Bạn trẻ đội mưa tặng hoa 8/3 cho những người phụ nữ nghèo mưu sinh trong đêm ở Hà Nội

Bạn trẻ đội mưa tặng hoa 8/3 cho những người phụ nữ nghèo mưu sinh trong đêm ở Hà Nội

Bạn trẻ đội mưa tặng hoa 83 cho những người phụ nữ nghèo mưu sinh trong đêm ở Hà Nội

Được biết, từ tối ngày 7/3, các thành viên trong nhóm tình nguyện đã chuẩn bị gói hoa và sắp xếp những món quà dành tặng nhưng người phụ phải vất vả mưu sinh trong đêm.

 

Nhóm bạn trẻ chuẩn bị cẩn thận làm quà từ tối hôm trước (Ảnh: Thời Đại)

Những món quà tuy giản dị và nhỏ như bông hoa hồng, chiếc khăn ấm, hoặc chỉ là một gói mì… nhưng đã khiến những người lao động này rơi nước mắt vì cảm động.

Anh Nguyễn Thành Trung – trưởng nhóm Từ Thiện Thật cho biết, những món quà nhỏ được nhóm chuẩn bị từ trước, ngoài hoa hồng, nhóm còn chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết để làm quà cho các chị, các cô lao động.

 

Cuộc sống mưu sinh vất vả, nhiều chị em quên cả ngày tháng (Ảnh: Thời Đại)

Cũng như lời anh Trung chia sẻ, thường thì trong ngày 8/3 rất nhiều người sẽ có một ngày lễ đầy hạnh phúc, được nhận quà và những lời chúc.

Thế nhưng, còn các chị, các cô bác đang phải vất vả bận bịu mưu sinh ngoài kia, do hoàn cảnh khó khăn bươn chải xa nhà, thiếu thốn tình cảm, thì những món quà và lời động viên này lại vô cùng ý nghĩa đối với họ.

 

Hầu hết chị em khi được nhận quà đều rất xúc động, và ngạc nhiên bởi tấm lòng ấm áp của nhóm bạn trẻ (Ảnh: Thời Đại)

Như lời cô Nguyễn Thị Lương làm nghề nhặt ve chai trên phố, chia sẻ trên báo chí rằng, những người lao động chân tay như cô, ngày lễ thì cũng giống như ngày thường, đều phải làm quần quật cả đêm chỉ mong kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống. Nên khi nhận được những bông hoa này, cô rất cảm động.

Một người phụ nữ trân trọng đặt hoa lên phía trước xe mang về nhà (Ảnh: Thời Đại)

Cũng nhờ những món quà đầy ý nghĩa này, những người phụ nữ lam lũ ấy sẽ có thêm động lực và niềm tin đối với cuộc sống này. Để rồi sau một đêm mưa vất vả, ngoài những đồ đạc lỉnh kỉnh kia, có thêm một nhánh hoa được mang về, có thêm nụ cười được mang trên môi của ai đó trong ngày mới.

Theo: Daikynguyenvn