Bị những bệnh này chỉ cần dùng vỏ chanh còn nhanh khỏi hơn thuốc tây, tiết kiệm lại hiệu quả

Bị những bệnh này chỉ cần dùng vỏ chanh còn nhanh khỏi hơn thuốc tây, tiết kiệm lại hiệu quả

Vỏ chanh rất giàu tinh dầu, enzym và các khoáng chất như vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene, axit citric, flavonoid polyphenol và salvestrol Q40… Những thành phần này có tác dụng phòng một số bệnh như bệnh tim mạch hay các bệnh xương khớp (ví dụ loãng xương, viêm khớp, viêm đa khớp…), tăng cường hệ xương và hệ miễn dịch…

 

Đồng thời, vỏ chanh còn có công dụng chữa hàng trăm loại bệnh như u bướu, lao phổi, điều hoà huyết áp, tuyến giáp hay các loại viêm… Hàm lượng axit citric cao trong chanh còn giúp chống nhiễm trùng, điều trị cảm lạnh, cúm, đau họng và ngăn chặn các vấn đề răng miệng.

Không chỉ vậy, theo Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp của Úc (CSIRO), một quả chanh có thể giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư. Tổ chức này cũng khuyên rằng mỗi người nên sử dụng tối thiểu 150 gr vỏ chanh hoặc cam mỗi tuần nhằm phòng chống ung thư.

 

Bên cạnh đó, vỏ chanh còn có tác dụng làm đẹp. Nguồn vitamin C và axit citric dồi dào trong chanh còn giúp thanh lọc các mạch máu trong cơ thể và loại bỏ các tạp chất trong tế bào da. Nhờ đó, sử dụng vỏ chanh sẽ giúp làn da luôn khoẻ mạnh, giảm mụn trứng cá và giải độc cho da.

Cách sử dụng vỏ chanh tốt nhất chính là uống nước vỏ chanh. Tuỳ từng loại bệnh sẽ cần liều lượng vỏ chanh khác nhau. Ví dụ, với bệnh nhân lao phổi, cần uống nước vỏ chanh đun cùng lá dòi với tỉ lệ 50 miếng vỏ chanh tươi:40 ngọn lá dòi, đun trong 15 phút.

 

Bệnh nhân mắc phải các triệu chứng phổi hoặc thận có nước cần uống nước đun 80-100 miếng vỏ chanh tươi mỗi ngày, đun trong 10 phút, đậy kín vung. Nếu mỡ bọc tim hoặc gan thì mỗi ngày cần uống 30 miếng vỏ chanh tươi hoặc 50 miếng vỏ chanh khô. Khi thấy đầu nhoi nhói đau, đun 50 miếng vỏ chanh tươi để uống, cơn đau đầu sẽ không còn.

Vỏ chanh cũng có tác dụng trị sốt rét hữu hiệu. Cụ thể, khi bị sốt rét, chỉ cần uống một ca nước vỏ chanh ấm, cơn sốt sẽ không còn.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng vỏ chanh, cần ngâm rửa vỏ chanh thật sạch để loại bỏ dư lượng hoá chất như chất bảo quản hoặc thuốc trừ sâu có hại cho sức khoẻ.

Sưu tầm