Bật mí cách trang trí phòng trọ đẹp không gác ấn tượng năm 2021

Bật mí cách trang trí phòng trọ đẹp không gác ấn tượng năm 2021

Trang trí phòng trọ đẹp không gác thành không gian sống tiện nghi, sang trọng và hiện đại là điều mà nhiều người mong muốn khi đi ở trọ. Và để làm được điều đó, bạn cần tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, đồng thời chuẩn bị kinh phí cho việc sửa chữa, mua sắm đồ đạc, nội thất. Sau đây sẽ gửi đến các bạn những thông tin bổ ích liên quan đến cách trang trí phòng trọ không gác sao cho đẹp nhất, hợp lý nhất. 

Thuê phòng trọ Gò Vấp giá rẻ:

Cách trang trí phòng trọ nhỏ không gác

Các căn phòng trọ không gác

Phòng trọ nhỏ không gác là những căn phòng trọ có diện tích từ 10 – 20 m2. Nó có thể là từng căn độc lập hoặc được xây thành dãy nhằm mục đích cho sinh viên, người lao động thu nhập thấp tại nơi khác đến thuê để ở. Thông thường, chủ nhà trọ chỉ xây dựng căn phòng với cơ sở vật chất đơn giản nhất, có nhiều căn đã bị cũ, xấu sau thời gian dài sử dụng. Bạn muốn làm căn phòng trọ hết nhàm chán, đơn điệu thì hãy tham khảo các cách trang trí phòng trọ nhỏ đẹp không gác sau đây.

Giảm thiểu số vật dụng trong phòng

Sau một thời gian sinh sống trong phòng trọ, bạn sẽ có nhiều đồ không cần dùng đến. Có thể do lúc mới đầu đi trọ bạn nghĩ nó cần nhưng sau đó lại không dùng đến. Hoặc cũng có thể nó đã hỏng, cũ và bạn không thể sử dụng được nữa. Bạn hãy lướt 1 vòng và xem vật dụng nào có thể thanh lý, cho hoặc bỏ đi. 

Sau khi không gian phòng trọ thoáng đãng hơn, bạn mới có thể thực hiện các bước tiếp theo để decor nhà trọ đẹp. Bạn đừng giữ lại những đồ nội thất như tủ đồ, mỹ phẩm, sách, chăn mền, đồ bếp, … đồ lỉnh kỉnh các loại không còn dùng đến. Hãy mạnh dạn thanh lý chúng ra khỏi căn phòng trọ của bạn ngay nhé.

Trang trí phòng trọ nhỏ không gác bằng cách khoác áo mới cho tường

Bạn không nhầm đâu, việc cần làm thứ hai khi muốn trang trí phòng trọ đẹp đó là bạn nên khoác cho căn phòng một chiếc áo mới. Màu sơn tường cũ nếu đã có dấu hiệu bong tróc hay ố và ngả màu thì đừng ngần ngại mà thay lại diện mạo cho bức tường. Nếu kinh phí eo hẹp, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm giấy dán tường thay vì sơn lại tường. 

Sau khi thay áo cho căn phòng trọ, chắc chắn nó sẽ có một diện mạo mới đẹp đẽ và ấn tượng. Bạn cũng nên tác động thêm với trần và nền phòng trọ nếu chúng cũng bị ngả màu, cũ xỉn,… Bạn có thể dùng cách sơn lại trần hoặc ốp tấm thạch cao nếu trần bị bong tróc, ngả màu. Nền phòng trọ bạn chỉ nên sử dụng nhựa giả gỗ, tấm simili trải sàn hoặc thảm nỉ với các họa tiết hoa văn sắc nét. Với những lựa chọn như thế bạn có thể tiết kiệm chi phí và căn phòng vẫn có tính thẩm mỹ cao.

Và bạn nên lưu ý một điều đó là, sử dụng tone màu sơn tường sáng hoặc giấy dán với các họa tiết hoa văn nhỏ có tone màu sáng, trắng, kem,… Điều này sẽ giúp việc cách trang trí phòng trọ không gác của bạn trông sáng sủa hơn, các món đồ nội thất cũng nổi bật hơn.

