Bí quyết trở thành nhân viên lễ tân khách sạn giỏi - Đừng bỏ lỡ

Bí quyết trở thành nhân viên lễ tân khách sạn giỏi - Đừng bỏ lỡ

Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành nhân viên lễ tân khách sạn giỏi, sớm thăng tiến trong công việc. Đọc và thực hành ngay nhé!

Nhân viên lễ tân khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn

Một số điều cơ bản cần biết về nhân viên lễ tân khách sạn

Đầu tiên cùng tìm hiểu nhân viên lễ tân khách sạn là gì? Đây sẽ được hiểu là những người thực hiện công việc check in, check out và hỗ trợ khách trong quá trình lưu trú tại khách sạn.

Tùy theo quy mô của khách sạn sẽ có những yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn cũng khác nhau. Những khách sạn quy mô lớn sẽ có yêu cầu cao hơn về nhân viên lễ tân của họ về kỹ năng giao tiếp, ngoại hình, ngoại ngữ…

Nội quy dành cho nhân viên lễ tân khách sạn cũng khác nhau và cực kỳ nghiêm khắc ở những khách sạn 4 sao, 5 sao. Bạn phải có tác phong chuyên nghiệp, biết giải quyết những vấn đề phát sinh với khách hàng. Đương nhiên mức lương cũng sẽ theo đó mà cao hơn.

Tìm việc làm nhân viên lễ tân khách sạn lương cao tại RaoXYZ Việc Làm!

Bí quyết để trở thành nhân viên lễ tân khách sạn giỏi

Nắm vững kiến thức chuyên môn công việc

Phải nắm được chính xác quy trình làm việc của mình tại khách sạn, những quy định chi tiết từ đơn giản đến phức tạp. Một người lễ tân giỏi là người phải biết và nắm chắc những công việc mình làm.

Thực tế có một số bạn nhân viên lễ tân mới khi vào làm việc thường sẽ chưa nắm rõ được quy trình dẫn đến một số lỗi cơ bản trong chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt tình trạng thiếu tiền khi kết ca do làm việc cẩu thả và bù tiền diễn ra rất phổ biến ở một số nhân viên.

Tinh thần dịch vụ (dịch vụ tận tâm)

Hình ảnh nhân viên lễ tân khách sạn hỗ trợ khách hàng

Hình ảnh nhân viên lễ tân khách sạn hỗ trợ khách hàng

Bạn sẽ không thể nào trở thành một nhân viên lễ tân khách sạn giỏi nếu chỉ làm dịch vụ vì tiền. Chắc chắn tiền cực kỳ quan trọng nhưng làm việc từ tâm mới thực sự lâu dài và khẳng định vị thế của bạn trong ngành.

Khách hàng bây giờ rất tinh ý, chỉ cần nhìn thôi là có thể biết bạn đang giao tiếp với họ bằng nụ cười công nghiệp hay nụ cười từ trái tim. Và khi bạn thực sự đã chạm đến được trái tim của khách là lúc bạn sẽ cảm thấy ý nghĩa và mục đích cao cả mà nghề lễ tân dành cho bạn.

Khả năng quan sát chi tiết, tổng quan

Việc làm lễ tân khách sạn đòi hỏi bạn phải có khả năng quan sát tốt. Phải chú ý đến khách mọi lúc mọi nơi để có thể nhận thấy nhu cầu của khách. Thuật ngữ chuyên ngành sẽ gọi là “đọc vị khách hàng”. Chỉ cần quan sát là nhận ra được khách đang muốn điều gì mà không cần đợi khách trực tiếp hỏi.

Tác phong diện mạo phải luôn thật chỉnh chu

Vì là đại sứ cho hình ảnh của khách sạn nên người lễ tân cần phải luôn giữ vẻ bề ngoài chỉnh chu. Và điều này cũng giúp bạn tự tin hơn, chuyên nghiệp hơn

Chúng ta phải cho khách hàng thấy rằng nhân viên luôn niềm nở, xinh đẹp, tươi cười với họ để tạo một bầu không khí thực sự thoải mái cho quá trình khách ở lại.

Không ngừng rèn luyện để có được một tác phong diện mạo chuẩn chỉnh. Tùy theo từng khách sạn sẽ có nội quy dành cho nhân viên lễ tân khách sạn riêng, ví dụ như: mặc đồng phục, búi tóc gọn gàng, đeo bao nhiêu trang sức…

Hình ảnh tác phong chỉnh chu, nụ cười rạng rỡ của nhân viên lễ tân khách sạn.

Hình ảnh tác phong chỉnh chu, nụ cười rạng rỡ của nhân viên lễ tân khách sạn.

Xử lý phàn nàn của khách hàng trong quá trình ở tại khách sạn

Muốn trở thành nhân viên lễ tân khách sạn giỏi thì việc xử lý những vấn đề phàn nàn, phát sinh với khách hàng một cách chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Những kỹ năng giải quyết này không phải tự nhiên mà có, bạn cần phải học hỏi, trau dồi để có những cách xử lý chuyên nghiệp, hợp tình hợp lý và giữ chân được khách hàng.

