Bật mí cách viết đơn xin việc Viettel chinh phục nhà tuyển dụng

Bật mí cách viết đơn xin việc Viettel chinh phục nhà tuyển dụng

1. Vai trò của đơn xin việc Viettel trong quy trình tuyển dụng

Trên thực tế thì không phải các doanh nghiệp sẽ tuân thủ 100% đùng theo quy định mà tuyển dụng nhân sự theo những bước đề ra mà sẽ có sự thay đổi nhỏ. Do đó không có một cách viết đơn xin việc chuẩn chỉnh nào cả mà tùy thuộc vào vị trí mục đích công việc mà ta có thể viết đơn xin việc đánh máy hoặc viết tay hay những mẫu đơn xin việc có sẵn phù hợp. Theo thực trạng tuyển dụng tại Viettel thì cũng căn cứ vào nhân lực thực tế mà còn còn có các thách thức khác nhau về tuyển dụng chẳng hạn như tuyển dụng vào khẩu bán hàng kinh doanh khác với tuyển dụng công chức viên.

Đơn xin việc Viettel
Đơn xin việc Viettel

Sẽ có các định hướng rõ ràng cho đợt tuyển dụng với mục tiêu trở thành một tập đoàn viễn thông lớn nhất trên toàn cầu. Viettel trong những bước đầu tiên sẽ tuyển dụng thêm các ứng viên. Ứng viên cần làm theo các bước sau tại khi xem các thông tin tuyển dụng trên fanpage hay website chính thức của tổng doanh nghiệp và chọn vị trí công việc mình mong muốn.

Trong bộ hồ sơ xin việc cần có thêm đơn xin việc theo như yêu cầu ứng tuyển, trong đó sẽ đề cập sâu hơn đối với trình độ nghề nghiệp chuyên môn, trình độ văn hóa trong đơn xin việc,...Còn có thể là 1 lá đơn xin việc đánh máy hoặc viết tay tuy nhiên đó sẽ xuất hiện thêm sự khác biệt đối với các ứng viên khác. Ứng viên ứng tuyển sẽ tiến hành gửi bộ hồ sơ đó đối với bên bộ phận tuyển dụng trực tiếp nằm trên trang website của doanh nghiệp và làm theo thông tin tuyển dụng chỉ dẫn, ghi rõ ràng tiêu đề hồ sơ và vị trí công việc ứng tuyển.

Kế tiếp ứng viên sẽ đợi nhân sự của bên Viettel sàng lọc hồ sơ của ứng viên trong một khoảng thời gian nhất định, hội đồng chuyên môn xem xét đưa ra thêm ý kiến về mức độ phù hợp của bạn với môi trường làm việc của công ty, Từ đó sẽ có những cuộc hẹn tham gia kỳ thi dự tuyển hay cuộc hẹn phỏng vấn sơ bộ, đối với các ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm hay có sự phù hợp trong các vị trí công việc tương đương.

Vai trò đơn xin việc
Vai trò đơn xin việc

Đối với các ứng viên chưa có sự phù hợp thì hồ sợ được phép lưu lại và hệ thống thông tin vẫn có thêm thông tin bộ hồ sơ để sử dụng đối với các đợt thi tuyển sau đó. Kiểm tra chuyên môn sẽ sau cuộc gọi phỏng vấn. Mọi người sẽ được tiến hành kiểm tra về kiến thức chuyên môn, từng vị trí nền tảng công việc. Ứng viên sẽ được chứng nhận qua khi đạt yêu cầu 50% đúng. Để kiểm tra trình độ làm việc và giao tiếng trong môi trường tiếng Anh sẽ có bài kiểm tra Toeic. Bạn sẽ được chấm qua nếu ứng viên trên 550/990. Kiểm tra tư duy IQ là bước cuối cùng: Điều này hỗ trợ cho mọi người đánh giá sâu hơn về kỹ năng tư duy phân tích vấn đề của bạn. Toàn bộ hình thức thi sẽ được tiến hành trên hệ thống online của viettel.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Bố cục và cách viết đơn xin việc Viettel chi tiết

2.1. Đơn xin việc Viettel có bố cục ra sao?

Trên thực tế bố cục của đơn xin việc Viettel không khác gì so với các đơn xin việc ngành nghề khác, Về đơn xin việc Viettel về cơ bản sẽ trình bày theo các nội dung mở đầu đơn, nội dung chính và kết thúc đơn.

Ứng viên cần phải bám sát theo cách viết bố cục của những đơn xin việc khác với mỗi nội dung của từng phần trên từ đó áp dụng viết đơn xin việc Viettel. Bạn cần nắm kỹ được những ý chính và viết ngắn gọn đưa vào trong lá đơn đó là điều quan trọng.

