Bị mẹ chồng đay nghiến là loại thấp hèn dâu quê chỉ nói 1 câu khiến bà cúi đầu xin lỗi

Bị mẹ chồng đay nghiến là loại thấp hèn dâu quê chỉ nói 1 câu khiến bà cúi đầu xin lỗi

Được con trai đón lên sống trong ngôi biệt thự 15 tỷ mới mua bà Lê tự hào về con trai của mình lắm. Đi đâu bà cũng khoe, hãnh diện về con trai mình mới lên thành phố lập nghiệp được 5 năm mà đã mua được đất Hà Nội, nhất là đợt vừa rồi nó lại tậu thêm chiếc xe hơi 3 tỷ nữa khiến ai cũng choáng váng trước độ giàu có của con trai bà Lê.

Được sống trong nhà cao cửa rộng, nhìn đứa con dâu quê mùa bà Lê thấy khó chịu vô cùng. Con trai bà thì còng lưng đi kiếm tiền, còn nó suốt ngày diện váy áo rồi đi mua sắm này nọ. Sợ con dâu hư hỏng, bà suốt ngày đay nghiến thậm chí còn bắt con dâu nghỉ làm ở nhà trông con nhưng Lan (con dâu bà Lê) không chịu. Cô bảo nếu bà nội không trông được thì thuê ô sin chứ nhất định không chịu nghỉ việc.

Điên tiết vì đứa con dâu không biết nghĩ, bà cứ sang hàng xóm nói xấu con dâu ghê lắm. Có lần bà Lê còn gọi điện về cho tông gia kể nể, nói xấu về Lan không thiếu câu gì. Bà ghét đứa con dâu này, muốn con trai bỏ quách nó đi để cưới đứa khác nhưng con trai bà không chịu.

Loại gái quê thấp hèn như cô không có cửa bước lên chiếc xe ô tô tiền tỷ của con trai tôi. Xuống nhanh! (ảnh minh họa)

Thế rồi 1 ngày nọ, đang ẵm cháu thì bà Lê sững sờ thấy con dâu mở cửa chiếc ô tô tiền tỷ của con trai bà định ngồi vào lái đi. Không chấp nhận được điều đó bà liền chạy ra kéo con dâu ra khỏi đó rồi tát bốp 1 cái khiến Lan ngã nhào xuống đất đau điếng.

– Loại gái quê thấp hèn như cô không có cửa bước lên chiếc xe ô tô tiền tỷ của con trai tôi. Xuống nhanh! Đã ăn bám lại còn không biết điều à, bố mẹ cô không dạy cô phải biết ý thức sao? 

Cố đứng dậy sau cái tát trời giáng của mẹ chồng, Lan điềm nhiên cười mỉm nói với mẹ chồng câu này khiến bà Lan chết sững.

– Con bỏ tiền ra mua chiếc xe này và ngôi biệt thự mẹ đang ở đấy! Con trai mẹ chỉ làm trợ lý, lái xe cho con thôi. Xin mẹ tìm hiểu mọi chuyện trước khi nói nhé. Mẹ có thể đứng lui ra để con lái xe đi làm được không, muộn giờ rồi.

– Cô bỏ tiền ra ư? Ngữ nhà quê, làm văn phòng như cô làm gì có tiền mà huênh hoang chứ? Cô định lừa tôi đấy à?

– Mẹ có thể hỏi con trai mẹ, con không nói dối. Và con xin mẹ nhớ 1 điều, con trai mẹ cũng xuất thân thì quê mùa đó thôi. Xin phép mẹ con đi.

Mặc kệ mẹ chồng đứng thẫn thờ suy nghĩ, Lan lái xe đi làm luôn. Vừa hay lúc đó thì Thắng (con trai bà Lê) chạy ra gọi vợ ầm ĩ.

– Ơ, mẹ vợ con đi làm rồi à?

– Này Thắng, mẹ hỏi thật nhé. Có phải con Lan bỏ tiền ra mua nhà, mua xe không con?

Và con xin mẹ nhớ 1 điều, con trai mẹ cũng xuất thân thì quê mùa đó thôi (ảnh minh họa)

– Vâng, nhờ có cô ấy mà con mới có cơ ngơi này mẹ à. Mẹ không biết đâu, vợ con giỏi lắm. Từ 1 nhân viên quèn giờ vợ con đã ngồi vào ghế phó giám đốc của 1 công ty lớn rồi đấy. Thấy cô ấy làm việc vất vả mà con thương quá, con là đàn ông mà lại ăn bám vợ, để vợ đi kiếm tiền thế này. Thật là…

– Hả??? Vậy là đứa ăn bám là con, con Lê giỏi tới mức vậy sao?

– Vâng, vợ con vừa giỏi kiếm tiền vừa giỏi lo cho chồng con lắm. Con thấy mình thật may mắn khi lấy được cô ấy làm vợ mẹ à. Thế nên từ giờ mẹ đừng gay gắt, nặng lời với cô ấy nhé. Vợ con đi làm đã đủ mệt mỏi, áp lực lắm rồi.

– Ừ, mẹ hiểu rồi. Thì ra là vậy…

Bế cháu vào nhà bà Lê cứ ngồi thần người ra suy nghĩ rồi hối hận. Bà không biết đối diện với con dâu ra sao đây. Bà đã sai thật rồi, không biết con bé con giận mà đuổi mẹ con bà đi không? Tối đi làm về, vừa bỏ túi xách xuống thì mẹ chồng đã bưng cho cốc nước cam uống. Thấy lạ, Lan liền hỏi.

– Mẹ, hôm nay mẹ có chuyện gì muốn nhờ vả con à?

– Không, mẹ xin lỗi chuyện lúc sáng. Mẹ già rồi mà hồ đồ quá, con đừng giận mẹ nha. Mẹ ân hận lắm rồi.

– Không, lúc sáng con nóng quá hơi quá lời với mẹ, con xin lỗi. Thôi thì từ nay mẹ con mình xí xóa cho nhau mẹ nhé. Con sẽ làm con dâu ngoan của mẹ và mẹ sẽ là người mẹ chồng tốt của con nhé.

– Ừ, nhất định rồi. Cảm ơn con đã tha thứ cho mẹ.

Quay mặt đi bà Lê vội gạt hàng nước mắt đang rơi trên má mình. Không ngờ đứa con dâu nó lại vị tha đến vậy. Vậy mà bà cứ nghĩ xấu về nó, từ giờ bà sẽ sửa đổi và bù đắp cho con dâu 1 cách tốt nhất có thể.

Sưu tầm