Bí quyết viết mẫu thư chào mừng nhân viên mới chuẩn nhất

Bí quyết viết mẫu thư chào mừng nhân viên mới chuẩn nhất

1. Tại sao cần viết mẫu thư chào mừng nhân viên mới?

Có thể hiểu đơn giản, thư chào mừng nhân viên mới thường sẽ do nhân sự biên soạn và gửi thông báo đến lãnh đạo, trưởng nhóm hoặc toàn bộ nhân viên trong công ty thông báo có thành viên mới gia nhập. Từ đó, các trưởng bộ phận hay nhân viên dễ dàng biết được thông tin và trình độ của nhân viên mới.

Thư chào mừng nhân viên mới giống như lời chào hỏi
Thư chào mừng nhân viên mới giống như lời chào hỏi

Thư chào đón nhân viên mới có thể xem là một phần trong văn hóa doanh nghiệp hay công ty, giúp toàn bộ nhân viên trong công ty chia sẻ và gắn kết với nhau hơn. Lá thư này cũng đóng vai trò giúp nhân viên mới hòa nhập và gia tăng năng suất làm việc. Bạn có thể viết một lá thư tay, soạn thảo trên máy tính hoặc gửi email thông báo nhân sự mới gồm các thông tin cơ bản, chức danh, công việc của nhân viên mới.

Ngoài ra, một lá thư giới thiệu nhân viên mới giúp các đồng nghiệp hiểu biết về nhân viên mới và khiến họ cảm thấy được chào đón, muốn gắn bó với công ty trong thời gian dài. Qua đó, công ty có thể giữ chân được nhân tài.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Cách để mẫu thư chào mừng nhân viên mới trở nên ấn tượng

2.1. Những nội dung cần có trong mẫu thư chào mừng nhân viên mới

Trong một mẫu thư chào mừng nhân sự mới, cần đảm bảo có đầy đủ các nội dung sau:

2.1.1. Thông tin người gửi

Tất nhiên, một lá thư không thể thiếu người gửi và bạn cần giới thiệu về bản thân mình thông qua lá thư. Bạn hãy giới thiệu các đôi nét về bản thân mình như tên và vai trò, chức vụ của bạn trong công ty để nhân viên mới được biết. Bạn không nên chia sẻ quá nhiều thông tin vì sau này vẫn còn cơ hội giới thiệu lại với họ nhé!

Thông tin người gửi
Thông tin người gửi

2.1.2. Thể hiện sự phấn khởi

Bạn hãy bày tỏ sự phấn khởi và thích thú của mình về nhân viên mới và chức vụ mà họ sẽ đảm nhận trong công ty. Bạn có thể giới thiệu các thành tích, kỹ năng của họ và những gì họ đạt được trước đây và khen ngợi họ, hy vọng họ sẽ có kết quả tốt hơn khi làm việc tại công ty.

Quan trọng nhất là bạn cần thể hiện niềm vui của mình về việc nhân sự mới gia nhập vào công ty, qua đó bạn sẽ nhận được sự đền đáp xứng đáng với sự tận tâm, lòng trung thành của nhân viên mới khi họ làm việc.

2.1.3. Cung cấp một số hướng dẫn

Một nội dung nữa cần có trong lá thư của bạn là cung cấp các hướng nhân về công việc trong ngày đầu tiên họ đến làm tại công ty. Bạn có thể cung cấp các thông tin như họ sẽ gặp gỡ những ai, làm những công việc gì và tìm hiểu về những gì trong công việc… Để giảm sự căng thẳng của nhân viên mới, bạn nên cho họ một vài ý tưởng về công việc cần làm và điều mà công ty mong đợi.

Cung cấp một số hướng dẫn cho nhân viên mới
Cung cấp một số hướng dẫn cho nhân viên mới

2.1.4. Giới thiệu với đội nhóm

Bên cạnh việc giới thiệu về thông tin những thành viên mà nhân sự mới sẽ gặp gỡ trong những ngày đầu tiên, bạn nên đưa thêm các thông tin về các thành viên trong phòng ban hoặc đội nhóm của họ trong lá thư để họ có thể làm quen với nhau.

Điều này rất có lợi cho nhân sự mới và họ sẽ biết tìm đúng người để xin ý kiến về các vấn đề hữu ích trong công việc. Nếu nhóm hay phòng ban đó có nhóm chat, bạn nên đưa họ tham gia nhóm trong ngày đầu làm việc và họ sẽ nhanh chóng làm quen được với các thành viên khác.

2.1.5. Hỏi về những điều thắc mắc

Một cách thể hiện sự tận tâm và nhiệt tình chào đón nhân viên mới là cho họ biết rằng có thể liên lạc lại với bạn qua phương thức nào nếu họ có vấn đề thắc mắc. Bạn có thể cung cấp các thông tin cá nhân cho họ như email, số điện thoại, Skype… hay có thể giới thiệu với họ người sẽ cung cấp thông tin cần thiết khi họ muốn.