Đơn xin việc Viettel bố cục ra sao
Đơn xin việc Viettel bố cục ra sao

2.2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc Viettel chuẩn và chi tiết

Trong đơn xin việc chung thì một phần không thể bỏ qua đó là thông tin cá nhân của người viết. Đơn xin việc Viettel cũng tương tự như vậy , nếu như ứng viên viết thiếu hay viết sai thông tin thì sẽ rất khó cho nhà tuyển dụng khi tìm cách liên lạc với bạn.

Ngoài ra thì bạn cũng phải chú ý đến phần người nhận trước khi viết phần thông tin cá nhân vào trong lá đơn. Nếu bạn ghi sai thông tin trong phần kính gửi thì nhà tuyển dụng sẽ không hề hài lòng và cho bạn là một người không có sự cẩn thận.

2.2.1. Đề cập đến vị trí ứng tuyển trong đơn xin việc Viettel

Nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng xấu và cảm thấy ngán ngẩm nếu như bạn đưa nội dung thông tin vào đơn xin việc không có một mối liên quan liên hệ nào với công việc mong muốn ứng tuyển. Do đó ứng viên cần phải tìm hiểu kỹ về công việc mình mong muốn ứng tuyển trước khi viết đơn để từ đó có thể đưa vào nội dung đơn một cách thích hợp nhất có thể.

Đề cập đến vị trí ứng tuyển
Đề cập đến vị trí ứng tuyển

Có khá nhiều công việc đa dạng ở Viettel cho bạn như nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên văn phòng đa lĩnh vực,...Và hiển nhiên vị trí mà được đông đảo ứng viên lựa chọn liên quan đến viễn thông. Nếu như bạn không đề cập thông tin đến vị trí bạn mong muốn ứng tuyển trong đơn xin việc thì nhà tuyển dụng sẽ không thể nào biết tới nguyện vọng của chính bạn vì có quá nhiều công việc khác nhau trong tập đoàn.

2.2.2. Thể hiện trình độ kỹ năng

Ngoài việc bày tỏ mong muốn nguyện vọng của mình thì bạn cũng không nên quên hay bỏ qua thông tin về kỹ năng trình độ chuyên môn viết một cách ngắn gọn trong đơn xin việc. Để tăng thêm sức thuyết phục hơn cho nhà tuyển dụng thì hãy thêm nó thật đầy đủ mặc dù nó đã xuất hiện trong bản CV.

Bạn cần xem xét cân nhắc lựa chọn thông tin chứ không phải bê toàn bộ thông tin đề cập trong CV. Đơn xin việc của bạn sẽ trở nên lan mam khi viết dài và viết nhiều làm cho nhà tuyển dụng bị mất thời gian phải đọc nó.

Thể hiện trình độ kỹ năng
Thể hiện trình độ kỹ năng

2.2.3. Gửi gắm lời cảm ơn đối với nhà tuyển dụng

Một lần nữa bạn hãy khẳng định lại kỹ năng, năng lực nghề nghiệp khi đã dần hoàn thiện lá đơn xin việc, gửi gắm đôi lời cảm ơn cho nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian quý báu đọc lá đơn của mình. Không hề bắt buộc nội dung này tuy nhiên họ sẽ cảm thấy ứng viên lịch sự và được tôn trọng khi nhận được lời cảm ơn. Ngoài ra cũng cần chú ý tới cách dùng từ ngữ xưng hô khi viết đơn để làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy thực sự thoải mái, ứng viên nên tránh sử dụng ngôn ngữ trống không,

Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng
Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng

2.2.4. Soát lỗi chính tả

Trong quá trình biết đơn xin việc bạn cần phải tránh mắc lỗi chính tả một cách tối đa nếu không muốn bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp. Hãy thay thế bằng một lá đơn khác nếu bạn viết bằng tay còn nếu như đánh máy muốn phát hiện lỗi sai dễ dàng khi viết hãy bật lên công cụ Check spelling as you type

Cách dùng từ và sử dụng câu văn trong đơn xin việc không cần quá phức tạp cầu kỳ chỉ cần tránh việc lặp từ ngữ sẽ tạo cảm giác thoải mái cho nhà tuyển dụng.

Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Nộp đơn xin việc Viettel tại đâu?

Có thể nộp theo hai hình thức từ các giấy tờ khác cùng đơn xin việc Viettel trong hồ sơ xin việc:

- Gửi đơn xin việc trực tiếp đối với chi nhánh muốn làm việc: để bạn nộp đơn xin việc của mình tới nhà tuyển dụng đây là cách thức đơn giản nhất. 

- Gửi đơn theo hình thức online trực tuyến: Đây là hình thức phổ biến vì nộp đơn nhanh chóng. Mọi người có thể viết trực tiếp đơn ứng tuyển lên trên trang chủ của Viettel hay gửi qua thông tin email của nhà tuyển dụng.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi thông tin về đơn xin việc Viettel chi tiết nhất. Chúc bạn sớm tìm được công việc yêu thích tại Viettel và thành công trên con đường sự nghiệp đã chọn. Không quên ghé qua timviec365.net để tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích khác trong thời gian tới nhé.