Bỏ túi ngay 7 kinh nghiệm mua máy hút mùi nhà bếp phù hợp nhất

Bỏ túi ngay 7 kinh nghiệm mua máy hút mùi nhà bếp phù hợp nhất

Một căn bếp gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp các chị em chúng ta có cảm hứng để tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Thế nhưng trong quá trình nấu nướng thì không thể tránh được mùi thức ăn ám vào bếp gây cảm giác khó chịu cho dù đã lau chùi bếp sạch sẽ sau khi nấu ăn. Vậy giải pháp khử mùi cho căn bếp đó là gì? Đó là máy hút mùi nhà bếp. Vậy thì làm sao để có thể lựa chọn được một chiếc máy hút mùi nhà bếp phù hợp và tốt nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những thông tin trong bài viết này nhé.

1. Lựa chọn máy hút mùi nhà bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng

Máy hút mùi nhà bếp có chức năng chính đó là hút mùi, khói và hơi nước tạo ra trong quá trình nấu nướng. So với máy hút khói đơn thuần kiểu truyền thống thì máy hút mùi nhà bếp còn có tác dụng khử mùi hôi, mùi thực phẩm ở trong không gian bếp, giúp trả lại một bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe.

Trên thị trường hiện nay, máy hút mùi nhà bếp có sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, cách lắp đặt và chức năng. Nhưng về chủng loại thì máy hút mùi nhà bếp có thể phân thành 4 loại chính đó là máy hút mùi nhà bếp truyền thống, máy hút mùi nhà bếp gắn tường, máy hút mùi nhà bếp đảo – độc lập và máy hút mùi nhà bếp âm bàn.

Lựa chọn máy hút mùi nhà bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn máy hút mùi nhà bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng

2. Chọn máy hút mùi nhà bếp phù hợp với túi tiền

Hiện nay, trên thị trường máy hút mùi nhà bếp có nhiều phân khúc đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng khác nhau chính vì vậy mà giá thành nó cũng khác nhau. Máy hút mùi nhà bếp có mức giá từ 2 – 20 triệu sẽ phù hợp với nhiều gia đình. Tùy nguồn tài chính của gia đình bạn mà có sự lựa chọn sao cho phù hợp.

3. Chọn máy hút mùi nhà bếp có kích thước phù hợp với không gian bếp

Yếu tố kích thước của máy hút mùi nhà bếp phù hợp với căn bếp là điều vô cùng quan trọng. Hầu hết các loại máy máy hút mùi nhà bếp thường có kích thước tầm 60, 70 và 90cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu.

Với loại máy hút mùi nhà bếp có kích thước 60cm thường là thiết kế của các dòng âm tủ thích hợp với những căn bếp đã có thiết kế sẵn tủ bếp nên các bạn chỉ cần mua và lắp mày vào kệ tủ vô cùng tiện lợi. Máy hút mùi nhà bếp có kích thước 70cm thì đây được xem là kích thước phổ biến nhất trong các căn bếp hiện nay của người Việt. Với kích thước này thường được xuất hiện ở các dòng máy hút mùi nhà bếp âm tủ, độc lập. Với kích thước 90c, thì thích hợp với căn bếp có diện tích rộng. Các bạn có thể sử dụng kích thước máy hút mùi nhà bếp này cho các căn bếp lớn và có các kiểu dáng như máy hút mùi nhà bếp gắn tường.

Chọn máy hút mùi nhà bếp có công suất phù hợp
Chọn máy hút mùi nhà bếp có công suất phù hợp

4. Chọn máy hút mùi nhà bếp có công suất phù hợp

Khi mua máy hút mùi nhà bếp thì bạn nên chọn các máy có công suất lớn từ 700 – 1000 m3/h trở lên để máy có thể hút và khử nhanh mùi thức ăn, giúp không gian bếp được trong lành. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về công suất là chọn máy có công suất tỉ lệ nghịch với diện tích của bếp. Có nghĩa là: gian bếp có diện tích nhỏ thì chọn máy có công suất lớn, gian bếp rộng thì chọn máy có công suất thấp nhé.

5. Chọn máy hút mùi nhà bếp có độ ồn ở mức vừa phải

Hiện nay, máy hút mùi nhà bếp được phân phối trên thị trường có độ ồn từ 35 đến 70db bạn nên lựa chọn máy có độ ồn càng thấp càng tốt nhé. Nhưng độ ồn của máy sẽ có sự ảnh hưởng bởi yếu tố công suất hút và cách lắp đặt. 

6. Nên chọn máy hút mùi nhà bếp có các tiện ích đi kèm

Hai tiện ích của máy hút mùi nhà bếp mà các bạn cần quan tâm khi mua đó là bảng điều khiển cảm ứng và nút nhấn điện tử. Nếu như bạn thích máy hút mùi nhà bếp có thiết kế sang trọng, bảng điều khiển ẩn thì hãy chọn điều khiển cảm ứng nhé. Còn nếu như gia đình bạn có người già thì hãy chọn điều khiển nút nhấn điện tử nhé bởi chúng dễ hiểu, dễ dàng thao tác.

Ngoài ra, máy hút mùi nhà bếp nên được trang bị các tính năng như chức năng hẹn giờ, cảm biến nhiệt độ…

Nên chọn máy hút mùi nhà bếp có các tiện ích đi kèm
Nên chọn máy hút mùi nhà bếp có các tiện ích đi kèm

7. Chọn máy hút mùi nhà bếp từ thương hiệu uy tín và chất lượng

Khi mua máy hút mùi nhà bếp thì các bạn nên tìm đến các thương hiệu uy tín và chất lượng như Malloca, Teka, Electrolux… để nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất  khi mua và hỗ trợ trong việc lắp đặt, bảo hành tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để lựa chọn máy hút mùi nhà bếp cho gia đình mình. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được cho gia đình mình sản phẩm ưng ý nhất.