Cách bài trí tượng Phật Di Lặc để rước tài lộc vào nhà

Cách bài trí tượng Phật Di Lặc để rước tài lộc vào nhà

Tượng Phật Di Lặc là biểu tượng của vận may và tài lộc, đại diện cho sự tươi vui và hạnh phúc viên mãn. Tuy nhiên, có những điều cấm kỵ khi bài trí tượng Phật mà không phải ai cũng biết. Vậy khi bài trí tượng Phật Di Lặc trong nhà, gia chủ cần lưu ý gì để mang lại hiệu quả trong phong thủy.
 

Ý nghĩa tượng Phật Di Lặc trong phong thủy nhà ở

 
Phật Di Lặc không mang dáng vẻ uy nghiêm như những vị phật khác trong Phật giáo mà mà mang một dáng vẻ độc đáo và đặc biệt. Với khuôn mặt phúc hậu, nụ cười tươi, thân hình mập mạp gần gũi, thể hiện được sự vui tươi và nhân ái. Theo phật giáo vị bồ tát Di Lặc sẽ biến những lo âu, buồn phiền của con người thành niềm vui. Chính vì thế, khi bài trí tượng phật Di Lặc trong nhà, gia chủ mong muốn đem lại những điều hạnh phúc, tốt lành và nụ cười cho bản thân và gia đình.
 
khuôn mặt phúc hậu của tượng phật Di Lặc
Tượng phật Di Lặc với khuôn mặt phúc hậu và nụ cười ấm áp

Bên cạnh đó, tùy vào hình dạng của tượng Di Lặc mà vật phẩm còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác. Tượng phật Di Lặc gắn với các biểu tượng liên quan đến tiền tài như vàng, đồng tiền tượng trưng cho cuộc sống sung túc, nhiều tiền và của cải vật chất. Tượng Di Lặc vui vẻ chơi cùng các tiểu đồng thể hiện được ước muốn con đàn cháu đống, gia đình hạnh phúc, đầm ấm và khỏe mạnh. Hay tượng Di Lặc bằng gỗ cầm gậy như ý biểu tượng cho vị thế cao trong xã hội, quyền lực. Tượng phật Di Lặc cầm bình hồ lô lại có ý nghĩa khác, biểu trưng cho mong muốn các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh, trường thọ.
 
Phật Di Lặc chơi cùng các tiểu Đồng
Phật Di Lặc chơi cùng các tiểu Đồng thể hiện cho mong muốn con đàn cháu đống
 

2. Cách bài trí tượng phật Di Lặc hợp phong thủy

 
Để tượng phật Di Lặc thực sự mang lại những ý nghĩa trong phong thủy thì cách bài trí tượng cũng vô cùng quan trọng. Gia chủ cần xác định những vị trí nên và không nên đặt tượng Di Lặc để có thể đón tài lộc và niềm hạnh phúc cho gia đình.
 

Tượng Phật Di Lặc nên đặt ở những vị trí nào?

 
Theo quan niệm trong phong thủy nên đặt tượng Di Lặc cao trên 1m đối diện với cửa chính sẽ mang lại nhiều may mắn và tiền tài cho gia chủ. Đồng thời ở vị trí này còn giúp cho mối quan hệ của gia chủ với hàng xóm, khách viếng thăm nhà tốt đẹp và cởi mở hơn.

Đặt tượng Di Lặc ở hướng Đông của phòng khách giúp cho gia đình luôn yên ấm, hòa thuận, hạn chế những xích mích, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Để thực hiện mong ước về tiền tài thì gia chủ nên đặt tượng Phật Di Lặc ở phòng khách, phòng làm việc theo hướng Đông Nam, vì đây là hướng mang tài lộc. Đặt tượng ở vị trí này sẽ giúp gia chủ may mắn trong công việc và làm ăn, mang tiền tài và của cải về cho gia đình. Nên lựa chọn tượng Di Lặc bằng gỗ cùng với các biểu tượng cho tiền tài là thỏi vàng, bao tiền… sẽ càng mang về nhiều tài lộc cho gia đình hơn.
 
Tượng Di Lặc đang cầm thỏi vàng
Tượng Di Lặc đang cầm thỏi vàng mang mang biểu tượng cho tiền tài

Với những người làm ở vị trí cao trong công ty hay có chức vụ, vị thế ngoài xã hội cũng nên đặt bức tượng Di Lặc cầm gậy như ý trong phòng làm việc theo hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ thêm may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp, bớt đi kẻ thù, hạn chế các xung đôt, mâu thuẫn và thêm bạn, nhận được sự trợ giúp, ủng hộ của người khác. Đặt tượng ở bàn hay phòng làm việc còn giúp cho gia chủ có cảm giác vui vẻ thoải mái hơn, tập trung làm việc tốt hơn.

Hướng chính Bắc là hướng sinh khí, thu tài lộc và may mắn, giúp gia chủ thăng quan tiến chức. Chính vì thế, cũng nên đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng này sẽ giúp gia chủ thêm nhiều may mắn, có sức khỏe, tiền tài và đạt được những thành tựu không hề nhỏ trong sự nghiệp và cuộc sống.
 
 Đặt tượng Di Lặc ở hướng chính Bắc mang lại tiền tài
Đặt tượng Di Lặc ở hướng chính Bắc mang lại tiền tài, sức khỏe

Đặt tượng Di Lặc ở vị trí như bàn làm việc hay bàn học sẽ giúp cho việc học hành và công việc diễn ra suôn sẻ và có những thành tích trong học tập cũng như sự nghiệp. Đặt tượng Di Lặc bằng gỗ trong xe giúp người lái xe có trạng thái tinh thần tốt và thoải mải, tránh được những tai nạn trên đường.

Nên đặt tượng phật Di Lặc ở nơi dễ thấy trong nhà, để ngôi nhà có không khí vui vẻ, đầm ấm, cũng như giảm bớt căng thẳng khi về nhà.
 

Những vị trí không nên đặt tượng phật Di Lặc

 
Một số gia chủ sai lầm khi đặt tượng phật Di Lặc ở dưới đất, đây được cho là hành động bất kính với phật. Cũng không nên đặt tượng Di Lặc ở trong các không gian riêng tư như phòng ngủ vì đó được xem là một vị trí thể hiện sự không tôn trọng phất và nó còn khiến cho giấc ngủ của bạn không sâu, dễ mộng mị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, dưới cầu thang hay chân cầu thang cũng không nên đặt tượng Di Lặc bằng gỗ vì đây là vị trí đi lại thường xuyên của thành viên trong gia đình. Nếu đặt tượng ở vị trí này sẽ khiến cho cuộc sống của bạn nhiều khó khăn và lận đận.
 
 Không đặt tượng Di Lặc ở dưới đất
Không đặt tượng Di Lặc ở dưới đất, trong phòng ngủ và gần nhà vệ sinh

Điều tối kỵ trong bài trí tượng phật Di Lặc là đặt tượng gần nhà vệ sinh, nhà tắm hay nhà bếp vì đây là khu vực thiếu sự trang nghiêm và có nhiều có âm khí, không sạch sẽ. Gia chủ nên đặt tượng trên cao, có thể là trên bàn, tủ kệ phòng khách...

Như vậy, trong cách bài trí tượng Phật Di Lặc, gia chủ chỉ cần chú ý đến những thông tin trên là sẽ phát huy được hết những ý nghĩa phong thủy của vật phẩm, giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.
 
 Tổng hợp