Bán nhà quận Bình Tân qua môi giới: 9 lợi ích không ngờ tới!

Bán nhà quận Bình Tân qua môi giới: 9 lợi ích không ngờ tới!

Bán nhà quận Bình Tân qua môi giới đang trở thành một phương án được nhiều người lựa chọn. Vậy hinh thức bán nhà thông qua bên thứ 3 – môi giới có những lợi ích gì? Câu trả lời sẽ được RaoXYZ bật mí cụ thể trong bài viết dưới đây!

Nội dung bài viết

09 lợi ích khi bán nhà quận Bình Tân qua môi giới

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lựa chọn hình thức bán nhà quận Bình Tân thông qua môi giới. Đó là bởi các lợi ích sẽ nhận về được như sau:

Định giá nhà bán quận Bình Tân chính xác nhất

Định giá nhà bán quận Bình Tân chính xác nhất
Định giá nhà bán quận Bình Tân chính xác nhất

Những nhà môi giới chuyên nghiệp sẽ là người nắm bắt được tình hình giá nhà đất thị trường hiện nay là bao nhiêu. Đặc biệt là giá khu vực xung quanh ngôi nhà bạn. Hơn nữa, họ cũng là người có con mắt thẩm định tốt. Họ sẽ đánh giá, xác định gần đúng nhất giá trị ngôi nhà của bạn.

Từ đó, mức giá bán nhà đất quận Bình Tân đưa ra sẽ được chính xác nhất, một mức giá bán lợi nhất cho người bán. Như bán nhà quận Bình Tân giá 1 tỷ hay nhà bán quận Bình Tân dưới 800 triệu,… Tránh trường hợp bán nhà giá quá cao khiến khó khăn trong việc tìm người mua. Hay bán nhà bị hớ, gây thiệt hại cho gia chủ.

Tư vấn sửa chữa làm tăng giá trị ngôi nhà cần bán

Một kinh nghiệm quý báu để làm tăng giá trị trước khi giao bán đó chính là tu sửa lại diện mạo của ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải chủ nhà nào cũng biết cách sửa chữa hợp lý, vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Nhưng bằng những kinh nghiệm của mình, nhà môi giới sẽ dễ dàng nhìn ra các điểm trừ trong ngôi nhà của bạn. Họ sẽ tư vấn giúp bạn cách sửa chữa như sơn lại tường, dọn dẹp đồ đạc cũ,… Điều này sẽ giúp làm tăng giá trị ngôi nhà, bán được giá cao hơn.

Xây dựng kế hoạch bán nhà hiệu quả

Xây dựng kế hoạch bán nhà hiệu quả
Xây dựng kế hoạch bán nhà hiệu quả

Xây dựng kế hoạch trước khi làm việc luôn đem lại hiệu quả cao. Và trong việc bán nhà trả góp quận Bình Tân cũng vậy.

Trước khi giao dịch, môi giới sẽ tiến hành xây dựng, vạch ra một kế hoạch bán nhà chi tiết cho bạn. Từ khâu định giá nhà là bao nhiêu tới việc rao bán trên các kênh nào, hình thức gì. Cho tới khâu giấy tờ, thủ tục pháp lý khi thực hiện giao dịch,…

Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng

Bản thân mỗi người đều có những mối quan hệ nhất định. Chúng sẽ có giới hạn trong một không gian. Điều này sẽ góp phần hạn chế trong việc tiếp cận những người có nhu cầu mua nhà. Do đó, nếu muốn bán nhà nhanh chóng, bạn phải mở rộng kênh thông tin, đưa tin bán nhà của mình đến được với nhiều người khác nhau.

Trong khi đó, các đơn vị, trung tâm môi giới luôn có cho mình một mạng lưới thông tin, khách hàng vô cùng phong phú và đa dạng. Chính điều này giúp họ có thể nhanh chóng tiếp cận, tìm kiếm, kết nối thông tin đến được với những người có nhu cầu mua nhà. Từ đó giúp đẩy nhanh quá trình bán nhà cho các gia chủ.

Sàng lọc khách hàng tiềm năng

Khi tiếp cận được với một lượng người mua nhất định, những nhà môi giới này sẽ lại giúp bạn làm công việc sàng lọc khách hàng. Họ sẽ lọc ra những “thợ săn” nhà tiềm năng. Họ giúp bạn lựa chọn người có nhu cầu mua nhà thực. Những khách hàng có ý định mua căn nhà của bạn thật sự cũng như đủ khả năng tài chính để chi trả cho việc mua bán này.

Thương lượng giá cả

Thay bạn tiến hành thương lượng giá cả
Thay bạn tiến hành thương lượng giá cả

Thay vì tự mình phải tiếp nhiều vị khách tới xem nhà khác nhau. Tham gia thương lượng giá cả với không ít người mua gây tốn thời gian, công sức. Thì thông qua môi giới, họ sẽ giải quyết giúp bạn tất cả các công việc trên.

