Biết những điều này để giúp CV xin việc trở nên nổi bật hơn

Biết những điều này để giúp CV xin việc trở nên nổi bật hơn

Bạn có lẽ đã tìm được vị trí phù hợp và muốn ứng tuyển nhưng vẫn chưa sẵn sàng nộp CV. CV xin việc của bạn vẫn cần phải cập nhật nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Bạn sẽ thất vọng hay chán nản khi phải "nạp" rất nhiều thông tin vào CV một lúc. Tuy nhiên, đừng để điều này làm cản trở việc có được công việc mơ ước của mình. RaoXYZ sẽ chỉ ra 4 mẹo giúp CV của bạn trở nên nổi bật nhất.

biet nhung dieu nay de giup cv xin viec tro nen noi bat hon

Mẹo tạo CV xin việc độc đáo, ấn tượng, chuyên nghiệp

1. Hãy thể hiện, đừng nói suông

Mặc dù việc thể hiện những giá trị của bản thân dựa trên mô tả công việc là điều không quá khó với mỗi ứng viên nhưng để tạo ấn tượng tuyệt vời với nhà tuyển dụng thì bạn không nên chỉ đơn thuần liệt kê các công việc mình đã từng trải qua. Thay vào đó bạn có thể trình bày những thành tích mà bản thân đã đạt được khi đảm nhận từng vị trí là gì.

Chẳng hạn, thay vì viết rằng: "Vai trò của tôi khi làm việc ở vị trí này là đại diện cho công ty tìm kiếm đối tác" bạn có thể trình bày rằng: "Ở vị trí này, tôi đã tiếp cận được với hơn 150 tổ chức với 65% tỷ lệ phản hồi và có thể xây dựng những mối quan hệ tuyệt vời cho công ty."

Bằng việc thể hiện những thành tích đạt được, bạn có thể dễ dàng chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy giá trị của bản thân với công ty mình đã từng làm việc thay vì chỉ đơn thuần trình bày các công việc mình đã từng trải qua.

2. Cập nhật CV thường xuyên

Việc không cập nhật thông tin mới nhất về bản thân vào CV thực sự là một bất lợi với bạn khi ứng tuyển. Bạn đã dành cả "thanh xuân" để học tập và tích lũy kinh nghiệm làm việc cũng như nâng cao trình độ, vậy thì lý do gì mà không cập nhật những giá trị mới của bản thân đạt được mỗi ngày vào CV xin việc?

3. Chỉ cập nhật những thông tin liên quan đến vị trí ứng tuyển

Mặc dù việc cập nhật thông tin mới vào CV một cách thường xuyên là điều vô cùng quan trọng nhưng bạn nên chọn lọc những gì thực sự quan trọng và cần thiết với vị trí công việc mình đang ứng tuyển.

Nếu những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ không phù hợp với công việc ứng tuyển hiện tại bạn có thể bỏ những thông tin này ra khỏi CV của mình. Thực tế, nhà tuyển dụng không có quá nhiều thời gian để đọc hết tất cả thông tin bạn viết trong CV nên hãy cố gắng lựa chọn để đạt được hiệu quả cao.

Không chỉ vậy, bạn cũng nên điều chỉnh CV của mình khi ứng tuyển vào những vị trí công việc khác nhau. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn đã thực sự đầu tư thời gian và công sức để ứng tuyển vào công ty. Đây cũng là yếu tố giúp chứng minh rằng bạn là một ứng cử viên sáng giá.

biet nhung dieu nay de giup cv xin viec tro nen noi bat hon 2

Những lưu ý giúp CV xin việc của bạn trở nên nổi bật

4. Kiểm tra kỹ lưỡng CV trước khi gửi

Bạn đã từng trải qua cảm giác hụt hẫng và lo lắng khi phát hiện ra rằng có một vài lỗi đánh máy trong bản CV của mình sau khi đã gửi cho nhà tuyển dụng hay chưa? Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bạn cần tránh mắc bất cứ lỗi nhỏ nào trong CV của mình.

Thực tế, lỗi đánh máy và lỗi ngữ pháp khi viết CV ngầm chứng tỏ rằng bạn là một ứng viên không chuyên nghiệp và không chú ý đến tiểu tiết. Thông thường những CV chứa lỗi kỹ thuật như vậy sẽ khó có khả năng vượt qua vòng duyệt hồ sơ.

Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân của mình đọc và kiểm tra giúp trước khi gửi CV để đảm bảo rằng không có bất cứ sai sót nào. Để CV giữ nguyên định dạng, bạn có thể lưu và gửi bằng file PDF.

Thông qua CV nhà tuyển dụng không những có thể đánh giá được năng lực của ứng viên mà còn dễ dàng xem xét các yếu tố khác như sự tỉ mỉ, cẩn thận... Vì vậy, bạn hãy chăm chút cho CV của mình thật độc đáo, ấn tượng, chuyên nghiệp để dễ dàng "chinh phục" được nhà tuyển dụng.