Bật mí 9 mẹo làm việc tại nhà hiệu quả mà bạn cần biết

Bật mí 9 mẹo làm việc tại nhà hiệu quả mà bạn cần biết

Làm việc tại nhà đang ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay, ngày càng có nhiều công ty thuê người làm từ xa, hay khởi nghiệp tại nhà đang là một lựa chọn hấp dẫn so với các công việc bàn giấy đằng đẵng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Dù làm việc tại nhà mang lại cho ta cảm giác khá là tự do và thoải mái, tuy nhiên nó cũng có thể khó đến đáng ngạc nhiên. Để công việc vẫn đạt hiệu quả cao, bạn hãy nhớ 9 mẹo làm việc tại nhà quan trọng sau:

Mục lục Ẩn
RaoXYZ Gợi Ý
1. Kết nối Internet
2. Không gian làm việc
3. Lựa chọn trang phục phù hợp
4. Một chiếc máy tính cá nhân tốt
5. Kết nối điện thoại
6. Chia thời gian làm việc cụ thể
7. Không gian ngăn nắp
8. Hạn chế bị tác động từ công việc nhà
9. Giữ khoảng cách

RaoXYZ Gợi Ý

1. Kết nối Internet 

Trong cuộc sống hiện nay, Internet chính là chìa khóa để thực hiện nhiều việc. Dù bạn đang là Blogger, doanh nhân, nhân viên văn phòng hay làm bất cứ nghề nào khác, thì bạn vẫn luôn cần một kết nối Internet tốt và ổn định. Hãy bảo đảm rằng bạn có một kết nối liên tục, tốc độ vừa đủ để có thể tăng năng suất công việc của mình. 

2. Không gian làm việc

Một trong những mẹo làm việc tại nhà bạn cần biết đó là tối ưu không gian làm việc. Để công việc có hiệu quả cao bạn cần phải bảo đảm rằng mình có một không gian được xem là nơi làm việc. Không nhất thiết phải là cả một căn phòng rộng rãi, chỉ cần thiết kế góc làm việc vừa đủ thoải mái. Nhưng bạn hãy nhớ rằng đừng nhầm lẫn văn phòng với nơi giải trí nhé. 

Một trong những mẹo làm việc tại nhà bạn cần biết đó là không gian làm việc.
Một trong những mẹo làm việc tại nhà bạn cần biết đó là không gian làm việc. (Ảnh: jiohealth.com)

Cách làm việc online tại nhà hiệu quả đơn giản là bạn chỉ kê một chiếc bàn làm việc vào góc phòng ngủ, như vậy thôi cũng đủ. Nếu bạn muốn thay đổi không khí thì có thể làm việc tại quán cà phê hay thư viện cũng là lựa chọn tuyệt vời đấy nhé.

3. Lựa chọn trang phục phù hợp

Đúng là khi làm việc tại nhà nghĩa là bạn không cần phải mặc bộ vest chỉnh chu như những lúc đi làm hằng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mặc đồ ngủ lúc làm việc, vì nó có thể làm giảm năng suất của bạn. Đồ ngủ là để ngủ và giải trí, vì thế nó không dành cho công việc. Chính vì vậy, cách làm việc tại nhà hiệu quả đó là bạn nên thay một bộ đồ khác khi làm việc. Khi đó, bạn sẽ phát hiện ra là mình còn có thể làm được nhiều việc hơn.

4. Một chiếc máy tính cá nhân tốt

Cách làm việc online tại nhà hiệu quả không thể thiếu một chiếc laptop hay máy tính cho công việc. Một chiếc máy tính tốt, khả năng chạy mượt mà cũng có thể làm tăng năng suất công việc trong ngày của bạn. Từ bảng tính phục vụ kế toán, đến bộ nhớ dự phòng để lưu những tài liệu quan trọng, có thể sẽ rất thuận lợi nếu có những phần mềm phục vụ kinh doanh. Bạn có thể suy nghĩ về việc tìm mua những sản phẩm này, vì nó sẽ làm mọi điều trở nên đơn giản hơn.

Chuẩn bị một chiếc máy tính cá nhân tốt sẽ giúp tăng hiệu suất công việc.
Chuẩn bị một chiếc máy tính cá nhân tốt sẽ giúp tăng hiệu suất công việc. (Ảnh: asus.com)

5. Kết nối điện thoại

Cũng như Internet và máy tính thì điện thoại cũng quan trọng đối với hầu hết mọi công việc tại nhà. Đây cũng là một trong những mẹo làm việc tại nhà mà bạn nên nhớ nhé. Nó có thể không còn quá quan trọng nhưng điện thoại vẫn là một trong những điều cần thiết mà bạn nên có khi làm việc tại nhà.

