Bật mí 5 cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp nên đọc

Bật mí 5 cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp nên đọc

Không phải ai khởi nghiệp cũng thất bại, thực tế có rất nhiều tấm gương startup thành công ngay lần đầu tiên, một phần là nhờ vào việc tự tôi luyện và đầu tư vào chính bản thân mình. Hầu hết các doanh nhân trên thế giới đều có thói quen đọc sách nhằm rèn luyện ý chí và trau dồi kiến thức. Nhờ đó, nghị lực của họ trở nên phi thường, vượt qua mọi cám dỗ và khó khăn trên con đường sự nghiệp. Hôm nay, RaoXYZ sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp rất đáng đọc.

Khởi nghiệp là gì?

Khởi nghiệp là quá trình một cá nhân hoặc tổ chức nào đó bắt đầu 1 công việc kinh doanh, hầu hết là dựa trên 1 ý tưởng mới mẻ, với niềm tin mãnh liệt rằng sẽ thành công. 

Tuy nhiên, thành công không phải là điều dễ dàng hay một sớm một chiều, mọi thứ đều cần trải qua tôi luyện, học hỏi và không ngừng cải tiến, thay đổi. Nếu không nắm vững tay lái, ý chí không kiên trì, bền bỉ thì khó mà giữ được thuyền nhỏ trước sóng to.

5 cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp nên đọc

Quốc Gia Khởi Nghiệp của Dan Senor

Quốc Gia Khởi Nghiệp là cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp
Quốc Gia Khởi Nghiệp là cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Quốc Gia Khởi Nghiệp là một trong các cuốn sách hay về khởi nghiệp, không phải viết về 1 cá nhân hoặc tổ chức mà với quy mô lớn hơn là 1 quốc gia, cụ thể là đất nước Israel. 

Cuốn sách giúp người đọc sáng tỏ việc làm thế nào mà 1 quốc gia nhỏ bé, bị cô lập bởi các thế lực thù địch như Israel lại có thể vươn mình trở thành quốc gia phát triển bậc nhất trong lĩnh vực công nghệ, dân sự và quân sự.

Cuốn sách đưa ra một cái nhìn tổng quát về quá trình phát triển của Israel, cho người đọc thấy rõ tri thức và trí thông minh của người Do Thái, không cam chịu cuộc sống nghèo khó. Đây thực sự là khoản đầu tư mà những người mới khởi sự kinh doanh nên xuống tiền và đọc càng sớm càng tốt.

Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú của Adam Khoo

Bí quyết tay trắng thành triệu phú là cuốn sách của nhà triệu phú tài ba Adam Khoo – người Singapore. Đây là tác giả nổi tiếng của hàng loạt các tựa sách bán chạy nhất như: Con cái chúng ta đều giỏi, Tôi tài giỏi bạn cũng thể, Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ,… 

Adam Khoo được xem là đại diện tiêu biểu của tầng lớp doanh nhân Đông Nam Á trong thời kỳ đổi mới. Ông lớn lên với niềm đam mê mãnh liệt là kiếm tiền và phát triển cá nhân. Chính vì vậy, ông đã ra đời nhiều cuốn sách có tính ứng dụng cao, gắn liền với quá trình tạo ứng 1 công ty và phát triển nó.

Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú của Adam Khoo
Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú của Adam Khoo. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Cuốn sách Bí quyết tay trắng thành triệu phú gồm các bài học mà tác giả đã tích lũy được và các bước tạo dựng thành công 1 doanh nghiệp. Chắc chắn nó sẽ giúp các doanh nhân trẻ có một sự khởi đầu thuận lợi hơn, khi được trang bị nhiều bài tập có tính ứng dụng thực tiễn cao. 

Dạy Con Làm Giàu của Robert T Kiyosaki

Trong những cuốn sách hay về khởi nghiệp, Dạy con làm giàu có lẽ là cái tên quá quen thuộc với rất nhiều phần. Cuốn sách luôn nằm trong top tác phẩm về kinh doanh bán chạy nhất trên thế giới. Cũng chính nhờ sự thành công của cuốn Dạy con làm giàu tập 1, Robert T Kiyosaki đã sở hữu 1 gia sản kếch xù và trở thành triệu phú.

Bản thân Robert T Kiyosaki từng khởi nghiệp và nếm mùi phá sản. Tuy nhiên, từ những lần vấp ngã ấy, ông đã đúc rút kinh nghiệm và nhanh chóng xây dựng nên 1 doanh nghiệp thịnh vượng. 

Sau tập 1, bộ sách Dạy con làm giàu đã được phát triển thành 13 tập. Tuy nhiên, với những ai đang muốn tập trung vào khởi nghiệp thì hãy đọc ngay Tập 1 – Cha giàu cha nghèo, Tập 10 – Trước khi bạn thôi việc và Tập 12 – Xây dựng con thuyền tài chính của bạn.

Dạy Con Làm Giàu của Robert T Kiyosaki
Dạy Con Làm Giàu của Robert T Kiyosaki. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Những Triệu Phú Thầm Lặng – Silent Millionaire

Những triệu phú thầm lặng được xem là cuốn sách kinh điển về khởi nghiệp của tác giả Silent Millionaire. Cuốn sách chỉ rõ rằng hầu hết những người thành công vượt bậc đều là những người theo đuổi đam mê đến cùng. Họ làm việc vì niềm yêu thích nhiều hơn vì tiền. 

Và nếu bạn muốn kiếm tiền, một lúc nào đó bạn sẽ no đủ và bạn sẽ dừng lại. Nhưng nếu bạn vì đam mê, kể cả khi không có tiền, bạn cũng sẽ làm nó, ngay cả khi dư tiền, bạn vẫn tiếp tục công việc yêu thích đó. Bạn sẽ sống khoa trương để bù đắp lại những ngày tháng gian nan hay thầm lặng như khi bắt đầu và khiêm tốn lúc thành công.

Cuốn sách này chính là một bức tranh đẹp, tĩnh lặng khắc họa nên chân dung của các triệu phú, những con người có hoàn cảnh éo le, khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng, không ham danh vọng, không khoe mẽ, luôn âm thầm để gây dựng cơ nghiệp.

100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay

Ai cũng mong muốn có một cuộc sống đầy đủ, thịnh vượng. Phi thương thì bất phú. Khi bắt đầu kinh doanh, khách hàng của bạn rất ít và hiếm khi trung thành. Vậy làm sao để mở rộng mạng lưới khách hàng? Đó chính là bí quyết sẽ được bật mí trong cuốn sách này.

Cuốn sách khởi nghiệp “100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay”
Cuốn sách khởi nghiệp “100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay”. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Nếu bạn muốn khởi nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, cuốn sách sẽ giúp bạn đả thông tư tưởng, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới. Bạn có thể sao chép, chế biến lại để phù hợp hơn với môi trường kinh doanh ở Việt Nam.

Bên cạnh những ý tưởng về nhân lực, quản trị, cuốn sách còn có nhiều tư duy mới mẻ, độc đáo. Hãy cố gắng đọc hết và chọn lọc ra những ý tưởng tâm đắc, thực tế nhất. 

Trên đây, RaoXYZ đã giới thiệu đến bạn đọc 5 cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp mà nhất định bạn nên tìm mua. Mong rằng bạn sẽ chọn cho mình được một cuốn sách ưng ý, giúp ích cho công việc của bạn.