Bật Mí Câu Trả Lời Cho “xây Nhà 2 Tầng Với 200 Triệu Được Không?”

Bật Mí Câu Trả Lời Cho “xây Nhà 2 Tầng Với 200 Triệu Được Không?”

Hiện tại, câu hỏi “xây nhà 2 tầng với 200 triệu được không?” đang là chủ đề HOT và được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Chủ yếu được đặt ra bởi những gia chủ còn trẻ, sự nghiệp chưa quá thành công, kinh phí còn eo hẹp nhưng muốn tự xây dựng tổ ấm riêng, coi như thành tựu của cả tuổi thanh xuân. Nếu mọi người cũng đang có thắc mắc như thế thì hãy cùng nhau đi tìm lời giải đáp nhé.

Có thể bạn quan tâm:

  • Góc tư vấn: xây nhà 2 tầng khoảng 400 triệu mới nhất 2020
  • Bạn đã biết xây nhà 2 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền chưa?
  • Bạn đã biết xây nhà 2 tầng 60m2 hết bao nhiêu tiền chưa?

Xây nhà 2 tầng với 200 triệu được không?

Không lòng vòng, câu trả lời cho thắc mắc “Xây nhà 2 tầng với 200 triệu có được không?” sẽ là “CÓ” nhé. Với một mức chi phí không quá nhiều cũng không quá ít như thế thì mọi người vẫn hoàn toàn sở hữu được một công trình 2 tầng hẳn hoi. Tuy nhiên, quý gia chủ sẽ cần phải tính toán, dự trù chi phí, lựa chọn nguyên vật liệu,… vô cùng kỹ lưỡng. Đồng thời bị giới hạn ở nhiều khía cạnh khác nhau.

1 anh 1 xay nha 2 tang voi 200 trieu duoc khong nguon internet - Bật mí câu trả lời cho “Xây nhà 2 tầng với 200 triệu được không?” - tu-van-thiet-ke
Ảnh 1: Xây nhà 2 tầng với 200 triệu được không (Nguồn: Internet)

Điều kiện để xây nhà 2 tầng với 200 triệu

Như đã nói, với số tiền 200 triệu đồng để xây dựng được một ngôi nhà 2 tầng thì gia chủ sẽ phải bị giới hạn ở nhiều khía cạnh, tính toán kỹ lưỡng cùng như phải đáp ứng được những điều kiện sau đây:

Quy mô công trình

Thứ nhất, với mức chi phí đầu tư chỉ vỏn vẹn 200 triệu cho một ngôi nhà 2 tầng đẹp thì mọi người sẽ bị giới hạn rất nhiều bởi kích thước, quy mô công trình. Thông thường, bằng số tiền này, quý gia chủ chỉ có thể xây dựng một ngôi nhà với kích thước mặt tiền hẹp nhưng lại có chiều sâu một tí. Tiêu biểu là mặt tiền từ 3m đến 4m, sở hữu chiều sâu từ 10m đến 20m mà thôi.

2 anh 2 dieu kien xay nha 2 tang voi gia re nguon internet - Bật mí câu trả lời cho “Xây nhà 2 tầng với 200 triệu được không?” - tu-van-thiet-ke
Ảnh 2: Điều kiện xây nhà 2 tầng với giá rẻ (Nguồn: Internet)

Mặc dù vậy, khi đầu tư 200 triệu, quý gia chủ vẫn có khả năng xây dựng được một ngôi nhà 2 tầng với quy mô, kích thước lớn hơn như đã nói bên trên. Tuy nhiên, mọi thứ đều có cái giá của nó, được cái này thì mất cái kia. Nếu quyết định đầu tư vào một công trình lớn thì độ thẩm mỹ phải giảm xuống, cần bằng lại các yếu tố dự toán, nhằm đảm bảo được mức chi phí bỏ ra vẫn nằm trong khả năng chi trả của mọi người.

Để tối ưu nhất thì mức đầu tư 200 triệu đồng để xây dựng nhà 2 tầng đẹp mắt, thẩm mỹ khá cao thì chỉ phù hợp với các công trình có quy mô, diện tích từ 30m2 đến 80m2 mà thôi.

