Bí kíp chọn tủ gỗ đựng quần áo phù hợp với không gian sống

Bí kíp chọn tủ gỗ đựng quần áo phù hợp với không gian sống

Tủ đựng quần áo là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, tủ quần áo được sử dụng nhiều chất liệu khác nhau tuy nhiên chất liệu gỗ vẫn được ưa chuộng nhất. Với đa dạng chủng loại gỗ: Gỗ công nghiệp, gỗ xoan, gỗ sồi, … mỗi loại có một đặc trưng riêng và có giá cả khác nhau. Mỗi người có một nhu cầu sử dụng khác nhau và yêu cầu khác nhau về kiểu dáng bên ngoài của tủ. Vậy nên chọn tủ gỗ như thế nào để phù hợp với không gian sống của bạn nhất có thể với một mức giá hợp lý.

Tủ gỗ đựng quần áo

1.Chọn kích cỡ phù hợp

Kích cỡ chiếc tủ bạn chọn phải phù hợp với căn phòng, không quá to cũng không quá bé. Nếu chiếc tủ to quá sẽ tạo cảm giác bị ngộp cho chủ nhân còn nếu quá nhỏ sẽ làm mất độ cân xứng cho căn phòng, mất cảm giác hài hòa giữa các vật trong không gian đó với nhau. Bạn phải tính toán sao cho phù hợp các kích thước với nhau để không tạo cảm giác căn phòng các vật có sự liên kết với nhau không bị rời rạc. Việc tính toán kích cỡ tủ quần áo rất quan trọng bởi vì nếu chọn mua sai sẽ phải sống chung với nó và cảm thấy khó chịu và mất tính thẩm mỹ của căn phòng.

Tủ gỗ

Dựa vào nhu cầu sử dụng, những loại quần áo gì sẽ thường xuyên sử dụng mà chọn mua cho phù hợp nhất. Nếu gia đình bạn đông người và chỉ sử dụng có một chiếc tủ thì phải sử dụng chiếc tủ lớn và ngược lại. Dựa vào nhu cầu mà chọn chiếc tủ phù hợp nhất, tránh lãng phí cũng như quá thiếu thốn. Vậy tùy vào kích thước phòng, tùy vào vị trí sắp xếp mà bạn chọn tủ quần áo có kiểu dáng phù hợp nhất. Nhưng tốt nhất bạn nên chọn tủ quần áo sao cho mang lại sự thuận tiện và đơn giản nhất trong sử dụng cho bạn.

2.Lựa chọn kiểu dáng hòa hợp với không gian phòng

Hiện nay trên thị trường rất đa dạng các mẫu mã tủ đựng quần áo bằng gỗ. Đa dạng kiểu cách, sử dụng các cách chạm khắc hoa văn khác nhau tạo ra những họa tiết vô cùng đa dạng. Tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn lựa họa tiết khác nhau như hình chạm khắc hoa văn, rồng phượng,….Mỗi kiểu có một nét đẹp riêng, mỗi người có một cách nhìn riêng để thưởng thức nó và lựa chọn sao cho phù hợp nhất với không gian sống của mình. Nếu bạn đang sống trong một không gian trang trí đơn giản với gam màu pastel mà lại chọn mua một chiếc tủ chạm rồng khắc phượng, điều đó rất kệch cỡm và tạo cảm giác mất cân xứng trong mắt người nhìn.

Tủ gỗ chứa quần áo

Kiểu dáng  tủ góp phần rất quan trọng trong nhu cầu sử dụng, bạn cần phải xem xét thêm các yếu tố về các ngăn trong tủ và các bố trí các ngăn đựng đó như thế nào,… chọn lựa kỹ càng kiểu dáng, sự phân chia của các ngăn sẽ mang lại tác dụng khi sử dụng không hề nhỏ đâu nhé.

3.Chất liệu tủ gỗ là điều quan trọng nhất

Tủ gỗ hiện nay được làm từ rất nhiều loại gỗ: Gỗ ép công nghiệp, gỗ xoan, gỗ sồi,… Mỗi loại gỗ đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào tình hình tài chính của bạn hiện tại và nhu cầu của bạn mà cân nhắc chính xác xem bạn đang cần một tủ gỗ để đựng quần áo như thế nào là hợp lý nhất có thể.

Tủ gỗ

Đối với tủ gỗ công nghiệp thì tiện lợi hơn và có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng không phải là tốt nhất, tủ gỗ làm bằng gỗ công nghiệp có rất đa dạng kiểu cách, kích thước và đặc biệt là màu sắc. Kiểu này phù hợp cho những gia đình có trẻ con, yêu thích sắc màu và các hình con thú dễ thương. Loại gỗ công nghiệp hiện nay rất được ưa chuộng bởi giá thành phải chăng, kiểu cách đa dạng phục vụ được mọi loại tầng lớp đối tượng.

Đối với các loại tủ gỗ làm bằng gỗ xoan, gỗ sồi nga …. Thích hợp cho những gia đình mê gỗ nguyên khối và yêu chạm khắc đơn giản nhưng sang trọng. Phần lớn kiểu tủ này phù hợp với đối tượng là người lớn, trung niên, kiểu tủ này mang đến cảm giác sang trọng, quý phái, phù hợp cho những không gian trang trí theo kiểu đơn sắc quý phái. Điều này còn góp phần tạo nên sự sang trọng trong mắt người nhìn vào.

Mỗi người có một nhu cầu khác nhau khi đi mua sắm tủ gỗ đựng quần áo, tùy thuộc vào dạng quần áo nào bạn sẽ sử dụng, số lượng như thế nào và đặc biệt là không gian sống bạn muốn hướng đến là gì. Từ đó bạn sẽ chọn được một chiếc tủ gỗ ưng ý nhất và có thời hạn sử dụng lâu nhất có thể.

>>> Những chú ý giúp bạn lựa chọn được một tủ quần áo bằng gỗ đẹp

ChaiChai