấp đôi cùng khói bụi, ô nhiễm lại càng khiến da dầu tiết nhiều dầu hơn. Theo ThS.BS Phạm Cẩm Thúy, nhà sáng lập Em Mây Skin Center, da dầu mụn là loại da rất dễ mẫn cảm và cần phải được làm sạch mỗi ngày. Do đó, chúng ta cần rửa mặt bằng nước ấm và chọn loại sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn. Mỗi ngày rửa mặt từ 2 đến 3 lần với lượng vừa đủ, không nên rửa quá nhiều sẽ khiến da bị khô hơn.

Ngoài giữ làn da luôn thông thoáng, BS Cẩm Thúy khuyên phái đẹp nên tuân thủ các cách sau để giữ da khỏe và hạn chế dầu xuất hiện.

BS Cẩm Thúy chia sẻ chu trình dưỡng da. Ảnh: Em Mây Skin Center

BS Cẩm Thúy chia sẻ chu trình dưỡng da. Ảnh: Em Mây Skin Center

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Phái đẹp nên chọn các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho da dầu và da mụn. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ giúp kiềm dầu và hỗ trợ quá trình dưỡng da ở các bước sau hiệu quả hơn.

"Nếu chúng ta sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa nhiều dầu hoặc các thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làn da sẽ ngày càng tồi tệ hơn", BS Cẩm Thúy nói.

Điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt

Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cũng góp phần quan trọng trong việc cải thiện làn da. Việc thường xuyên sử dụng đồ ăn cay nóng, đồ uống có ga hoặc chứa cồn sẽ khiến cơ thể bên trong bị nóng và ảnh hưởng không nhỏ đến làn da.

Ngoài ra, mỗi người cũng nên hạn chế tiếp xúc với tia cực tím và cần sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để ngăn các tia UVA, UVB xâm nhập vào da. Song song đó, phái nữ cần đảm bảo giữ tinh thần thoải mái, hạn chế thức khuya và không làm việc quá sức.

BS Cẩm Thúy chăm da cho khách hàng. Ảnh: Em Mây Skin Center

BS Cẩm Thúy chăm da cho khách hàng. Ảnh: Em Mây Skin Center

Điều trị mụn không dứt điểm

Khi làn da xuất hiện quá nhiều mụn và không kiểm soát được, người có làn da dầu cần thăm khám bác sĩ da liễu và sử dụng các loại sản phẩm chuyên dụng. Nếu tình trạng này kéo dài và không được điều trị, làn da sẽ chứa mụn viêm, mụn nang và hóa sẹo rỗ.

Theo BS Cẩm Thúy, việc tự ý nặn mụn tại nhà có thể gây nguy hiểm. Bởi các dụng cụ đều không được vệ sinh sạch sẽ. Hơn nữa kỹ thuật nặn mụn không đúng còn có thể để lại sẹo trên da.

Thanh Hoa