BIDV là ngân hàng gì? Toàn bộ thông tin về ngân hàng BIDV -

BIDV là ngân hàng gì? Toàn bộ thông tin về ngân hàng BIDV -

Hệ thống ngân hàng Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh các câu hỏi như: “Agribank là ngân hàng gì?”, “Vietinbank là ngân hàng gì?” thì “Bidv là ngân hàng gì?” cũng được nhiều người quan tâm, tìm kiếm hơn cả. Vậy để tìm hiểu toàn bộ thông tin về ngân hàng này, hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Giới thiệu về ngân hàng BIDV

Thực tế, có nhiều cá nhân đang sử dụng thẻ của BIDV nhưng thậm chí không biết thẻ BIDV là của ngân hàng nào hay thẻ BIDV là thẻ của ngân hàng? Đó là lý do bạn cần xem ngay phần giới thiệu này để hiểu thêm về ngân hàng BIDV nhé: 

BIDV là ngân hàng gì?

Giới thiệu về ngân hàng BIDV

Giới thiệu về ngân hàng BIDV

BIDV được viết tắt của Bank for Investment and Development of Vietnam có nghĩa là Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Ngân hàng này được thành lập vào ngày 26/4/1957 với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam. Hiện nay, BIDV là một trong 4 ngân hàng có số lượng khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam.

Ngân hàng BIDV thuộc loại ngân hàng đầu tư. Có thể nhiều bạn chưa biết ngân hàng đầu tư là ngân hàng gì? Ngân hàng đầu tư là một ngân hàng chuyên về thị trường vốn và thị trường tài chính trung và dài hạn. Các ngân hàng đầu tư hành động để giúp các tập đoàn và chính phủ huy động vốn trung và dài hạn bằng cách phát hành chứng khoán.

Hiện nay, BIDV đã có mặt trên khắp các tỉnh thành Việt Nam với 191 chi nhánh, phòng giao dịch. Ngoài ra còn có một số văn phòng được đặt tại nước ngoài như Đài Loan, Campuchia, Lào, Myanmar, Nga và Cộng hòa Séc.

👉 Xem thêm: Ngân hàng bán buôn là gì? Giải đáp các thắc mắc về ngân hàng bán buôn

Biểu tượng của ngân hàng BIDV

Biểu tượng của ngân hàng BIDV

Biểu tượng của ngân hàng BIDV

Phần chữ BIDV được thiết kế bằng phông viết hoa và in đậm thể hiện sự chắc chắn,  mạnh mẽ và uy tín của thương hiệu. Ngoài ra, BIDV đã chọn màu chủ đạo xanh lam, đỏ và trắng. Đây không phải là một sự ngẫu hứng mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa, thông điệp mà BIDV muốn gửi đến khách hàng.

  • Màu xanh lam là biểu tượng của tương lai, hy vọng và sự phát triển.
  • Màu đỏ gợi nhớ hình ảnh quốc kỳ Việt Nam cũng như sức mạnh, niềm đam mê và nhiệt huyết.
  • Màu trắng tượng trưng cho giá trị cốt lõi của ngành ngân hàng là minh bạch và liêm chính.

Điểm đặc biệt ở BIDV là việc trình bày logo dưới dạng khẩu hiệu liên kết. Dưới biểu tượng BIDV có dòng chữ “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công” được dịch sang tiếng Anh “Share Opportunities, Share Success” đã giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn. 

Như vậy, có thể thấy, biểu tượng logo của ngân hàng BIDV không chỉ giúp người dùng nhận diện được thương hiệu mà còn có ý nghĩa, thông điệp vô cùng sâu sắc.

Ngân hàng BIDV là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Khi tìm hiểu về ngân hàng BIDV đã có không ít người băn khoăn không biết đó là ngân hàng nhà nước hay ngân hàng tư nhân. Theo các nguồn thông tin sẵn có, BIDV là ngân hàng thương mại có vốn góp khá cao của nhà nước với tỷ lệ góp vốn của nhà nước lên đến hơn 50%.

Mặc dù BIDV không phải là ngân hàng 100% vốn nhà nước nhưng vẫn thuộc quyền quản lý của nhà nước. Do đó khách hàng hoàn toàn an tâm khi sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của BIDV. 

👉 Xem thêm: Giải đáp: Sacombank là ngân hàng gì? Cập nhật những thông tin hữu ích

Ngân hàng BIDV là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Ngân hàng BIDV là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV

Mặc dù thuộc loại doanh nghiệp nhà nước nhưng phạm vi hoạt động của ngân hàng BIDV khá rộng, bao gồm các lĩnh vực cụ thể sau:

Lĩnh vực ngân hàng

Đây là lĩnh hoạt động chính được nhiều người biết đến nhất của BIDV. Các hoạt động thuộc lĩnh vực này bao gồm: 

  • Dịch vụ thẻ
  • Các khoản cho vay cá nhân
  • Dịch vụ tiền gửi
  • Thị trường ngoại hối và vốn
  • Ngân quỹ
  • Ngân hàng trực tuyến
  • Thanh toán và chuyển khoản công nghệ mới

    Các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV

    Các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV

Lĩnh vực bảo hiểm

BIDV cung cấp 2 sản phẩm bảo hiểm phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng là:

  • Bảo hiểm nhân thọ: Là sự kết hợp giữa BIDV và MetLife nhằm tạo ra các gói bảo hiểm nhân thọ giúp khách hàng tiết kiệm tiền và bảo vệ bản thân trong tương lai.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: Là sự kết hợp giữa BIDV và BIC nhằm tạo ra các sản phẩm bảo hiểm như BIC Bình an, BIC Home care…

Lĩnh vực chứng khoán

Trong lĩnh vực chứng khoán, BIDV cung cấp các dịch vụ như sau:  Môi giới chứng khoán; Các dịch vụ chứng khoán; Giao dịch chứng khoán; Chứng khoán phái sinh.

👉 Xem thêm: Môi giới chứng khoán là gì? Học gì để làm nghề Môi giới chứng khoán?

Lĩnh vực đầu tư tài chính

Lĩnh vực đầu tư tài chính

Lĩnh vực đầu tư tài chính

Đây là lĩnh vực hoạt động được quan tâm, chú trọng phát triển của BIDV. Ngân hàng đã tiến hành góp vốn để đầu tư vào các dự án với vai trò chủ dự án như: Công ty Cổ phần Cho thuê tài chính Hàng không (VALC), Công ty Phát triển Đường cao tốc (BEDC), Đầu tư tại sân bay quốc tế Long Thành, …

Có lẽ đến đây bạn đã hiểu BIDV là ngân hàng gì và những lĩnh vực hoạt động của ngân hàng này. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có những quyết định đúng đắn về việc lựa chọn làm việc tại môi trường này.