Các tiêu chí đặt ra khi tuyển phụ xe tại Hà Nội

Các tiêu chí đặt ra khi tuyển phụ xe tại Hà Nội

Hà Nội rất phát triển về dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hoá vì đây là nơi giao thương tấp nập của người dân tứ xứ. Hơn nữa, thành phố còn xây dựng nhiều bến xe trong trung tâm hoặc ngoại thành. Điều này đã khiến cho nhu cầu tuyển phụ xe tại Hà Nội tăng lên đáng kể.

1. Nhu cầu tuyển phụ xe tại Hà Nội

Tuyển phụ xe khách tại Hà Nội là xu hướng đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Rất nhiều các hãng xe khách ra đời. Cần có tài xế và người phụ để đảm nhận công việc vận chuyển hành khách.

Vì đoạn đường di chuyển dài, tốn nhiều thời gian, có khi xuyên đêm. Cho nên phải đảm bảo có cả phụ xe lẫn tài xế để thay phiên nhau.

So với các tỉnh thành khác, có thể thấy được sự phát triển mạnh mẽ của hình thức tuyển phụ xe khách.

Bởi lẽ, những tỉnh thành khác sẽ có các dịch vụ xe khác. Nhưng không nhiều, đa dạng và áp lực như tại Hà Nội.

tuyển phụ xe tại Hà Nội

Phụ xe khách, xe buýt là 1 nghề khá phổ biến tại Hà Nội

Một số phụ xe chỉ làm thời vụ thay vì lâu dài. Cho nên ảnh hưởng tới lịch trình liên tục của chuyến đi. Do đó, có thể thấy những thông tin tuyển dụng phụ xe được đăng tải thường xuyên cũng là vì thế.

Xu hướng này cũng mang tới lợi thế cho thị trường lao động. Bởi lẽ, nguồn lao động tại Hà Nội hết sức đa dạng, dồi dào.

Để làm phụ xe, trình độ học vấn và tay nghề cũng không phải là tiêu chí yêu cầu tiên quyết. Cho nên, những người có khả năng hoàn toàn ứng tuyển và được nhận đi làm ngay.

2. Lợi ích khi tuyển phụ xe tại Hà Nội

Không phải ngẫu nhiên mà những tin tức tuyển phụ xe tại Hà Nội ngày càng được quan tâm như vậy. Điều này xuất phát từ những lợi ích tuyệt vời của công việc.

Lương thưởng hấp dẫn

Những tin tuyển phụ xe khách bắc nam nói chung và di chuyển ở Hà Nội, các tỉnh thành miền Bắc nói riêng thường đăng tuyển với rất nhiều lợi ích hấp dẫn, lương thưởng lại cao.

Tuỳ theo từng chuyến, lộ trình dài ngắn và số chuyến đi được. Phụ xe sẽ nhận được tiền công tương ứng.

Đối với những mùa cao điểm, khách đông. Phụ xe còn dễ kiếm thêm tiền thưởng. Chẳng hạn, dịp Lễ tết, tuy phải chạy nhiều chuyến hơn. Thế nhưng họ cũng nhận được mức thưởng thêm hấp dẫn. Thậm chí còn cao hơn cả tiền lương nhận được.

tuyển phụ xe tại hà nội

Các chuyến xe khách đường dài ngày càng được tăng cường

Phụ xe được đi nhiều nơi

Không thể phủ nhận rằng, làm phụ xe yêu cầu phải thường xuyên di chuyển, đi lại. Tuy gây áp lực, nhưng cũng cho phép chúng ta có thể đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ mà lại không mất tiền.

Nếu như hành khách phải trả tiền vé đắt đỏ để lên xe và đến nơi mà mình yêu cầu. Phụ xe có thể đến bất cứ đâu miễn phí hoàn toàn.

Tất nhiên, đổi lại, phụ xe phải chịu nhiều áp lực hơn. Có khi, còn không thể ngồi ghế mà phải đứng trong suốt chặng đường dài.

Mở rộng thêm nhiều mối quen biết

Là phụ xe, đi nhiều cũng là cơ hội để biết nhiều. Sự học hỏi, mở mang ở đây không chỉ dừng lại ở những vùng đất mới, mà còn ở những mối quan hệ xã hội. Bạn có thể quen thêm hành khách, tài xế hoặc những phụ xe khác.

Những người làm phụ xe cũng có thể kết giao với những người chuyên làm ở bến xe, những tài xế, phụ xe của chuyến khác.

Như vậy, sẽ dễ dàng trong công việc sau này. Chẳng hạn như đổi tuyến, nhờ vận chuyển hàng hộ. Hoặc nắm được lịch trình xuất phát, về bến của nhau.

Công việc của phụ xe hay tài xế đều rất áp lực, dễ sai sót

Công việc của phụ xe hay tài xế đều rất áp lực, dễ sai sót

Có thể trở thành tài xế và tự kinh doanh riêng

Trên thực tế, có rất nhiều người trở thành tài xế nhưng xuất phát điểm là phụ xe. Thông qua việc di chuyển nhiều, họ nhớ đường tốt hơn, học hỏi được kinh nghiệm từ những người đi trước.

