Các lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Các lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc là lời giới thiệu đơn giản, ngắn gọn về định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bạn. Mặc dù nghe có vẻ khá đơn giản nhưng khi làm CV thì nhiều người đã mắc phải những lỗi cơ bản và bị nhà tuyển dụng loại CV ngay từ vòng duyệt hồ sơ. Vì thế, RaoXYZ đã tổng hợp các lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp mà rất nhiều bạn đang mắc phải.

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp là đích đến, vị trí mà bạn muốn đạt được trong tương lai. Đồng thời, thông qua mục tiêu nghề nghiệp nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về năng lực, tính cách và thái độ của bạn trong công việc; và quyết định xem có nên mời bạn tham gia buổi phỏng vấn hay không. 

Do đó, khi viết mục tiêu nghề nghiệp thì bạn cần viết cẩn thận và tránh mắc phải một số lỗi sai lầm cơ bản dưới đây.

Các lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Dưới đây là một số lỗi sai phổ biến khi viết mục tiêu nghề nghiệp:

Mờ nhạt, thiếu điểm nhấn

Sai lầm đầu tiên mà nhiều bạn mắc phải khi viết mục tiêu nghề nghiệp là viết quá sơ sài, sử dụng các từ ngữ chung chung như rèn luyện và phát triển bản thân, trau dồi kinh nghiệm,….

Thay vào đó, điều mà bạn cần thể hiện là chứng minh bản thân mình có điểm gì nổi bật so với các ứng viên còn lại; và bạn có thực sự phù hợp với công việc này hay không.

👉 Xem thêm: Những lỗi sai khi thiết kế CV xin việc điều dưỡng online

Các lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Các lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Chỉ nói về điều bạn muốn 

Đây là một trong các lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp mà rất nhiều bạn mắc phải. Dù mục tiêu là của bạn, nhưng bên tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm tới điều mà bạn đem lại cho công ty là gì chứ không phải là những thứ mà bạn đạt được.

Do đó, bạn hãy tìm những thông tin có liên quan tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Đồng thời, bạn hãy nhấn mạnh vào kinh nghiệm, kỹ năng và đem lại giá trị gì cho công ty khi được chấp nhận vào làm việc. 

Quá lan man, dài dòng

Sai lầm tiếp theo khi viết mục tiêu nghề nghiệp là viết quá lan man. Thay vào đó, bạn hãy ghi thật ngắn gọn, súc tích và thu hút sự chú ý nhà tuyển dụng. Còn nếu bạn muốn chi tiết hơn thì bạn có thể đưa vào trong các phần tiếp theo của CV.

Lỗi diễn đạt, lỗi chính tả

Đây là lỗi sai tai hại nhất mà khá nhiều người mắc phải khi viết mục tiêu nghề nghiệp. Nếu bạn diễn đạt lủng củng, sai chính tả thì nhà tuyển dụng sẽ loại hồ sơ của bạn ngay lập tức. Vì thế, bạn nên đọc lại nhiều lần sau khi viết, hoặc có thể nhờ bạn bè xem có mắc phải lỗi nào trong CV không.

👉 Xem thêm: Lưu ý khi viết CV: 9 sai lầm phổ biến khiến bạn bị từ chối

Lỗi diễn đạt, lỗi chính tả

Lỗi diễn đạt, lỗi chính tả

Sử dụng từ nhàm chán, sáo rỗng

Việc sử dụng từ ngữ sáo rỗng cũng khiến nhà tuyển dụng cảm thấy không đáng tin. Chẳng hạn như các từ tư duy nhạy bén, chăm chỉ làm việc, sáng tạo, giao tiếp xuất sắc,…

Ngoài ra, các bạn cũng không nên sử dụng thuật ngữ chuyên môn vào CV (trừ trường hợp cần thiết) để tránh cho phần mục tiêu của bạn trở nên khó hiểu. Bởi người đọc hồ sơ đầu tiên của bạn chính là bộ phận nhân sự và có thể họ sẽ không hiểu hết ý nghĩa của các thuật ngữ này.

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Ngoài việc tránh các lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp thì các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

Thông tin rõ ràng, và hướng tới lợi ích doanh nghiệp

Trong phần mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần nêu cụ thể và chính xác về khối ngành, phòng ban, bộ phận của vị trí mà bạn ứng tuyển. Đặc biệt, bạn hãy viết mục tiêu nghề nghiệp có mối liên hệ gần với định hướng kinh doanh của đơn vị mà bạn đang ứng tuyển. 

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Viết ngắn gọn, đơn giản

Mục tiêu nghề nghiệp là 1 phần của CV xin việc nên nó luôn đề cao sự ngắn gọn, đơn giản. Vì thế, khi ghi mục tiêu nghề nghiệp cần hạn chế sự dàn trải, lan man. Và tốt nhất bạn chỉ nên viết trong khoảng 100 từ. Bởi nhà tuyển dụng sẽ sẵn sàng bỏ qua bạn nếu bạn viết đoạn văn thiếu trọng tâm và quá dài dòng.

Có mục tiêu dài hạn và ngắn hạn

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao các ứng viên xác định được mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của mình. Bởi điều này sẽ giúp ứng viên lên kế hoạch thực hiện cho tương lai, đồng thời tăng khả năng thành công cho doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: 6 Tips viết CV online cho người chưa có kinh nghiệm

Có mục tiêu dài hạn và ngắn hạn

Có mục tiêu dài hạn và ngắn hạn

Trên đây là các lỗi sai khi viết mục tiêu nghề nghiệp mà bạn cần tránh. Chỉ một chút sai lầm là lợi thế sẽ thuộc về các ứng viên khác. Do đó trước khi nộp CV xin việc thì các bạn hãy đọc và trau chuốt lại để có bản CV hoàn hảo nhất. Và cũng đừng quên truy cập vào website RaoXYZ để tham khảo hàng ngàn mẫu CV đẹp, chuyên nghiệp và miễn phí nhé!