6. Chia thời gian làm việc cụ thể

Để hoàn thành công việc một cách tối đa thì bạn hãy định ra thời gian riêng để làm việc mỗi ngày và làm theo nó. Có thể bạn sẽ khó để phân biệt thời gian làm việc và thời gian cho công việc nhà khi chúng trùng nhau. Tuy nhiên, đảm bảo việc sắp xếp đủ thời gian cho ngày làm việc để có thể tăng năng suất cho bạn. Nếu bạn không phải người thích làm việc từ 9 giờ đến 5 giờ, không sao, bạn chỉ cần dành ra thời gian rõ ràng để chỉ làm việc mà thôi.

Cách làm việc tại nhà hiệu quả là lên sẵn To-do list cho ngày làm việc và sắp xếp thời gian hợp lý
Cách làm việc tại nhà hiệu quả là lên sẵn To-do list cho ngày làm việc và sắp xếp thời gian hợp lý. (Ảnh: baotintuc.vn)

7. Không gian ngăn nắp

Cũng giống với bàn làm việc trong văn phòng, để làm việc tại nhà hiệu quả thì bạn cũng cần giữ cho không gian làm việc tại nhà của mình ngăn nắp. Bạn có thể dọn hết các đồ lỉnh kỉnh không cần thiết. Đừng bao giờ đổ lỗi cho việc bạn chỉ đang làm việc tại nhà và không có nghĩa là bạn có thể xem chỗ làm việc của mình như phòng giặt ủi, phòng bếp, hay phòng tập thể dục nhé.

8. Hạn chế bị tác động từ công việc nhà

Điều này có thể nói là một thách thức cho không ít người, nhất là những ai sống trong đại gia đình hoặc có con nhỏ. Vì vậy, muốn làm việc tại nhà hiệu quả trong tư tưởng bạn phải xác định là nó cũng giống như làm việc tại công ty. Bạn phải đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ và các công việc được giao trong ngày. Để có thể làm việc hiệu quả thì bạn cần chuyển tải tư tưởng này đến các thành viên trong gia đình để mọi người cùng hợp tác, tránh làm gián đoạn công việc của bạn khi ở nhà nhé.

Hạn chế bị tác động từ công việc nhà sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
Hạn chế bị tác động từ công việc nhà sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. (Ảnh: giadinhmoi.vn)

Với các bà mẹ bỉm sữa đây quả thật là một thách thức lớn khi chọn làm việc ở nhà. Nhưng các mẹ đừng quá lo lắng, RaoXYZ sẽ giới thiệu đến bạn một số giải pháp để bạn có thể làm việc hiệu quả ở nhà. Theo kinh nghiệm được chia sẻ nhiều nhất là các mẹ phải cho bé cùng hợp tác. Ví dụ, mẹ làm việc thì giao cho con học bài hay vẽ tranh,.. tùy vào sở thích của bé. Tranh thủ lúc nghỉ trưa mẹ sẽ kiểm tra cùng con. Đương nhiên là phải đi kèm với các phần thưởng, như vậy sẽ giúp con ngoan ngoãn hơn.

9. Giữ khoảng cách

Dù việc đảm bảo tập trung khi làm việc là rất quan trọng, tuy nhiên bạn đừng nghĩ rằng bạn cần làm việc liên tục. Tình trạng ôm việc xuất hiện rất nhiều khi làm việc tại nhà. Hãy đảm bảo rằng bạn biết sắp xếp lại công việc, đúng như bạn sẽ làm nếu bạn đi làm ở công ty. Nếu đã quá thời gian biểu làm việc trong ngày của bạn, thì hãy để nó lại cho hôm sau nhé.

Đảm bảo rằng bạn biết sắp xếp lại công việc, đúng như thời gian bạn làm tại công ty
Đảm bảo rằng bạn biết sắp xếp lại công việc, đúng như thời gian bạn làm tại công ty. (Ảnh: tuoitre.vn)

Bài viết trên RaoXYZ đã chia sẻ đến bạn 9 mẹo làm việc tại nhà hiệu quả. hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn khi làm việc tại nhà nhé.

>> Xem thêm: Tổng hợp những quán cafe yên tĩnh để làm việc cho dân văn phòng