Các lỗi thường gặp với xe Mercedes và cách khắc phục

Các lỗi thường gặp với xe Mercedes và cách khắc phục

Khi lái xe Mercedes có thể sẽ gặp một số trục trặc nho nhỏ. Và các lỗi thường gặp với xe Mercedes này, bạn có thể tự mình xử lý được, không cần phải đến gara.

Các lỗi thường gặp với xe Mercedes ở mỗi nước là khác nhau. Riêng ở Việt Nam thì dù là người mới tập lái xe hay đã có kinh nghiệm đều có thể mắc phải một số lỗi lái xe Mercedes dưới đây.

cac loi thuong gap voi xe mercedes và cach khac phuc
Ở Việt Nam, các lỗi thường gặp với Mercedes là gì? Nguồn: mercedescu

Quan niệm xăng cao cấp sẽ làm xe mạnh hơn.

Thực tế, sử dụng loại xăng nào phụ thuộc vào hệ số nén của động cơ, thấp hơn 8:1 dùng xăng thường, cao hơn 8:1 nên dùng xăng trung bình và trên 9:1 nên sử dụng xăng cao cấp.

Hệ số nén cao mà dùng xăng thông thường sẽ gây nổ động cơ dù là xe ô tô cũ hay mới. Ngược lại hệ số nén thấp mà dùng xăng loại cao cấp thì không gây hại cho động cơ nhưng lãng phí.

Vì vậy, khi mua xe ô tô Mercedes, các bạn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo sử dụng đúng loại xăng.

Thay dầu nhờn quá sớm

Các cửa hàng bảo dưỡng xe ở Việt Nam thường khuyến cáo khách hàng nên thay dầu nhờn sau khi đi được quãng đường 4.800 km. Nhưng theo hướng dẫn của các nhà sản xuất xe hơi thì nên thay dầu nhờn sau mỗi 12.000 km với xe đời mới, thậm chí có một số loại dầu tổng hợp sau 24.000 km mới cần thay.

Nếu bạn thay dầu nhờn theo chỉ dẫn của cửa hàng bảo dưỡng thì không ảnh hưởng đến động cơ xe nhưng gây lãng phí về tiền bạc và thời gian.

Cách tốt nhất, bạn nên thay dầu nhớt cho xe Mercedes theo như hướng dẫn của nhà sản xuất đưa ra.

Trả số về N khi ngừng ở đèn đỏ (đối với số AT)

Nhiều người lái xe có suy nghĩ rằng, khi để ở số D mà đạp phanh sẽ tốn xăng và làm mòn hộp số. Nhưng sự thật thì việc hao xăng và bào mòn chẳng có là bao. Nếu chuyển số từ N sang D và đạp ga mỗi khi đèn xanh sẽ làm bào mòn hộp số và hệ thống truyền động.

Do đó, các bạn cần  tham khảo ý kiến của các chuyên gia hay đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để có cách lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ.

Nói chuyện điện thoại qua tai nghe để rảnh tay điều khiển xe là an toàn.

Một trong số các lỗi thường gặp với xe Mercedes tiếp theo là nói chuyện điện thoại qua tai nghe để thuận tiện hơn khi lái xe.

Nhưng theo thống kê của có quan An toàn giao thông, nhiều vụ tai nạn xẩy ra do lái xe nghe điện thoại bị phân tâm và đặc biệt người gây tai nạn thường không cầm điện thoại và không lái xe bằng một tay. Điều này, chứng tỏ dù bạn nghe điện thoại bằng tai nghe thì vẫn bị mất tập trung.

Vì vậy, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi lái xe là hạn chế nghe điện thoại.

Không thắt đai an toàn nếu ngồi ghế sau

Nhiều người Việt Nam xem nhẹ việc thắt dây an toàn khi ngồi phía sau. Nhưng khi có bất trắc xẩy ra thì hậu quả để lại cũng vô nghiêm trọng. Một là gây ra chấn thương nặng khi xe bị lăn, hai là va chạm mạnh với người ngồi bên cạnh.

Vì vậy, các bạn phải nhớ thắt dây an toàn dù cho ngồi ghế trước hay ghế sau, xe hơi cũ hay mới.

cac loi thuong gap voi xe mercedes và cach khac phuc 2
Một trong các lỗi thường gặp với xe Mercedes tại Việt Nam là không thắt dây an toàn khi ngồi ghế sau. Nguồn: mercedescu

Cầm vô lăng quá thấp

Cầm vô lăng quá thấp cũng là một trong số các lỗi thường gặp với xe Mercedes của người Việt Nam.

Khi để tay lái quá thấp và tài xế nào có thói quen lái 1 tay thì thường để tay mình lên đầu tay lái. Nếu có va chạm có thể làm gãy tay vì túi khí từ dưới sẽ bung lên.

Vậy nên để đảm bảo an toàn cho mọi người ngồi trên xe, các tài xế nên để 2 tay lên vô lăng, 1 ở vị trí 3 giờ và 1 ở vị trí 9 giờ, ngồi thẳng cách tay chừng 16 cm.

Với các lỗi thường gặp với xe Mercedes và cách khắc phục ở Việt Nam  rõ ràng như vậy, chắc chắn các bạn có thể tự mình giải quyết được vấn đề khi gặp phải trong thực tế.