Sử dụng nội thất tối giản và đa chức năng

trang trí phòng trọ đẹp không gác
Sử dụng nội thất tối giản cho phòng trọ nhỏ, không gác

Trong lựa chọn nội thất khi trang trí phòng trọ nhỏ không gác, bạn cần ưu tiên với những món đồ nội thất thấp, đa chức năng để không mang đến cảm giác chật chội cho căn phòng. Bởi thông thường khoảng cách từ sàn lên trần nhà của những căn nhà trọ không gác chỉ khoảng 2,5 – 3 m . Những chiếc tủ lớn hay bộ bàn ăn khổng lồ chỉ làm cho căn phòng càng thêm nhỏ hẹp, mất cân đối khi chiếm nhiều diện tích để kê chúng. 

Một mẹo hay mách cho bạn khi thiết kế phòng trọ nhỏ không gác là bạn hãy chọn những đồ nội thất thấp. Chúng sẽ mang đến cho người đang sinh sống cảm giác thoáng và rộng rãi hơn trong căn phòng. Và bạn nên chọn những món đồ nội thất đa năng cho phòng trọ nhỏ của mình. Như thế, bạn không cần quá nhiều món đồ nội thất trong phòng mà vẫn có đầy đủ các món đồ cần thiết đảm bảo cho cuộc sống đầy đủ tiện nghi.

Chẳng hạn, bạn có thể mua cho mình một chiếc sofa giường, ban ngày nó là chiếc ghế sofa siêu dễ thương để ngồi và khi tối đến nó lại trở thành chiếc giường êm ái cho bạn chỉ mất vài giây với vài thao tác đơn giản. Hay chiếc bàn nhỏ gấp gọn tiện lợi sẽ vừa là bàn học, bàn ăn và cả bàn tiếp khách,….

Bổ sung ánh sáng

Có lẽ ít bạn biết rằng trang trí phòng trọ sử dụng nhiều nguồn ánh sáng khác nhau sẽ mang đến những không gian sống khác nhau cho bạn. Ngoài việc căn phòng của bạn cần đảm bảo đủ nguồn chiếu sáng như bình thường, bạn có thể có cách trang trí ấn tượng khi áp dụng nguồn ánh sáng khác nhau. 

Chẳng hạn, bạn có thể lắp thêm đèn ngủ với ánh sáng vàng ấm áp, và đèn vàng công suất lớn tại góc làm việc nếu bạn hay phải làm sớm làm khuya. Hoặc đèn led nhấp nháy nếu bạn muốn tạo không khí thư giãn cho buổi tối cực chill,… Chỉ cần thay đổi một chút nhỏ như thế là bạn đã tự tạo ra cho mình được nhiều không gian sống khác nhau trong cùng không gian căn phòng của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng nội thất trang trí phòng trọ nhỏ không gác

Thuê phòng trọ quận Bình Thạnh giá rẻ:

trang trí phòng trọ đẹp không gác
Trang trí phòng trọ cần lưu ý những gì?

Trang trí phòng trọ đẹp không gác không chỉ dựa vào việc thay áo mới cho phòng trọ mà nó còn thể hiện ở cách bạn bày biện các vật dụng trong không gian phòng trọ. Bạn cần biết các vật dụng nào là cần thiết, quan trọng lấy làm điểm nhấn khi bài trí không gian phòng trọ diện tích nhỏ. 

Bạn cũng cần tính toán diện tích đồ nội thất và xác định vị trí đặt hợp lý nhất cho từng món đồ nội thất để đảm bảo không gian sống của bạn không bừa bãi, luộm thuộm. Và các món đồ nôi jthất ảnh hưởng nhiều đến cách bạn trang trí phòng trọ không gác có thể kể đến như:

Tủ nhỏ đầu giường

Tủ nhỏ đầu giường là một gợi ý hay khi trang trí phòng. Chiếc tủ nhỏ xinh được kê ở đầu giường sẽ có rất nhiều tác dụng. Nó sẽ là nơi để bạn cất những món đồ cá nhân nhỏ, bé hay là nơi để một số món đồ trang trí nhỏ, xinh. Chẳng hạn như mỹ phẩm đang sử dụng, tài liệu bạn hay đọc, vật phẩm phong thủy theo mệnh trong trang trí phòng của bạn,… Chiếc tủ tuy nhỏ nhưng những công dụng của nó thì lại nhiều vô cùng. Nó cũng giúp bạn có thể sắp xếp gọn gàng hơn không gian nhà trọ của bạn.

