Biết cách làm bánh cuốn bằng chảo ngon tuyệt vời thế này thì cần gì ra quán mua nữa

Biết cách làm bánh cuốn bằng chảo ngon tuyệt vời thế này thì cần gì ra quán mua nữa

Mua 1 bịch bột bánh cuốn. Pha 1/2 bịch bột bánh cuốn & 1 muỗng canh to bột năng. Đổ 1 chén rưỡi nước và 1/2 muỗng canh to dầu ăn. Cho 1 tí xíu muối, đường, bột ngọt vào hỗn hợp này. Khuấy hỗn hợp và để bột tan đều hết.

Trong lúc đó, băm nhuyễn tỏi, hành tím, hành trắng, hành lá và nấm mèo (hoặc bỏ vào máy xay thịt). Trộn hết vào thịt heo băm; sau đó ướp 1 muỗng cơm bột nêm, nước tương, đường, và 1 tí xíu muối & bột ngọt.

Khi đang chờ thịt thấm gia vị thì chuẩn bị dầu ăn, mâm hoặc dĩa to để úp bánh ra cuốn. Dùng chảo không dính size nhỏ để dễ úp bánh ra. Xào thịt cho chín.

Bắc chảo khác lên bếp cho nóng và ráo. Tiếp theo cho tí xíu dầu ăn vào chảo tráng sơ và đổ ra mâm dành để cuốn bánh. Đổ 1 muỗng canh to hỗn hợp bột vào chảo, tráng đều chảo và chế bột dư trên mặt ra lại tô đựng hỗn hợp bột. Đậy nắp lại, đếm nhẩm từ 1 đến 20 rồi lấy chảo ra úp lên mâm để bánh rớt vào mâm.

Bỏ thịt rải đầy đều 1 hàng trên bánh và cuốn từ trên bánh xuống. Sau đó đặt bánh ra dĩa ăn. Cho xíu dầu ăn lên bánh để bánh không bị khô.

Cứ tiếp tục làm bước 7 & 8. Cứ làm 1 – 2 bánh là nên nhớ cạo bớt bột thừa trong chảo ra cho sạch rồi đổ bánh tiếp. Đổ bao nhiêu bánh cuốn tuỳ theo mức ăn.

Nấu 1 chén rưỡi nước với 2 chén đường. Khi nước đường sôi cho nước mắm vào và nêm vừa miệng. Khi dùng thì nặn thêm 1 miếng chanh cho chua chua sẽ ngon hơn. Cuối cùng trụng giá thật nhanh xong cho vào tủ lạnh khi nào ăn lấy ra. Băm dưa leo, xắt rau quế và ngò.

Bày hết giá, dưa leo và rau và chả (mua bên ngoài), hành phi lên đĩa bánh cuốn và 1 chén nước mắm là xong 1 món bánh cuốn tráng chảo.

Chúc mọi người ăn ngon!

Bài này mình đọc được ở đâu lâu lắm rồi, mình không nhớ. Thấy hay nên mình lưu lại. Lâu rồi cũng quên, nay lục lại thì thấy, rảnh rang nên chia sẻ cho các mẹ luôn. Mình không nhớ rõ của ai nữa

Theo Webtretho