Bật Mí Cách Gửi Tiền Tiết Kiệm Thông Minh Mang Về Lãi Cao Nhất

Bật Mí Cách Gửi Tiền Tiết Kiệm Thông Minh Mang Về Lãi Cao Nhất

Người Việt luôn có tính chắt chiu và tích cóp ngay từ số tiền nhỏ. Vì vậy họ luôn nghĩ đến cách gửi tiền tiết kiệm. Đây có lẽ là kênh ít rủi ro và an toàn theo như nhận định của người dùng. Tuy vậy, không phải cách gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào cũng cho mức lãi suất cao nhất. Vậy gửi tiền tiết kiệm như thế nào để có thể tối ưu hóa số tiền khi đáo hạn? Bí quyết này sẽ được gợi mở ngay trong bài viết dưới đây.

Cách gửi tiền tiết kiệm thông minh thông qua việc lựa chọn ngân hàng

Tâm lý của người gửi luôn hướng đến những ngân hàng có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời họ phải thuộc hệ thống ngân hàng tốt nhất và uy tín nhất. Điều này giúp họ an tâm hơn rất nhiều khi gửi gắm tài sản. Và cách gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng then chốt nhất vẫn là thông qua việc lựa chọn đơn vị gửi đúng và chất. Những tiêu chí mà bạn lựa chọn ngân hàng khi gửi gồm:

1 anh 1 cach gui tien tiet kiem la lua chon ngan hang uy tin nguon internet - Bật mí cách gửi tiền tiết kiệm thông minh mang về lãi cao nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Cách gửi tiền tiết kiệm là lựa chọn ngân hàng uy tín (Nguồn: Internet)
  • Độ uy tín và thương hiệu
  • Bề dày phát triển lịch sử
  • Sự ổn định
  • Độ an toàn
  • Hệ thống quy mô lớn
  • Dịch vụ phong phú và chất lượng
  • Có cung cấp ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua dòng sản phẩm gửi tiết kiệm online.

Như vậy cách gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng sẽ đảm bảo cho khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa, người dân hoàn toàn yên tâm về độ an toàn gần như 100%.

Có thể bạn quan tâm: Top Kinh Nghiệm Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Quyết Định Số Tiền

Trứng không để 1 giỏ

Điều này có nghĩa là cách gửi tiền tiết kiệm an toàn là không gửi toàn bộ số tiền ở một nơi. Ông cha ta có câu nói rằng “trứng không để 1 giỏ”. Khi tất cả tài sản đều gom 1 chỗ sẽ rủi ro rất cao. Nhưng khi chúng ta san sẻ mỗi chỗ 1 ít thì rủi ro được hạn chế tối đa. Điều này cũng tương tự như tiền gửi tiết kiệm. Bởi vì bất kỳ các cách gửi tiền tiết kiệm nào cũng không tránh khỏi rủi ro. Chẳng hạn như ngân hàng bị phá sản, hacker đột nhập chiếm đoạt tài khoản,…

2 anh 2 chia deu vao nhieu so tiet kiem nguon internet - Bật mí cách gửi tiền tiết kiệm thông minh mang về lãi cao nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Chia đều vào nhiều sổ tiết kiệm (Nguồn: Internet)

Cách gửi tiền tiết kiệm hiệu quả là nên chia đều vào nhiều sổ tiết kiệm

Theo kinh nghiệm và phân tích của các chuyên gia tài chính cách gửi tiền tiết kiệm hiệu quả nhất chính là chia đều số tiền gửi vào nhiều sổ tiết kiệm khác nhau. Như vậy tiền lãi sẽ đạt đến ngưỡng cao nhất. Các ngân hàng thường có các gói kỳ hạn gửi như sau:

  • Kỳ hạn ngắn: 1 tuần, 1 tháng hoặc 6 tháng.
  • Kỳ hạn dài: 9 tháng, 12 tháng hoặc có thể lên đến 15 năm.

Mỗi kỳ hạn sẽ có mức lãi suất tương ứng. Thông thường các kỳ hạn càng dài thì lãi suất càng cao. Theo lời khuyên của những chuyên gia thì bạn không nên dồn tất cả số tiền vào loại kỳ gửi dài hạn. Bạn nên chia nhỏ số tiền gửi đa dạng các kỳ hạn để nhỡ khi có việc cần dùng thì có thể rút về. Mặc khác, lãi suất sẽ được tối ưu nhất, không làm ảnh hưởng lẫn nhau. Với các khoản tiền bạn không cần sử dụng nên cho gửi dài hạn. Còn khoản tiền lưu động cần dùng nên gửi ngắn hạn.

