Bất động sản Quận 9 “dậy sóng” vì VinCity

Bất động sản Quận 9 “dậy sóng” vì VinCity

Thời gian gần đây, dự án VinCity thuộc Tập đoàn Vingroup đang xây dựng ở đường Nguyễn Xiển, Quận 9 khiến thị trường bất động sản khu vực này nóng lên khi đột nhiên tăng giá 10-50%. Vì sao lại có tình trạng này. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!

Nội dung bài viết

Vì sao dự án VinCity gây sốt thị trường bất động sản quận 9?

VinCity – Dự án “khủng” của Vingroup

VinCity Grand Park là dự án bất động sản mới của Tập đoàn Vingroup tọa lạc trên đường Nguyễn Xiển-Phước Thiện thuộc phường Long Bình và phường Long Thạnh của quận 9, TP.HCM. Theo quy hoạch của Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM, dự án VinCity Grand Park có diện tích rộng khoảng 365ha.

Dự án này bao gồm chung cư, khu nhà ở thấp tầng, công trình dịch vụ công cộng và công viên cây xanh.

Toàn bộ dự án có mật độ xây dựng khoảng 21% với 4 phân khu: The Light VinCity Grand Park, The Resot VinCity Grand Park, The Central VinCity Grand Park, The River VinCity Grand Park theo mô hình “Đại đô thị đẳng cấp Singapore”.

bat-dong-san-quan-9-day-song-vi-vincity-anh-2
VinCity gồm 4 phân khu, xây dựng theo tiêu chuẩn “Đại đô thị đẳng cấp Singapore”

Điểm nhấn nổi bật nhất của VinCity chính là tiện ích được đầu tư mạnh mẽ với công viên ánh sáng phong cách Garden by The Bay có 9 cây ánh sáng cao 16-25m, bãi cỏ quảng trường chính rộng 2ha, công viên BBQ 150 chòi, hệ thống sông nhân tạo có bãi cát trắng và cư dân có thể vui chơi tắm tại đây, hơn 1.000 máy tập gym ngoài trời được bố trí trải dọc xung quanh khu vực công viên, đảo dưỡng sinh 2ha, yoga, thiền…

Các dự án VinCity đều nhất quán ở việc tối ưu hóa chất lượng sống với mật độ xây dựng thấp, ưu tiên không gian cho cảnh quan công viên cây xanh và hệ thống tiện ích đồng bộ từ giáo dục, y tế, văn phòng, thương mại dịch vụ… đến vui chơi giải trí.

bat-dong-san-quan-9-day-song-vi-vincity-anh-3
VinCity ưu tiên không gian cho cảnh quan công viên cây xanh

Ngoài mô hình đô thị ưu việt từ Singapore, VinCity còn bổ sung thêm các tiện ích mới, đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khỏe, sảng khoái tinh thần và gắn kết tình thân gia đình, bè bạn. Vingroup cũng áp dụng hệ thống dịch vụ quản lý đô thị với uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

Đặc biệt, VinCity là dự án đầu tiên được tiếp cận với một giải pháp tài chính độc đáo, với thời hạn trả góp lên đến 35 năm và phương thức thanh toán linh hoạt nhất. Đây được xem là bước tiến mới, giúp đại đa số người dân có thể an cư lạc nghiệp, rút ngắn thời gian chờ đợi tích lũy.

Đây cũng là lần đầu tiên Techcombank đưa ra gói giải pháp linh hoạt, cụ thể chỉ cần trả từ 3,9 triệu đồng/tháng, khách hàng có thể sở hữu một căn hộ tại VinCity. Khách hàng cũng có thể lựa chọn những gói giải pháp linh hoạt khác tùy theo nhu cầu, khả năng chi trả và được tạo điều kiện vay trả góp trong thời hạn lên đến 35 năm.

Sàn môi giới đổ bộ

Ngay khi dự án VinCity được Tập đoàn Vingroup công bố và tiến hành giải toả mặt bằng, thị trường nhà đất khu vực xung quanh dự án này trở nên nhộn nhịp và sôi động hẳn lên. Hàng loạt sàn giao dịch mua bán bất động sản thi nhau mở văn phòng. Hàng chục quán cóc, nhà hàng, ăn uống… cũng tụ tập về đường Phước Thiện để đón đầu khách hàng.

bat-dong-san-quan-9-day-song-vi-vincity-anh-4
Hàng loạt sàn bất động sản đua nhau tụ tập về xung quanh dự án để bán hàng.

Tăng giá gấp đôi

Hiện tại, khu vực giáp ranh với dự án VinCity nằm trên đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện, giá nhà ở đang tăng lên từng ngày. Cá biệt, dọc các con đường số nối với đường Phước Thiện như 1, 3, 7, 10, 8… giá nhà ở tăng gấp đôi so với cuối năm 2017.

Với sức nóng từ dự án VinCity, chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng, trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, khu Đông ngoài những căn biệt thự triệu USD thì vẫn còn hàng ngàn người cần chỗ ở. Nguồn cung căn hộ vừa túi tiền trong những năm qua ở khu vực quận 9 chủ yếu đến từ các dự án First Home, Sun Tower, Flora Anh Đào, Flora Fuji, The Art Gia Hòa, Flora Kikyo… Tuy nhiên, số lượng căn hộ từ những dự án này quá ít ỏi so với nhu cầu. Do đó, VinCity mở bán sẽ có tính thanh khoản cao, kéo thị trường bất động sản xung quanh tăng giá mạnh.

So với những năm trước, giá đất khu vực quận 9 ở thời điểm hiện tại tăng rất mạnh. Cụ thể, giá đất đường Nguyễn Xiển giao dịch quanh mức 35-40 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Văn Tăng có giá khoảng 45 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Duy Trinh đang giao dịch quanh mức 50-55 triệu đồng/m2, đường Đỗ Xuân Hợp có giá khoảng 60 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng, ngoài câu chuyện VinCity thì hạ tầng chính là yếu tố nâng giá bất động sản ở quận 9. Điển hình như việc di dời Bến xe miền Đông sang khu vực ở phường Long Bình, quận 9 dự kiến đưa vào khai thác từ quý I năm 2019 cũng như tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên có chiều dài 20km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức… dự kiến vận hành vào năm 2020. Xa lộ Hà Nội được nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe với chiều dài toàn tuyến là 15,7km, bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn 2 đến điểm tiếp giáp cầu Đồng Nai mới, hoàn thành vào cuối năm 2018 sẽ góp phần giúp dự án VinCity tạo nên cơn sốt như thời điểm hiện tại.

Với những bằng chứng như trên, không khó để lý giải vì sao VinCity lại khiến thị trường bất động sản Quận 9 “dậy sóng” như vậy. Cùng chờ đợi những điều bất ngờ tiếp theo mà dự án VinCity mang lại nhé!

DK – Mogi

Xem thêm

  • Diamond Lotus Riverside: Vẻ đẹp mang đến sự “phát mê”
  • Dự án The Canary Heights: “Siêu phẩm” gây sốc mọi ánh nhìn