Các Kênh Đầu Tư Tài Chính Cá Nhân Phổ Biến Nhất

Các Kênh Đầu Tư Tài Chính Cá Nhân Phổ Biến Nhất

Nếu bạn đang có một khoản tiền nhàn rỗi việc đầu tiên nghĩ đến đó là hãy đem chúng đi đầu tư. Chúng có thể sẽ khiến số tiền của bạn lúc ban đầu sinh lời cao. Cho bạn một số tiền tương đối lớn để phục vụ những mục tiêu sau này. Vậy bạn có biết trong năm 2020 có các kênh đầu tư tài chính cá nhân nào đang được ưa chuộng không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về những hình thức đầu tư này nhé!

Lưu ý khi đầu tư tài chính cá nhân

Để đầu tư tài chính cá nhân thông minh trước tiên bạn cần hiểu rõ những điều cần lưu ý khi đầu tư. Dưới đây sẽ là 2 lưu ý mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn đầu tư thu về lợi nhuận:

  • Đầu tư đúng cách, lựa chọn kênh đầu tư phù hợp với điều kiện, khả năng của bản thân. hãy để đồng tiền làm việc hiệu quả và tạo ra thu nhập cho bạn.
  • Đặt mục tiêu cụ thể, rõ ràng, phù hợp cũng là điều bạn nên chú ý. Đặc biệt là đầu tư tài chính cho người mới bắt đầu. Bởi nếu việc đầu tư không được lên kế hoạch cụ thể bạn rất dễ gặp phải tình trạng bạn bị dụ dỗ từ những thứ thường ngày như shopping, ăn uống,… Mục tiêu đặt ra cũng phải phù hợp với khả năng tài chính hiện tại và tương lai. Nếu là sinh viên vẫn còn đang đi học thì mục tiêu đó có thể là đóng học, mua laptop, xe máy,… Nếu bạn là người đã đi làm thì mục tiêu đó có thể cao hơn như mua nhà, mua oto,…
1 anh 1 dat muc tieu cu the ro rang phu hop khi dau tu tai chinh ca nhan nguon internet - Các kênh đầu tư tài chính cá nhân phổ biến nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Đặt mục tiêu cụ thể, rõ ràng, phù hợp khi đầu tư tài chính cá nhân (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm: Làm Giàu Với Các Kênh Đầu Tư Tài Chính Hiệu Quả Nhất

Các kênh đầu tư tài chính cá nhân phổ biến

Hiện nay có những kênh đầu tư tài chính cá nhân vô cùng hiệu quả. Trong năm 2020, những hình thức dưới đây đang là xu hướng mà bạn có thể tham khảo.

Đầu tư quyền sở hữu

Đầu tư quyền sở hữu bao gồm: đầu tư chứng khoán, bất động sản nhà đất và khởi nghiệp. Đây là những hình thức đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng đem đến khá nhiều rủi ro.

  • Đầu tư chứng khoán: Đây là hình thức mà nhà đầu tư sẽ mua chứng khoán (cổ phiếu/ trái phiếu) của doanh nghiệp. Việc mua cổ phiếu cũng khá đơn giản, linh hoạt và không cần một nguồn vốn quá lớn. Hình thức này tận dụng những nguồn vốn nhàn rỗi để tạo ra lợi nhuận vào đúng thời điểm.
  • Đầu tư nhà đất, bất động sản: Trong hình thức này sẽ có cho thuê căn hộ, mua nhà sau đó bán lại với một mức giá cao hơn, bán đất nền,…tất cả đều nhằm mục đích sinh lời. hình thức này đòi hỏi một nguồn vốn lớn và ổn định cũng như có nhiều mối quan hệ mới có thể phát triển được.
  • Kinh doanh khởi nghiệp: Một hình thức đầu tư có mức độ khó nhất. Tỉ lệ rủi ro mà nhà đầu tư có thể phải nhận cũng tương đối cao. Bởi ngoài vốn ra thì nhà đầu tư cần có một sản phẩm tiềm năng, khả năng tư duy, chiến lược thông minh.
2 anh 2 dau tu kinh doanh khoi nghiep loi nhuan cao nhung ti le rui ro cung khong it nguon internet - Các kênh đầu tư tài chính cá nhân phổ biến nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Đầu tư kinh doanh khởi nghiệp lợi nhuận cao nhưng tỉ lệ rủi ro cũng không ít (Nguồn: Internet)

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

Tròng các hình thức đầu tư tài chính cá nhân thì đây chính là hình thức đơn giản và ít gặp rủi ro nhất. Lợi nhuận bạn thu về từ hình thức này dựa theo chênh lệch lãi suất. Tuy nhiên nếu muốn số tiền gửi vào sinh lời cao bạn cần gửi chúng dài hạn. Những gói gửi tiết kiệm hiện nay bao gồm:

  • Gửi tiết kiệm có kỳ hạn
  • Gửi tiết kiệm không có kỳ hạn
  • Gửi tiết kiệm linh hoạt
  • Gửi góp
  • Gửi tiết kiệm và nhận về lãi suất thả nổi

Bên cạnh đó, hiện nay hình thức gửi tiết kiệm online cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Với cách này bạn chỉ cần đăng ký internet banking là có thể thu về lợi nhuận từ tiền gửi tiết kiệm một cách đơn giản, an toàn.

3 anh 3 gui tien tiet kiem ngan hang nguon internet - Các kênh đầu tư tài chính cá nhân phổ biến nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng (Nguồn: Internet)

Đầu tư quỹ mở

Hiểu đơn giản thì hình thức đầu tư quỹ này có sự góp vốn của nhiều nhà đầu tư khác nhau. Họ đều có chung một mục tiêu khi đầu tư tài chính. Thời gian đầu tư và số người tham gia không bị giới hạn. Quỹ này sẽ có một công ty quản lý riêng, họ sẽ đem tiền đi đầu tư vào chứng khoán. Sau đó nhà đầu tư nhận được chứng chỉ quỹ.

4 anh 4 dau tu quy mo tao ra loi nhuan caonguon internet - Các kênh đầu tư tài chính cá nhân phổ biến nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 4: Đầu tư quỹ mở tạo ra lợi nhuận cao(Nguồn: Internet)

Đây là hình thức phù hợp với những ai không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến đầu tư. Bởi những việc này sẽ do các công ty quỹ đầu tư với những chuyên gia trong ngành quản lý. Họ đóng vai trò là nhà tư vấn đầu tư tài chính cá nhân. Người giúp bạn đạt được mục tiêu dài hạn một cách hiệu quả. Những quỹ mở phổ biến hiện nay có thể nhắc đến đó là:

  • Quỹ đầu tư cổ phiếu VEOF
  • Quỹ trái phiếu AFF
  • Quỹ VESAF

Khi đầu tư vào quỹ mở bạn có thể thu về lợi nhuận cao khi đầu tư dài hạn. Bên cạnh đó mức độ rủi ro lại vô cùng thấp, tính thanh khoản cao.

Có thể bạn quan tâm: Các Kênh Đầu Tư Tài Chính Online Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trên đây là những giới thiệu tổng quát về các kênh đầu tư tài chính cá nhân phổ biến trong năm 2020 mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng với bài viết này bạn sẽ có những lưu ý cho bản thân khi đầu tư. Bên cạnh đó lựa chọn được một kênh đầu tư phù hợp.