Ví dụ: Bạn có trong tay 200 triệu đồng. Bạn nên gửi chúng ra nhiều loại sổ dài hạn và ngắn hạn. Bạn có thể chia chúng ra 3 loại sổ: 100 triệu đồng sổ dài hạn, 100 triệu đồng còn lại chia ra làm 2 sổ ngắn hạn. Nếu bạn cần gấp 50 triệu đồng thì chỉ cần tất toán 1 sổ ngắn hạn là được. Như vậy 2 sổ kia vẫn được bảo toàn.

3 anh 3 xac dinh duoc thoi gian gui tien nguon internet - Bật mí cách gửi tiền tiết kiệm thông minh mang về lãi cao nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Xác định được thời gian gửi tiền (Nguồn: Internet)

Xác định được thời gian gửi tiền tiết kiệm

Một trong những cách gửi tiền tiết kiệm có lợi nhất chính là xác định được thời gian gửi. Tùy vào khả năng tài chính, nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn chọn thời gian gửi dài hoặc ngắn. Nếu bạn dư giả tài chính, công việc ổn định không có bất cứ điều gì phải lo toan trong tương lai thì nên gửi dài hạn. Bởi chúng sẽ mang lại lãi suất cao nhất. Đây chính là cách gửi thông minh. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền lớn để thực hiện mục tiêu, kế hoạch lớn trong tương lai.

Tìm hiểu kỹ thủ tục, điều khoản khi gửi tiền

Trong hướng dẫn gửi tiền tiết kiệm có nêu rất rõ về các thủ tục và điều khoản. Bạn cần đọc kỹ để nắm rõ nội dung. Vì chúng có liên quan đến quyền lợi. Thủ tục để gửi tiền không quá phức tạp. Bạn chỉ cần sử dụng CMT hoặc thẻ căn cước công dân hay hộ chiếu mang đến ngân hàng. Nếu bạn nằm trong độ tuổi 15 -18 tuổi thì nên có giấy xác minh số tiền gửi là tài sản riêng.

Ngoài ra, những quy định, điều khoản với gói gửi, đáo hạn, tất toán,… bạn cũng không nên bỏ qua. Sổ tiết kiệm bạn cần cất giữ cẩn thận. Nếu không may bị thất lạc, bạn cần liên hệ ngay đến ngân hàng để xử lý kịp thời.

4 anh 4 tranh sai lam khien so tiet kiem boc hoi nguon internet - Bật mí cách gửi tiền tiết kiệm thông minh mang về lãi cao nhất - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 4: Tránh sai lầm khiến sổ tiết kiệm bốc hơi (Nguồn: Internet)

Một số sai lầm khiến sổ tiết kiệm bốc hơi

Thực tế đã có nhiều trường hợp sổ tiết kiệm bị bốc hơi. Hacker xâm nhập vào tài khoản chiếm đoạt tài sản của người gửi. Hầu hết các sự cố này đều xuất phát từ chính sự chủ quan của khách hàng. Nếu bạn lúc nào cũng nâng cao độ cảnh giác, bảo mật thông tin thì sẽ đảm bảo được độ an toàn của tài sản. Các sai lầm bạn nên tránh tuyệt đối để không dẫn tới tình trạng sổ tiết kiệm bốc hơi nhanh chóng:

  • Ký sẵn vào chứng từ, đặc biệt là giấy trắng.
  • Mở sổ tiết kiệm ngay tại quầy.
  • Bạn chỉ nên gửi tiền xong rồi mới nhận sổ hay chứng từ.
  • Thủ tục không được làm đúng quy trình.
  • Chữ ký liên tục thay đổi

Có thể bạn quan tâm: Có Nên Gửi Tiền Tiết Kiệm Online Không? Ưu Điểm Của Hình Thức Là Gì

Đa phần khách hàng mắc sai lầm trên sẽ gặp rủi ro cao về tài sản có trong sổ tiết kiệm. Đây là lý do, bạn cần bảo mật thông tin và cất giữ sổ thật cẩn thận. Với cách gửi tiền tiết kiệm được chia sẻ như trên, hy vọng bạn đã có giải pháp tối ưu tốt nhất với số tiền của mình.