Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng đầy đủ -

Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng đầy đủ -

Khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào sẽ luôn cần tìm hiểu thông tin chắc chắn. Nếu bạn đang quan tâm về câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng thì bài viết sau đây chính là cẩm nang hỗ trợ bạn. Đừng bỏ lỡ nha!

Các câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng chung 

Câu 1: Yêu cầu ứng viên giới thiệu bản thân?

Giới thiệu bản thân là cách làm quen ban đầu

Giới thiệu bản thân là cách làm quen ban đầu

Giới thiệu bản thân ngắn gọn đó cũng là cách mà bạn có thể chinh phục nhà tuyển dụng. Đặc biệt ấn tượng ban đầu trong tuyển dụng là vô cùng quan trọng.

Trong quá trình giới thiệu, bạn cũng nên đề cập kinh nghiệm và nhấn mạnh mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên quan hệ khách hàng. Hai phần trên là minh chứng về kế hoạch tương lai của bạn. Phía nhà tuyển dụng sẽ thông qua đó đánh giá mức độ phù hợp của bạn với công ty. 

Câu 2: Đề xuất ứng viên đề cập điểm mạnh và điểm yếu?

Làm sao để trả lời câu hỏi điểm mạnh điểm yếu chuẩn nhất? Bất kỳ ứng viên nào khi tham gia buổi phỏng vấn chuyên viên khách hàng đều cần làm nổi bật điểm mạnh. Vì điểm mạnh đó có thể cho thấy được bạn là người phù hợp. 

Tuy nhiên, tránh việc tâng bốc bản thân mà bỏ qua nhược điểm. Bạn đề cập điểm yếu là bạn trung thực, hơn nữa còn sẵn sàng khắc phục khi làm việc. Lồng ghép khéo léo thì bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng. 

Câu 3: Nhà tuyển dụng hỏi dò vì sao bạn lại chọn công ty?

Nhà tuyển dụng hỏi dò vì sao bạn lại chọn công ty?

Nhà tuyển dụng hỏi dò vì sao bạn lại chọn công ty?

Vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cũng được xếp vào công việc áp lực. Do đó, chính bạn cần tìm hiểu rõ về công ty ứng tuyển từ đó bộc lộ rằng mình thực sự mong muốn công việc trên. 

Bạn hãy chuẩn bị trước khi tham gia phỏng vấn trực tiếp. Từ chính website công ty, nguồn thông tin mạng, báo đài giúp bạn nắm rõ và trả lời được mọi câu hỏi. 

Đó là một vài câu hỏi đặc thù mà nhà tuyển dụng sẽ đặt ra khi bắt đầu. Bên cạnh đó họ còn có thể kết hợp thêm một vài câu hỏi khái niệm, đánh giá việc cập nhật kiến thức của bạn. Ví dụ như bạn hiểu phỏng vấn tín dụng ngân hàng ra sao? Trợ lý Quan hệ khách hàng doanh nghiệp là gì? Và chuyên viên quan hệ khách hàng, quan tâm đến chỉ tiêu nào cuối cùng trong công việc?,…

👉 Xem thêm: 32 câu hỏi phỏng vấn Sales và cách trả lời

Các câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng tình huống 

Câu 1: Bạn hãy kể về một kết quả thương lượng thành công?

Đã là vị trí làm việc với khách hàng và đối tác thì doanh nghiệp sẽ yêu cầu rất cao về kỹ năng. Chính vì vậy, trong quá trình phỏng vấn bạn sẽ bắt gặp câu hỏi về tình huống thương lượng. 

Lời khuyên dành cho bạn đó là chuẩn bị tình huống thực tế để trả lời thay vì ấp úng, nghĩ ngợi. Bên cạnh đó, nếu bạn kể về tình huống cũng nên tránh thể hiện các vấn đề tiêu cực. Bạn cần tự tin hơn, lựa chọn hướng giải quyết thành công nhất. 

Các câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng tình huống 

Các câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng tình huống

Câu 2: Hợp đồng giá trị mà bạn đã đạt được là bao nhiêu? 

Nếu bạn nhận được câu hỏi này sẽ cần chú ý về hướng trả lời. Khi bạn là ứng viên mới, kinh nghiệm ít thì hãy tham khảo ai đó. Xem xét khoảng doanh thu trung bình của vị trí và đưa ra thông tin thực tế phù hợp cho bản thân. 

Trường hợp khác, bạn là ứng viên có kinh nghiệm. Vậy thì chủ động tìm một vài hợp đồng cũ và lấy doanh thu cao nhất cùng thời gian gần nhất. Đưa ra con số kèm minh chứng đóng góp của bạn, vì nhà tuyển dụng đánh giá bạn chứ không phải hợp đồng. 

Câu 3: Tình huống nguồn khách hàng bạn chú trọng là ai?

Có lẽ đây chính là dạng câu hỏi đánh giá về cách thức làm việc cũng như thu thập data khách hàng của bạn. Một ngành dịch vụ, tệp khách hàng đâu chỉ là thông qua PR mà còn là do cá nhân nhân viên lôi về. Từ những mối quan hệ xung quanh kết hợp cách thức bạn vận dụng khai thác. 

Chuẩn bị sẽ câu hỏi phỏng vấn QHKH đương nhiên là tốt. Có điều, nếu bạn muốn vượt trội hơn so với các ứng viên khác thì bạn cần khéo léo hơn. Đôi khi việc sử dụng tệp khách hàng của công việc cũ cũng có ích. 

👉 Xem thêm: 15 câu hỏi phỏng vấn tài chính ngân hàng và câu trả lời

Điều cần chú ý khi đi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng

Điều cần chú ý khi đi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng

Điều cần chú ý khi đi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng

Bên cạnh các khía cạnh về kiến thức và kỹ năng thì các ứng viên cũng nên chú ý về quá trình chuẩn bị trước đó. Buổi phỏng vấn chính là cơ hội để nhà tuyển dụng thấy được bạn ra sao? Vậy nên, hãy thể hiện mình là ứng viên phù hợp.

  • Chuyên viên khách hàng cá nhân cần có phong cách lịch sự và nghiêm túc. 
  • Chuẩn bị tâm lý vững vàng với kỹ năng giao tiếp xuất chúng. 
  • Biết cách xử lý tình huống nhanh nhẹn và chính xác. 
  • Nền tảng kiến thức chuyên môn phù hợp với doanh nghiệp. 
  • Ngoại ngữ là yếu tố cạnh tranh trong công việc.
  • Ứng viên cần bày tỏ kỳ vọng, mong muốn đối với công ty. 

Bạn cũng nên biết rằng nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc rất kỹ. Nếu bạn biết cách thương lượng về quyền cùng lợi ích phù hợp cho hai phía nhà tuyển dụng sẽ hài lòng. 

Hy vọng với một số gợi ý về câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng trên đây sẽ có ích cho các bạn. Cân nhắc kỹ càng, điềm tĩnh, chắc chắn bạn sẽ thành công. 

👉 Xem thêm: Những Việc Cần Làm Để Trở Thành Một Chuyên Viên Tư Vấn Tuyển Dụng Thành Công