Thiết kế, kiến trúc ngôi nhà

Thứ 2, khi dự toán các hạng mục đầu tư với số tiền 200 triệu đồng thì mọi người cũng nên cân nhắc về việc lựa chọn mẫu thiết kế, kiến trúc của ngôi nhà một tí để phù hợp với kinh phí cá nhân. Cụ thể hơn là xây dựng theo phong cách tối giản nhất có thể, không quá cầu kỳ, loại bỏ đi những chi tiết, hoa văn 3D chìm nổi, uốn lượn,… phía bên ngoài nhà. Hãy yên tâm nhé, người Mỹ có câu “Simple is the best” – “Đơn giản là tốt nhất”, nhiều khi giản dị cũng có nét đẹp riêng đấy.

3 anh 3 cach xay nha 2 tang 200 trieu nguon internet - Bật mí câu trả lời cho “Xây nhà 2 tầng với 200 triệu được không?” - tu-van-thiet-ke
Ảnh 3: Cách xây nhà 2 tầng 200 triệu (Nguồn: Internet)

Vị trí của công trình

Thật sự mà nói, mức đầu từ 200 triệu đồng rất khó để xây được một căn nhà 2 tầng với vị trí địa lý đặt địa, đẹp mắt, ví dụ như mặt tiền phố. Để có thể thực hiện một cách khả thi nhất, mảnh đất của mọi người phải thỏa mãn các điều kiện sau đây:

  • Đất thi công phải năm gần mặt đường chứ không được nằm sau trong hẻm, hệ thống đường xá khó di chuyển, vận chuyển vật liệu,… Bởi nếu như thế, mọi người sẽ phải trả thêm ngoài khoản chi phí để bồi dưỡng cho phía thi công, xây dựng vì điều kiện công việc kém thuận lợi, tốn nhiều công sức, thời gian.
  • Ngoài ra, chất lượng đất nền cũng phải thật tốt, đủ cứng, chắc để khi tiến hành các bước đầu tiên, nhân công sẽ chỉ việc dằn lại nền móng, chứ không phải xây dựng mới hoàn toàn. Như thế sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, sử dụng để đầu tư vào những khoản khác.

Nguyên vật liệu xây dựng

Do phần chi phí đầu tư cũng không quá thoải mái, nên việc lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng phải lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Với mức tiền chỉ 200 triệu thì chỉ nên lựa chọn loại giá thành rẻ nhất nhưng chất lượng phải ổn, đảm bảo chất lượng công trình lâu dài. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyền định chọn dùng nhé, bỏi không phải sản phẩm của thương hiệu nào cũng uy tín cả đâu.

Thời điểm thi công

Thời điểm thi công cũng tác động khá nhiều đến giá thành, bởi tùy vào từng tháng trong năm, điều kiện thời tiết sẽ khác nhau, càng thuận lợi, mọi người sẽ càng đỡ tốn thêm được nhiều chi phí bồi dưỡng cho nhân công xây dựng. Nhờ đó, khoản chi phí đầu tư mới đáp ứng được mục tiêu đề ra. Tốt nhất, hãy chọn 3 tháng đầu hoặc cuối năm để thi công vì khi đó là thời điểm “thiên thời, địa lợi nhân hòa”, việc xây dựng sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.

4 anh 4 mau nha 2 tang 200 trieu nguon internet - Bật mí câu trả lời cho “Xây nhà 2 tầng với 200 triệu được không?” - tu-van-thiet-ke
Ảnh 4: Mẫu nhà 2 tầng 200 triệu (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm:

  • Góc tư vấn: xây nhà 2 tầng khoảng 400 triệu mới nhất 2020
  • Bạn đã biết xây nhà 2 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền chưa?
  • Bạn đã biết xây nhà 2 tầng 60m2 hết bao nhiêu tiền chưa?

Hy vọng rằng với những kiến thức bên trên, mọi người đã có được câu giải đáp cho “Xây nhà 2 tầng với 200 triệu có được không?”. Chúc các quý giả chủ sớm hoàn thành được tổ ấm của mình. Cảm ơn tất cả quý đọc giả vì đã tham khảo bài viết này.