Hỏi về những điều thắc mắc
Hỏi về những điều thắc mắc

2.2. Một số mẫu thư chào mừng nhân viên mới ấn tượng

2.2.1. Mẫu thư chào mừng nhân viên Kế toán

A thân mến,

Chào mừng bạn đã đến với công ty chúng tôi – công ty X! Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi bạn là một thành viên mới trong nhóm Kế toán trong công ty. Tôi tin rằng sự nghiêm túc và sự tận tâm trong công việc của bạn sẽ phù hợp với môi trường làm việc tại công ty.

Tôi là Nguyễn Văn D – Trưởng phòng Nhân sự, tôi đã có rất nhiều cơ hội được làm việc và học tập trong thời gian làm việc tại đây, và tôi cũng mong muốn trông thấy sự cố gắng của bạn trong công việc, đóng góp cho sự phát triển của công ty sau này.

Ngày đầu tiên, bạn có thể bắt đầu đi làm bằng cách đi tham quan văn phòng làm việc, sau đó làm quen với các thành viên khác trong công ty. Sau khi tham quan xong, bạn sẽ cần phải hoàn thiện một số giấy tờ cần thiết tại phòng Nhân sự, sau đó tìm hiểu kỹ càng về công việc mà bạn cần làm.

Nhân tiện, tôi cũng xin giới thiệu một số thành viên trong nhóm, những người bạn làm việc trực tiếp và khi cần thiết có thể nhận được sự hỗ trợ:

1. Đồng Phúc B – Trưởng phòng Kế toán

2. La Ngọc C – Nhân viên Kế toán thuế

3. Nguyễn Đình K – Trưởng nhóm Nhân sự

Một lần nữa, chúc mừng bạn đến với công ty và nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy gửi email hoặc gọi cho tôi qua số điện thoại: 0123456789.

Trân trọng,

[Tên, chức danh của bạn]

Mẫu thư chào mừng nhân viên Kế toán
Mẫu thư chào mừng nhân viên Kế toán

2.2.2. Mẫu thư chào mừng vị trí Giám sát sản xuất

Kính gửi toàn thể nhân viên trong công ty B,

Tôi vui mừng thông báo rằng Ông Ngọc Văn Y đã chấp nhận lời đề nghị làm việc tại công ty B của chúng ta và tham gia nhóm với tư cách là người Giám sát sản xuất bắt đầu từ ngày 26 tháng 02 năm 20xx.

Tôi tin rằng ông Y sẽ giúp công ty chúng ta ngày càng thành công và phát triển hơn nữa.

Với 5 năm làm việc với lĩnh vực sản xuất sau khi tốt nghiệp chuyên ngành E của Đại học H và có trách nhiệm vô cùng cao trong các vai trò trong công việc. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi ông Y chấp nhận lời đề nghị làm việc tại công ty. Tuy ông Y có kinh nghiệm trong chuyên ngành khác công ty chúng tôi, nhưng tôi tin rằng ông Y sẽ chẳng gặp khó khăn nào khi chuyển đổi sang một công việc mới.

Ông Y có bằng TOEFL tiếng Anh và có bằng khoa học máy tính tại Đại Học K. Ngoài ra, ông Y còn có thành tích vô cùng xuất sắc tại công ty O với vai trò Giám sát sản xuất.

Vào thời gian rảnh, ông Y rất thích nghe nhạc và đọc sách, đam mê đi du lịch khắp thế giới và khám phá những trải nghiệm mới.

Ông Y sẽ tham gia phòng ban đảm bảo sản xuất chất lượng. Đặc biệt, công ty sẽ tổ chức một buổi tiệc nhỏ để chào mừng ông Y vào ngày… tháng … năm lúc 17h30 chiều. Mong rằng các nhân viên sẽ có mặt để ăn tối, rượu vang và tráng miệng.

Dưới đây là đường liên kết đăng ký cho những người dự định tham gia buổi tiệc của công ty, hãy báo cho chúng tôi biết để đặt món ăn…

Dương Ngọc M,

Giám đốc công ty

Mẫu thư chào mừng vị trí Giám sát sản xuất
Mẫu thư chào mừng vị trí Giám sát sản xuất

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những thông tin về mẫu thư chào mừng nhân viên mới. Đây là mẫu thư vô cùng quan trọng để thông báo và chào mừng nhân viên mới, do đó bạn cần thể hiện thái độ vui mừng, tôn trọng nhân viên mới. Qua đó, nhân sự mới sẽ cảm thấy bớt bỡ ngỡ và có thái độ làm việc tích cực, phấn đấu hết mình cho công ty.