Đặc biệt, nhiều người còn biết cách tính toán hành khách để thu lời tốt nhất, tự tin mở dịch vụ kinh doanh riêng.

Hơn nữa, sau 1 thời gian làm phụ xe, bạn chắc chắn sẽ có thêm nhiều mối quen biết, cộng với số vốn nhất định. Đây là cơ hội tuyệt vời để đầu tư phương tiện, kinh doanh tự mình làm chủ.

Rèn luyện những kỹ năng cần thiết

Trong suốt quá trình làm phụ xe, chúng ta phải đối mặt với nhiều công việc và áp lực nhất định.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội tốt để học hỏi, phát triển những kỹ năng cần thiết. Khi khách đông, phải nhớ được số lượng người, kiểm soát việc thu tiền.

Phụ xe dễ sai sót trong việc này nếu không nhạy bén, trí nhớ tốt, khi mà khách hàng lên xuống xe không cùng điểm đến, điểm dừng.

Vào dịp cao điểm, công việc của phụ xe càng nhiều và áp lực hơn

Vào dịp cao điểm, công việc của phụ xe càng nhiều và áp lực hơn

3. Tuyển phụ xe tại Hà Nội và những thách thức nghề nghiệp

Đối mặt với nhiều áp lực

Khi làm phụ xe, bạn phải quán xuyến rất nhiều việc. Bao gồm kiểm tra số lượng hành khách lên, xuống, thu tiền,…

Nếu khách nôn, cũng phải hỗ trợ giải quyết. Trong trường hợp tài xế yêu cầu. Phụ xe còn là người tiếp tục đảm nhận việc lái trong suốt chặng đường còn lại.

Trong những mùa cao điểm, số lượng công việc phải làm còn nhiều hơn. Do đó, tuy không phải là công việc đòi hỏi nhiều học vấn, kỹ năng. Nhưng cũng mang tới cho bạn áp lực nhất định.

Quản lý khách vào những mùa cao điểm là công việc không hề đơn giản

Quản lý khách vào những mùa cao điểm là công việc không hề đơn giản

Thường xuyên mệt mỏi, buồn ngủ

Lái xe đường dài rất dễ mệt mỏi, buồn ngủ. Có khi, tài xế phải lái xuyên đêm. Phụ xe là người đảm nhận thay ca.

Việc ngồi trên xe tới gần cả ngày, thậm chí còn hơn sẽ là khó khăn lớn mà không phải ai cũng có thể vượt qua.

Nhiều người cần tuyển 2 phụ xe tải trong mỗi chuyến đi cũng là vì thế. Phải có từ 2 người trở lên thì mới giảm thiểu được áp lực và đảm bảo hoàn thành hành trình tốt nhất.

Dễ nhầm lẫn, sai sót

Vì công việc nhiều mà điều kiện làm việc lại áp lực, khiến cơ thể mệt mỏi, ít thời gian nghỉ ngơi. Cho nên việc nhầm lẫn, sai sót là điều khó tránh khỏi. Nếu thu thiếu tiền hoặc tính toán nhầm, phụ xe sẽ bị cắt lương thưởng, thậm chí là đuổi việc.

>>> Nghề phụ xe tải liệu thực sự có đơn giản?

4. Các tiêu chí đặt ra khi tuyển phụ xe tại Hà Nội

Tuỳ theo từng loại hình xe mà các đơn vị tuyển dụng đưa ra những tiêu chí khác biệt nhất định.

Cụ thể, khi tuyển nhân viên phụ xe giao hàng tại Hà Nội, yêu cầu đầu tiên đó là sức khoẻ, khả năng mang vác vật nặng tốt.

Có rất nhiều gói hàng được đóng gói cồng kềnh, nặng. Cho nên, phụ xe phải thật khoẻ mới có thể đảm nhận việc bốc vác hàng mỗi ngày. Đặc biệt, phụ xe còn phải cẩn thận, tỉ mỉ, tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng của hàng hoá.

Trong khi đó, nếu tuyển phụ xe khách đường dài. Người ta thường muốn tuyển những người có thời gian rảnh linh hoạt, có thể theo những chuyến xe dài, xuyên đêm và chịu áp lực tốt.

Những phụ xe cho loại hình xe khách này thường đối mặt với những mệt mỏi, mất ngủ. Nhưng cũng vì thế mà lương cao hơn.

Nhìn chung, tuyển nhân viên phụ xe khách vẫn phải dựa trên yếu tố sức khoẻ, tinh thần làm việc và sự trung thực là tiên quyết. Như vậy, mới gắn bó lâu dài và tránh được những thất thoát, mâu thuẫn không đáng có xảy ra.

Tuyển phụ xe tại Hà Nội là nhu cầu tất yếu của thị trường hiện nay khi mà dịch vụ vận chuyển hành khách đường dài rất phát triển.

Nếu như bạn đang muốn ứng tuyển vị trí này, có thể truy cập website http://muaban.net/ nhằm tham khảo, cập nhật thông tin thường xuyên.

Minh Khang – Content Writer