Bật mí những kiến thức bỏ túi khi săn học bổng du học Singapore

Bật mí những kiến thức bỏ túi khi săn học bổng du học Singapore

Làm thế nào để săn được học bổng du học Singapore, bạn đã biết gì về du học Singapore hay chưa, cùng khám phá nào….

Sở hữu một suất học bổng du học Singapore dường như là ước mơ của khá nhiều bạn trẻ. Thế nhưng, trước khi tìm kiếm cho mình một cơ hội đặt chân đến Quốc đảo sư tử này, hãy lận lưng ngay những kiến thức cực kì hữu ích dưới đây nhé!

Bạn đã biết gì về Singapore?

Bạn đã biết gì về Singapore?

Trước khi quyết định đi du học Singapore, chắc chắn bạn phải định hình trong đầu một loạt suy nghĩ về nơi mà mình sắp đến và học tập tại đây.

Đất nước Singapore có tổng diện tích 648.1 km2 với dân số chỉ khoảng 4.4 triệu người. Người dân ở đây sử dụng 4 ngôn ngữ bao gồm tiếng Mã Lai, tiếng Tamil, tiếng Anh và tiếng Quan Thoại. Đa số người sống ở đây đều biết hai thứ tiếng trở lên, do đó khi đi du học Singapore, rào cản ngôn ngữ không phải là vấn đề gây khó khăn cho bạn.

Thêm vào đó, đất nước Singapore là nơi một nơi rất lí tưởng để trau dồi học tập. Quốc đảo này được đánh giá là một trong những môi trường du học cực kì tốt nhận được sự tin yêu của nhiều bạn trên thế giới. Nếu có cơ hội nhận được một một suất học bổng du học Singapore thì không phải chần chừ gì nữa, xách balo lên và đi ngay thôi!

Ước mơ được đặt chân đến Quốc đảo sư tử này nhưng nếu bạn không biết cách tận dụng cơ hội săn học bổng thì dường như mong muốn đó rất khó thực hiện. Có được một suất học bổng Singapore, bạn sẽ giảm nhẹ được phần nào chi phí và an tâm đầu tư nhiều thời gian hơn vào việc học.

Hiện tại, ở Singapore có hai loại trường là trường công lập và trường tư thục. Thường muốn sở hữu những suất học bổng chính phủ Singapore được tài trợ toàn phần thì bạn cần phải tập trung vào những trường công lập. Dĩ nhiên, trước đó bạn cần có một thời gian dài khổ luyện trên ghế nhà trường. Tốt nhất, ngay từ năm mới bắt đầu vào học lớp 10 bạn hãy bắt đầu ra sức học tập thật tốt, đặc biệt là ra sức trau dồi ngoại ngữ tiếng Anh.

Thường các trường công lập ở Singapore thường tuyển sinh vào tháng 10 đến hết tháng 12, do đó trong thời gian này đừng quên bám trụ ở các trang thông tin và nộp hồ sơ để ứng tuyển nhé!

Tạo được ấn tượng tốt đối với bộ phận tuyển sinh là một trong những điều tối quan trọng khi muốn đi học ở nước ngoài nói chung và du học Singapore nói riêng. Để làm được điều này, bạn cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, năng nổ rèn luyện và đem về những thành tính đánh tự hào – đây sẽ là những điểm cộng đáng lưu ý trong CV của bạn khi gửi đến nhà trường.

Ngoài ra, trong nếu ban tổ chức có yêu cầu phỏng vấn trực tiếp, bạn hãy thật mạnh dạn và giữ cho mình phong thái tốt nhất có thể. Mặc chiếc áo sơ mi được là phẳng phiêu, thắc cà vạt lịch sự và… bắn tiếng Anh như gió sẽ là nhân tố đưa bạn đến gần suất học bổng du học Singapore hơn.

Thêm vào đó, cũng đừng quên chăm chút hồ sơ thật xuất sắc và viết lá thư tiến cử thật ấn tượng. Theo gợi ý của những du học sinh đi trước, người Singapore đặc biệt chú trọng đến tính sáng tạo của sinh viên. Do đó, khi tạo CV cho mình, bạn đừng bao giờ copy những mẫu thông tin giống hệt nhau trên mạng. Tốt hơn hết, hãy tự làm mới bản thân bằng các thiết kế cho mình một bản CV cá nhân thật xuất sắc. Ngoài hình thức trình bày, bạn hãy cố gắng thể hiện tất cả các thế mạnh, ưu điểm của mình và trình bày lá thư thật thuyết phục trước nhà ứng tuyển.

Nếu may mắn nhận được tài trợ từ các tổ chức và đem về cho mình một suất học bổng du học Singapore, lúc này bạn hãy bắt đầu ngay vào việc tìm hiểu cách hòa nhập đối với môi trường sống mới ở đây.

Ở nơi xứ lạ quê người, chắc chắn cảm giác xa lạ bỡ ngỡ sẽ là điểu không thể tránh khỏi. Vì thế, trước khi đặt chân đến Singapore bạn hãy tìm hiểu ngay những hội đồng hương người Việt Nam sinh sống ở đây, cũng như các tổ chức hỗ trợ sinh viên người Việt tại Singapore để nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết!

Thêm vào đó, hãy mạnh dạn trao đổi với những người bạn mới cùng trường, những người dân bản địa cũng là cơ hội để bạn vừa trau dồi ngoại ngữ, vừa tạo mối quan hệ để bản thân không bị lạc lõng ở nơi xa quê hương đất mẹ. Thái độ trách nhiệm và tư duy tích cực, sáng tạo là một trong những yếu tố được người dân Singapore đánh giá rất cao. Vậy nên, hãy luôn luôn không ngừng học hỏi và khéo léo xây dựng những mối quan hệ để không những bồi dưỡng văn hóa trong nhà trường mà còn học hỏi thêm nhiều điều thú vị!

du học Singapore

Trên đây là một vài gợi ý tối quan trọng cho những bạn trẻ sắp có ý định đi du học Singapore, Chúc tất cả luôn thật trẻ, khỏe và sớm tìm được cho mình một suất học bổng du học Singapore ưng ý!

>>> Xem tiếp: Du học Nhật Bản bạn cần chuẩn bị những gì?