Sử dụng màn cửa

Sử dụng màn cửa để trang trí phòng trọ nhỏ không gác

Một số phòng trọ hiện nay được thiết kế có cửa sổ lớn. Nếu bạn thuê được những căn phòng trọ đó, bạn có thể trang trí cửa sổ để phòng trọ tăng giá trị thẩm mỹ. Cách đơn giản và nhanh nhất đó là bạn sử dụng tấm rèm cửa có họa tiết nhỏ, xinh xắn, dễ thương nếu là con gái. Hoặc bạn chọn rèm cửa có gam màu nam tính, mạnh mẽ giúp bạn thể hiện bản lĩnh của mình.

 Màn cửa là món đồ decor cho không gian nhà trọ thêm tinh tế, nhẹ nhàng và ấm cúng. Cách trang trí phòng trọ nhỏ không gác này không cần bạn trú trọng nhiều đến chất liệu rèm cửa hay họa tiết của rèm cửa nhiều. Đơn giản nhất là bạn chỉ cần chiếc rèm cửa có vài họa tiết đơn giản cũng đã làm nổi bật căn phòng. 

Bạn cũng có thể tự đặt may một chiếc rèm cửa mang phong cách, sở thích của cá nhân bạn. Khi đó, trở về phòng trọ và ngắm nhìn rèm cửa cũng có thể khiến bạn vui vẻ. Ngoài ra, nến không biết nên chọn hoa văn như nào thì bạn chỉ cần ưu tiên những mẫu rèm cửa có màu sắc, họa tiết tươi sáng là được. nó phù hợp với mọi không gian phòng trọ nhỏ.

Trang trí kệ treo

Trang trí phòng trọ nhỏ với với chiếc kệ treo là cách đang được nhiều bạn áp dụng nhiều nhất hiện nay bởi nó đơn giản, giá trị thẩm mỹ cao mà chi phí bỏ ra thấp. Chiếc kệ treo cũng có thể coi là một món đồ nội thất có nhiều công dụng. Kệ treo vừa giúp bạn có không gian để bày trí các món đồ dùng cần thiết của bạn, lại vừa trở thành địa chỉ tuyệt vời cho bạn đặt những món đồ trang trí nhỏ xinh. Tạo nên một không gian sống ấm áp hơn, giàu sức sống hơn.

Những món đồ bạn đặt trên kệ treo trang trí thường là những món đồ nhẹ nhưng có giá trị thẩm mỹ cao. Chẳng hạn như bạn có thể đặt một chiếc đồng hồ nhỏ xinh xắn, tượng hay khung ảnh đẹp và có thể là một vài cuốn tạp chí yêu thích,… Tất cả sẽ góp phần tạo nên sự mới mẻ cho căn phòng trọ nhỏ không gác của bạn.

Trang trí cây xanh

Cây xanh là lựa chọn không tồi khi trang trí phòng trọ nhỏ

Trang trí phòng trọ nhỏ với cây xanh là lựa chọn hoàn hảo, tuyệt vời nhất, đặc biệt là với những người yêu thiên nhiên khi không gian sống xanh luôn được ưa chuộng Cách trang trí này giúp bạn thanh lọc không khí trong căn phòng trọ nhỏ chật hẹp và mang đến sức sống, nguồn năng lượng tích cực cho chính bản thân bạn khi sống trong không gian đó. 

Việc bạn cần làm chỉ là đặt vài chậu cây nhỏ tại một số nơi trong phòng như trên bàn làm việc, bàn bếp, góc tường hay khung cửa sổ,… Cây xanh tại những vị trí đó sẽ giúp bạn mang sắc xanh thiên nhiên đầy trong lành và tươi mát vào căn phòng.

Một số loại cây rất dễ trồng, không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều cho bạn lựa chọn như cây lưỡi hổ, cây sen đá,… Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phương án treo các loại hoa giả, hoa trang trí nếu không có thời gian chăm sóc nếu trồng cây thật. Sắc xanh của cây cối, hoa cỏ sẽ mang đến cho bạn tâm trạng thoải mái hơn khi ở trong phòng trọ.

Với những gợi ý trên đây về cách trang trí phòng trọ đẹp không gác của RaoXYZ Nhà hy vọng bạn sẽ sớm sở hữu một không gian sống đáng sống nhất dù có đi ở trọ. Chúc bạn cải tạo căn phòng trọ của mình thành công.