Bí quyết giữ dáng của siêu mẫu áo tắm 82 tuổi

Bí quyết giữ dáng của siêu mẫu áo tắm 82 tuổi

Người mẫu Martha Stewart duy trì sự trẻ trung và vóc dáng săn chắc ở độ tuổi U90 bằng cách không uống rượu, tập thể dục, chăm chỉ học hỏi mỗi ngày.

Martha Stewart vừa lên bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated Swimsuit vào ngày 16/5. Ở tuổi 82, biểu tượng thời trang vẫn giữ được nét trẻ trung, khỏe mạnh với thân hình cân đối. Bà cũng làm nên lịch sử khi trở thành ngôi sao lớn tuổi nhất trên trang bìa tạp chí này.

Người theo dõi Stewart cũng không xa lạ gì với những bức ảnh nóng bỏng được bà đăng tải thường xuyên trên Instagram. Để có được thân hình quyến rũ ở tuổi ngoài 80, Stewart cho biết bà tuân thủ những quy tắc ăn uống, tập luyện cố định.

Không uống rượu để có làn da mịn màng

Stewart chia sẻ việc cai rượu trong vòng một tháng mỗi năm đã giúp bà giữ làn da luôn mịn màng. Bà thường thực hiện thử thách "Tháng Một không rượu", được nhiều người theo đuổi để hạn chế thói quen có hại và đánh giá lại mối quan hệ của họ với rượu.

Theo các chuyên gia, cồn trong rượu làm mất nước, có thể gây viêm. Tiến sĩ Tess Mauricio, giám đốc điều hành MBeautyClinic, cho biết việc mất nước sẽ khiến các nếp nhăn và lỗ chân lông của con người hiện rõ hơn. Làn da mất đi vẻ căng mọng tự nhiên và sáng khỏe.

Viêm nhiễm sau khi uống rượu cũng là nguyên nhân chính gây lão hóa. Rượu làm ảnh hưởng đến các mô, tạo ra vết sần, mẩn đỏ. Uống rượu trắng và rượu mạnh đặc biệt làm tăng nguy cơ gây phát ban hồng ở phụ nữ.

Rượu cũng bổ sung lượng calo rỗng và đường cho cơ thể, có giá trị dinh dưỡng thấp, khiến chức năng gan kém hơn, giảm khả năng miễn dịch, gây rối loạn nội tiết tố, tổn thương tế bào và tạo ra các vấn đề về insulin.

Cắt giảm lượng cồn có thể làm giảm sưng da, giúp da đều màu và cải thiện hiệu quả ngậm nước của da. Bỏ rượu cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, từ đó làm tăng tuổi thọ.

Martha Stewart lên bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated Swimsuit 2023. Ảnh: Sports Illustrated Swimsuit

Martha Stewart lên bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated Swimsuit 2023. Ảnh: Sports Illustrated Swimsuit

Hoạt động thể chất thường xuyên

Stewart thường xuyên hoạt động, tập Pilates hai ngày một lần trong tuần. Giống như Yoga, Pilates là bài tập giúp tăng hoạt động cơ thể, tăng cường cơ bắp, củng cố ý chí và tinh thần, mang đến cho bạn sự linh hoạt và thân hình cân đối.

Bên cạnh các bài tập chuyên nghiệp cần đến người hướng dẫn, Stewart chia sẻ những hình thức vận động cực đơn giản, có thể tích hợp vào công việc hàng ngày như làm vườn.

Theo Bianca Tamburello, chuyên gia dinh dưỡng của Fresh Communications ở North Reading, Massachusetts, việc kết hợp hoạt động thể chất và tiếp xúc thiên nhiên đen lại nhiều lợi ích sức khỏe. Làm vườn thường xuyên hỗ trợ giảm cân, giúp tâm trạng phấn chấn, cải thiện sức mạnh và sự khéo léo, nâng cao chất lượng ăn uống, tăng hấp thụ vitamin D, giúp mọi người sống lâu hơn.

Nghiên cứu của Đại học Sheffield và Đại học Virginia chỉ ra rằng, những người làm vườn hàng ngày có điểm số hạnh phúc cao hơn 6,6% và mức độ căng thẳng thấp hơn 4,2%. Nghiên cứu khẳng định, chỉ làm vườn 2-3 lần một tuần cũng giúp bạn có sức khỏe tốt hơn và giảm mức độ căng thẳng đáng kể.

Nghiên cứu khác công bố trên tạp chí Lancet Planetary Health vào năm 2023 chỉ ra rằng người làm vườn ăn nhiều chất xơ, hoạt động thể chất tích cực hơn - hai cách hiệu quả làm giảm nguy cơ ung thư và các bệnh mạn tính.

Hơn 50 năm qua, Martha Stewart thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học để giữ sức khỏe và nhan sắc. Ảnh: Sports Illustrated Swimsuit

Hơn 50 năm qua, Martha Stewart thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học để giữ sức khỏe và nhan sắc. Ảnh: Sports Illustrated Swimsuit

Chăm chỉ học hỏi để làm chậm quá trình lão hóa

Stewart nhận định sức khỏe tinh thần quan trọng ngang với sức khỏe thể chất. Ở tuổi 81, bà siêng năng đọc báo, chơi giải ô chữ hàng ngày để giữ cho đầu óc minh mẫn và thường xuyên cố gắng học hỏi những điều mới.

"Chúng ta già đi ngay từ khi sinh ra. Vì vậy, việc học được điều gì đó mới mẻ mỗi ngày là cực kỳ quan trọng. Không ngừng mở rộng kiến thức giúp bạn có những cuộc trò chuyện thú vị, dạy cho người khác điều mới mẻ, giúp con cháu của mình cũng có thêm kiến thức mới", bà nói.

Một số nghiên cứu cho thấy học những điều mới thực sự làm chậm quá trình lão hóa. Trong nghiên cứu hành vi của nhóm người SuperAgers - được định nghĩa là người hiếm hoi có bộ não trẻ hóa 30 tuổi, các nhà khoa học chỉ ra rằng duy trì các mối quan hệ xã hội, luôn để đầu óc hoạt động giúp bạn luôn minh mẫn khi về già. Theo các chuyên gia, những người cao tuổi và nhạy bén thường có sở thích đọc sách hoặc chơi các trò chơi vận động trí óc thường xuyên.

Thục Linh (Theo Insider)