Bí quyết viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường

Bí quyết viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường

1. Vai trò của mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường

Đối với một sinh viên mới ra trường thì đơn xin việc là một thành phần không thể thiếu trong bất cứ bộ hồ sơ nào. Hiện nay, song song với sự phát triển của xã hội thì những yêu cầu cùng sự cạnh tranh trong quá trình xin việc ngày càng tăng cao. Những lá đơn xin việc của các bạn trẻ càng trở nên quan trọng khi cần đến những yếu tố chất lượng và chuẩn chỉnh. Vậy vai trò của nó trong quá trình tuyển dụng là gì?

1.1. Vai trò đối với các ứng viên

1.1.1. Gia tăng cơ hội nhờ mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường

Đơn xin việc hay còn gọi là Cover Letter là một trong những yếu tố quen thuộc mà bất cứ ứng viên nào cũng đã từng thực hiện tạo lập để tìm kiếm việc làm. Đối với các bạn trẻ mới ra trường khi chưa có quá nhiều kinh nghiệm cùng những ước mơ và hoài bão của mình, những mẫu đơn xin việc này sẽ giống như một cầu nối khởi đầu để bạn tạo ra con đường đi đến cơ hội sự nghiệp. 

Song song với sự phát triển của xã hội thì yêu cầu trong công việc về những kỹ năng cần có cũng ngày càng gia tăng. Điều này đòi hỏi ứng viên cần có cho mình những kiến thức, tố chất cùng kỹ năng thực sự để có thể gia tăng cơ hội tiếp cận với cơ hội công việc chất lượng. Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường có thể được coi là một cách thức hiệu quả và đặc biệt phù hợp với những ngành nghề có yêu cầu đến yếu tố ngoại ngữ.

Vai trò của mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường
Vai trò của mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường

1.1.2. Khẳng định bản thân và chinh phục nhà tuyển dụng

Đặc điểm chung mà phần lớn các bạn sinh viên mới ra trường đều có đó là chưa có quá nhiều kinh nghiệm. Kể cả bạn có kinh nghiệm trong công việc mà bạn không biết cách để thể hiện nó cho nhà tuyển dụng thấy được trong mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh thì cũng trở nên vô ích. Chính vì vậy mà mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường lúc này sẽ là một yếu tố quan trọng mà ứng viên cần đầu tư để thể hiện, khẳng định được bản thân của mình.

Điều này sẽ được bạn thực hiện và mang đến trong nội dung của mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh. Một lá đơn chất lượng sẽ giúp bạn nâng tầm chính mình cũng như dễ dàng hơn trong việc chinh phục nhà tuyển  dụng và vị trí công việc mong ước bấy lâu.

Khẳng định bản thân và chinh phục nhà tuyển dụng
Khẳng định bản thân và chinh phục nhà tuyển dụng

1.2. Vai trò đối với nhà tuyển dụng

Không chỉ có ý nghĩa to lớn với các ứng viên mà mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường còn có một vai trò quan trọng trong quá trình tuyển dụng nhân viên của các doanh nghiệp. Mẫu đơn sẽ giúp nhà tuyển dụng hình dung rõ ràng về ứng viên, nắm bắt được những thông tin cơ bản cũng như đánh giá được kỹ năng về trình bày ngoại ngữ trong đơn từ của bạn trẻ mới ra trường này có phù hợp hay không.

Việc tuyển dụng các bạn sinh viên mới ra trường với yêu cầu ban đầu là những mẫu đơn xin việc tiếng Anh này sẽ giúp doanh nghiệp không bỏ sót bất cứ ứng viên tiềm năng nào. Đặc biệt là những doanh nghiệp có văn hóa trẻ trung, đề cao yếu tố quốc tế trong quá trình làm việc nhưng vẫn cần đến một đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, đam mê.

Vai trò đối với nhà tuyển dụng
Vai trò đối với nhà tuyển dụng
Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Cách viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường

2.1. Phần mở đầu của lá đơn

Đầu tiên là phần mở  đầu của mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho sinh viên mới ra trường. Phần này sẽ cần có những nội dung bao gồm họ tên viết hoa không dấu, thông tin về email, mobile, phone (số điện thoại liên hệ của bạn) cùng mục Company (tên công ty) mà bạn ứng tuyển. Bạn cũng đừng quên thông tin về thời gian mà bạn thực hiện tạo lập lá đơn cùng lời giới thiệu ngắn gọn về bản thân ví dụ như là:

“24 August 20…

Dear Company A,

As a highly motivated and dedicated student with interpersonal skills, I would like to apply for the position of… (tên vị trí công việc)”.

 Phần mở đầu của lá đơn
Phần mở đầu của lá đơn

2.2. Phần thân của mẫu đơn ứng tuyển

Tiếp theo là phần thân của mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường. Có thể nói đây là phần nội dung quan trọng nhất trong mẫu đơn và nó cũng là thành phần giúp bạn có thể làm nổi bật tất cả những gì mình có đối với nhà tuyển dụng. Nội dung này sẽ bao gồm trình độ học vấn, kỹ năng mà bạn có được, những điểm mạnh mà bạn thấy nó phù hợp và sẽ hỗ trợ hiệu quả cho công việc. Hãy lưu ý về việc chọn lọc câu từ cùng cấu trúc phù hợp để thể hiện thất tốt nhé!

Trên thực tế thì khi tuyển dụng các bạn trẻ, doanh nghiệp sẽ không đưa ra những yêu cầu quá cao đối với ứng viên tuy nhiên thì hãy tận dụng điều đó để biến những điểm thiếu sót trở thành điểm mạnh của mình. Có thể nói, ưu điểm lớn nhất của những đối tượng ứng viên này đó là sự nhiệt huyết (enthusiasm), năng động (dynamic), cùng tinh thần ham học hỏi (inquisitive spirit),...

Bên cạnh đó một bí quyết để viết mẫu đơn xin việc hiệu quả đó là tận dụng những yếu tố trong phần mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đã đưa ra. Những kỹ năng, kinh nghiệm mà họ cần là gì? Một số từ khóa có thể kể đến như là team working, communicating, leadership problem solving,... Ngoài ra thì các ứng viên cũng cần chú trọng đến độ dài của mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường, tránh viết dài dòng, lan man mà cần đi đúng vào trọng tâm để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt hiệu quả nhé.

Phần thân của mẫu đơn ứng tuyển
Phần thân của mẫu đơn ứng tuyển

2.3. Phần kết thúc mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

Cuối cùng là phần kết thúc lá đơn xin việc bằng tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường. Điều bạn cần thể hiện ở đây là hãy luôn giữ vững tinh thần mà bạn mong muốn đem đến ngay từ đầu để tạo ấn tượng. Đó là sự tôn trọng, tinh thần nhiệt huyết cùng sức trẻ mà bản thân bạn đang nắm giữ. Hãy gợi ý về một cuộc phỏng vấn trong tương lai ở phần nội dung này, mong muốn được hợp tác và trao cơ hội: “Please contact me as soon as possible so that we can nail down employment details”.

Cuối cùng thì bạn hãy thêm vào một lời cảm ơn chân thành “Thanking you in advance for your time” cùng lời chào kết thúc. Một số lời chào mà các ứng viên có thể sử dụng trước khi ký tên như là Sincerely, Best regards,...

Phần kết thúc mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh
Phần kết thúc mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

Trên đây là những thông tin về mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những gì nhận được, bạn đọc đã có cho mình những giá trị bổ ích và đạt được những nguyện vọng mà mình luôn mong muốn về một sự nghiệp thành công nhé!