Những kỹ năng cần có của nhân viên lễ tân khách sạn

Đây là những kỹ năng cơ bản và nâng cao mà một người lễ tân khách sạn cần phải có trong công việc để trở thành một nhân viên xuất sắc:

Kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn

Nắm thật vững những kỹ năng nghề nghiệp để đảm bảo bạn là một người chuyên nghiệp. Ngoài ra nên học những kỹ năng tin học văn phòng để phục vụ công việc cũng như làm việc với các hệ thống phần mềm tại khách sạn như opera, smile…

Hình ảnh nhân viên lễ tân khách sạn check in cho khách trong mùa dịch Covid 19

Hình ảnh nhân viên lễ tân khách sạn check in cho khách trong mùa dịch Covid 19

Kỹ năng ngoại ngữ

Đối với môi trường hòa nhập quốc tế hiện nay thì ngoại ngữ cực kỳ quan trọng. Trong đó tiêu chí ngoại ngữ (tiếng anh hoặc những ngôn ngữ khác) dường như là quan trọng hàng đầu quyết định việc bạn có được tuyển dụng. Ví dụ trong bản tin tuyển dụng lễ tân khách sạn Hà Nội tại RaoXYZ Việc Làm Hà Nội sẽ có một số quyền lợi như ứng viên có bằng toeic tiếng anh sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng trên tháng.

Ngoài ra bạn nên học thêm những ngôn ngữ phổ biến với thành phần khách hàng quan trọng của khách sạn. Ví dụ nếu làm ở casino đa phần người Trung thì bạn nên có thêm tiếng Trung hoặc làm ở những khách sạn nhiều người Hàn thì học thêm tiếng Hàn là một lợi thế.

Kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống

Vì nhân viên lễ tân khách sạn là người trực tiếp làm việc với khách thế nên kỹ năng giao tiếp phải luôn luôn chuẩn chỉnh. Tránh dùng từ địa phương trong giao tiếp vì mỗi vùng miền nước ta lại có kiểu phát âm khác nhau. Hãy giúp khách hàng hiểu được những gì bạn nói bằng cách dùng tiếng phổ thông chuyên nghiệp.

Trong giao tiếp, hãy nhớ đến quy tắc ba phần: lời nói, ngôn ngữ cơ thể và mắt. Cố gắng dùng mắt để trao đổi, tạo thiện cảm. Linh hoạt trong việc dùng ngôn ngữ cơ thể, đặc biệt khi có bất đồng về ngôn ngữ.  Đặc biệt áp dụng tốt kỹ năng giao tiếp trong xử lý tình huống giúp bạn dễ dàng thành công.

Kỹ năng up selling (bán thêm hàng hóa) hoặc cross selling (bán chéo hàng hóa)

Việc bạn có được đánh giá cao hay không một phần nhờ vào khả năng bán hàng của bạn. Ví dụ như bạn có thể gợi ý cho khách nâng cấp hạng phòng để kiếm thêm doanh thu. Giới thiệu những dịch vụ khác tại khách sạn về ẩm thực, giải trí… để vừa làm khách hài lòng vừa tăng doanh thu cho các bộ phận.

Hơn nữa nếu bạn là một người up-selling tốt thì sẽ được thưởng hoa hồng từ đó tăng thêm thu nhập cho bản thân. Nếu bạn đang có ý định nộp đơn tuyển dụng lễ tân khách sạn tại Hội An thì hãy tìm hiểu những sản phẩm đa dạng của khách sạn để bán thêm cho khách nhé.

Nếu muốn trở thành một nhân viên lễ tân khách sạn up-selling thành công và được công nhận bạn phải rèn luyện tổng hợp ba kỹ năng ở trên. Đặc biệt phải làm khách hàng nhận thấy được sự tự tin, cái tâm sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc bán thêm sản phẩm.

Làm sao để trở thành một nhân viên lễ tân khách sạn?

Hãy tìm hiểu về công việc trước khi tiến hành nộp hồ sơ và phỏng vấn, tạo một CV xin việc lễ tân khách sạn thì cần phải nêu ra được những kiến thức, kinh nghiệm trong ngành mà bạn đã có.

Nếu chưa có kinh nghiệm: Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẽ cực kỳ cố gắng, bạn sẵn sàng học hỏi hết mình. Có thể làm thêm giờ, học hỏi nghiêm túc để nhanh chóng nắm bắt công việc. Nếu chưa có kinh nghiệm thì đừng đòi hỏi quá nhiều về lương, nếu mức lương nhà tuyển dụng đưa ra có thể chấp nhận được thì hãy đồng ý nhé.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm nhân viên lễ tân khách sạn: Hãy tạo một CV đầy đủ về những gì bạn đã làm ở công việc cũ, nêu bật những thành tích những am hiểu của bạn. Hãy cố gắng tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng và trong trường hợp này bạn có thể yêu cầu một mức lương mong muốn với số năm kinh nghiệm của mình.

RaoXYZ việc làm - trang web tuyển dụng nhân viên lễ tân khách sạn uy tín hàng đầu

RaoXYZ việc làm – trang web tuyển dụng nhân viên lễ tân khách sạn uy tín hàng đầu

Ngoài ra những bản tin tuyển dụng sẽ chỉ rõ yêu cầu như tuyển lễ tân khách sạn ca đêm tại Hà Nội để bạn tham khảo xem mình có phù hợp công việc không.

Những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành nhân viên lễ tân khách sạn giỏi, sớm thăng tiến trong công việc. Đọc và thực hành ngay nhé!