Biên bản thanh lý hợp đồng lao động, kinh tế, xây dựng MỚI NHẤT

Biên bản thanh lý hợp đồng lao động, kinh tế, xây dựng MỚI NHẤT

Biên bản thanh lý hợp đồng có ý nghĩa quan trọng không kém gì hợp đồng. Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được định nghĩa, đặc điểm, nội dung… của nó đồng thời cung cấp cho bạn các mẫu biên bản mới và chuẩn nhất!

Khái niệm

Biên bản thanh lý hợp đồng là loại biểu mẫu dùng để ghi nhận sau khi các bên tham gia hợp đồng đã hoàn tất công việc của họ. Các bên sẽ tiến hành xác nhận lại về khối lượng và chất lượng của công việc cũng như các vấn đề phát sinh sau khi công việc được hoàn tấy. Văn bản này phải nhận được sự tán thành của cả hai bên và có chữ ký của họ. Văn bản thanh lý hợp đồng luôn gắn liền với hợp đồng kinh tế, chúng được coi như một cặp bài trùng không thể tách rời.

Biên bản thanh lý hợp đồng lao động, kinh tế, xây dựng MỚI NHẤT - Ảnh 1
Biên bản thanh lý hợp đồng là gì?

Từ thời điểm Bộ luật Dân sự 2005 được ban hành thì khái niệm thanh lý hợp đồng kinh tế không còn được đề cập hay đưa ra các quy định cụ thể nữa. Tuy nhiên đó chỉ là trên lý thuyết, ngoài thực tế thì các đơn vị, doanh nghiệp vẫn thường xuyên nhắc đến và tiến hành việc thanh lý hợp đồng. Thanh lý hợp đồng được coi như dấu chấm hết cho bản hợp đồng đã được giao kết trước đó, các bên sẽ không cần phải thực hiện quyền và nghĩa vụ của họ ghi trên hợp đồng gốc nữa.

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng lao động

Biên bản thanh lý hợp đồng lao động, kinh tế, xây dựng MỚI NHẤT - Ảnh 2

Tải mẫu thanh lý hợp đồng lao động

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh

Xem và download mẫu biên bản này tại đây:

Tải mẫu thanh lý hợp đồng bằng tiếng Anh

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng xây dựng

Xem và download mẫu biên bản này tại đây:

Tải mẫu thanh lý hợp đồng xây dựng

Mẫu thanh lý hợp đồng kinh tế

Xem và download mẫu biên bản này tại đây:

Tải mẫu thanh lý hợp đồng kinh tế

Vai trò

Nhờ vào bản thanh lý hợp đồng, các bên tham gia có thể xác nhận mức độ thực hiện các nội dung công việc mà họ đã thỏa thuận với nhau trong hợp đồng gốc. Cũng vì thế mà họ có thể xác định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của mỗi bên sau khi hợp đồng kết thúc. Ngoài ra, các bên cũng sẽ xác định được các vấn đề khác như: các khoản thuộc trách nhiệm tài sản, hậu quả pháp lý…