Môi giới sẽ giúp bạn tiến hành đàm phán với người có nhu cầu mua nhà trên nhiều phương diện khác nhau. Từ vấn đề về giá cả tới tiền đặt cọc hay ngày giao tiền,…

Tư vấn pháp lý, thủ tục đầy đủ, đúng theo quy định

Một lợi ích nữa khi bạn bán nhà qua môi giới chính là được tư vấn pháp lý, thủ tục đầy đủ. Không phải ai có nhà bán quận Bình Tân dưới 1 tỷ cũng là người hiểu và nắm rõ những điều luật về giao dịch nhà đất. Đặc biệt, trong tình trạng có nhiều bộ luật, nghị định, công văn,… ban hành như hiện nay.

Trong khi đó, môi giới lại là người làm chuyên sâu trong ngành bất động sản. Họ nắm rõ các điều luật liên quan. Do đó, sự tư vấn này là rất cần thiết giúp việc bán nhà của bạn trở nên đúng trình tự, hợp pháp lý. Đồng thời, tránh cho bạn rơi vào các cặn bẫy do đối tượng lừa đảo bày ra để trục lợi, gây tổn thất cho bạn.

Tư vấn pháp lý, thủ tục
Tư vấn pháp lý, thủ tục theo quy định

Chốt giao dịch một cách nhanh chóng

Môi giới là người am hiểu tâm lý người mua và cả người bán, nắm vững kỹ năng bán hàng. Cùng sự hiểu biết về quá trình, thủ tục giao dịch bất động sản. Do đó, họ sẽ giúp việc bán nhà của bạn được diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ và thuận tiện nhất.

Tiết kiệm công sức, thời gian

Môi giới giúp bạn bán nhà nhanh chóng, tiết kiệm công sức và thời gian

Việc bán nhà nghe có vẻ đơn giản. Nhưng chỉ khi bắt tay vào thực hiện mới thấy nhiều vấn đề phát sinh. Như định giá bán, đăng tin bán nhà, thương lượng giá cả,… Chính những công việc này tiêu tốn của bạn không ít thời gian, công sức.

Tuy nhiên, thay vì tự mình làm tất cả thì môi giới sẽ giúp bạn các công việc trên. Từ đó, bạn sẽ tiết kiệm được cả công sức lẫn thời gian. Quỹ thời gian đó, bạn có thể thực hiện được nhiều công việc chuyên môn của mình hơn.

Một số lưu ý khi bán nhà quận Bình Tân thông qua môi giới

Rõ ràng chúng ta thấy, bán nhà thông qua môi giới đem lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý tới một số vấn đề sau:

Tổn phí hoa hồng

Chắc chắn khi sử dụng dịch vụ, thuê bên thứ 3 vào việc giao bán nhà của mình, bạn sẽ phải tốn một khoản kinh phí. Đây là số tiền bạn phải chi trả để môi giới thực hiện công việc của mình.

Tùy từng đơn vị, tùy từng môi giới mà có mức phí tổn khác nhau. Thông thường, chúng sẽ được tính bằng 1 – 3% giá trị giao dịch thành công.

Thỏa thuận rõ ràng về chi phí hoa hồng môi giới
Thỏa thuận rõ ràng về chi phí hoa hồng môi giới

Khoản tiền này với nhiều người là không hề nhỏ. Tuy nhiên, bạn hãy nên cân nhắc trước những gì nhận được với số tiền phí phải chi trả cho dịch vụ này để đưa ra quyết định đúng đắn.

Đồng thời, bạn nên có trao đổi, thỏa thuận rõ ràng về mức phí này trước khi ký kết hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn tránh tranh chấp về sau với bên môi giới.

Lựa chọn môi giới uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị, trung tâm môi giới nhà đất. Bên cạnh các địa chỉ làm ăn đàng hoàng thì cũng không ít nơi cung cấp dịch vụ kiểu chộp giật.

Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Bạn chỉ nên chọn thuê môi giới đến từ các công ty, sàn giao dịch uy tín, chất lượng, thương hiệu trên thị trường. Đồng thời, bạn tuyệt đối không ủy quyền hoặc tin tưởng 100% vào môi giới. Có như vậy, bạn mới tránh được cái bẫy lừa đảo, không chuốc lấy rủi ro, thiệt hại vào người.

Kết luận

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, bạn đọc đã biết được những lợi ích khi bán nhà quận Bình Tân qua môi giới. Một dịch vụ tuyệt vời giúp bán nhà nhanh chóng, dễ dàng với tỷ lệ thành công cao. Đây xứng đáng trở thành lựa chọn của bạn khi không chuyên về các giao dịch, mua bán nhà đất cũng như sự bận rộn trong công việc của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, khi lựa chọn dịch vụ này, bạn cũng cần hết sức tỉnh táo. Chỉ nên lựa chọn những môi giới uy tín, chuyên nghiệp. Đồng thời, có sự thỏa thuận rõ ràng về giá cả, chi phí dịch vụ. Cùng với đó là tránh tâm lý ỷ lại, giao toàn quyền cho môi giới. Có nhu vậy, việc bán nhà của bạn mới đạt được hiệu quả cao nhất, tránh tổn thất cho bản thân.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Mua bán nhà đất quận Bình Tân và những điều cần biết