Bán nhà mặt tiền quận 1: Ngàn lẻ một chiêu trò lừa đảo!

Bán nhà mặt tiền quận 1: Ngàn lẻ một chiêu trò lừa đảo!

Bán nhà mặt tiền quận 1 luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, chính sự sôi động của thị trường bất động sản này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức gian trá. Chúng thực hiện các chiêu trò nhằm chiếm đoạt tài sản của cả người bán lẫn người mua.

Nội dung bài viết

Chiêu trò đánh vào người bán nhà mặt tiền quận 1

Mặc dù là người bán, nắm giấy tờ, nhà cửa trong tay nhưng gia chủ cũng là một trong những đối tượng của các kẻ lừa đảo. Đó chính là việc đánh tráo trong quá trình xem nhà, kiểm tra giấy tờ. Các hành vi khôn ngoan, lời lẽ khéo léo khiến chủ nhà chủ quan và dễ dàng mắc bẫy.

Cách thức thực hiện chiêu lừa đảo đánh tráo giấy tờ

Đánh tráo sổ đỏ, sổ hồng
Đánh tráo sổ đỏ, sổ hồng

Để thực hiện được hành vi lừa đảo này, nhóm người này sẽ tiến hành theo các bước sau:

  • Trước hết, có một người vào vai một khách hàng đến xem nhà. Trong quá trình tìm hiểu, họ sẽ yêu cầu chủ nhà cho xem các giấy tờ pháp lý liên quan: sổ đỏ, số hồng. Cùng với đó là xin về một bản photo để nghiên cứu, kiểm tra tính chân thực.
  • Tiếp đến, khi có bản photo trong tay, họ lập tức tiến hành việc thực hiện sao chép. Sổ đỏ, sổ hồng được làm giả một cách nhanh chóng.
  • Sau đó, lại một người trong nhóm lừa đảo đóng giả người đang cần mua nhà để tiếp cận chủ nhà. Trong quá trình xem giấy tờ, người này nhân lúc chủ nhà không để ý sẽ thực hiện ngay hành vi đánh tráo sổ giả với giấy tờ thật.

Hậu quả

Khi chủ nhà bị mất sổ đỏ, sổ hồng thật thì chắc chắn việc bán nhà sẽ không còn suôn xẻ. Gia chủ sẽ phải mất thời gian, công sức khá lâu trong việc chờ đợi cơ quan chức năng cấp lại giấy tờ mới.

Trong khi đó, các đối tượng giả mạo sẽ có được cơ hội để thực hiện các hành vi lừa đảo tiếp đó. Chúng sẽ dùng giấy tờ thật để bán nhà không thuộc sở hữu. Từ đó kiếm được một khoản tiền không nhỏ từ những người mua.

Các chiêu thức lừa đảo người có nhu cầu mua bán nhà mặt tiền quận 1

Người mua luôn là đối tượng hay bị lừa đảo trong quá trình mua bán nhà mặt tiền Nguyễn Trãi quận 1. Hàng ngàn chiêu trò được răng ra, chỉ chờ những người mua còn thiếu kinh nghiệm sa bẫy.

Chủ bán nhà mặt tiền quận 1 cùng một lúc nhận tiền cọc từ nhiều người mua

Chủ nhà nhận tiền cọc từ nhiều người
Chủ nhà nhận tiền cọc từ nhiều người

Đây là trường hợp chẳng còn hiếm gì khi mua bán nhà mặt tiền Hai Bà Trưng quận 1. Khi bạn đến xem nhà, ưng giá cả thì việc đặt cọc giữ chỗ mua nhà là tất yếu.

Tuy nhiên, đây lại chẳng phải là điều chắc chắn cho việc bạn mua được căn nhà đó. Bởi người bán có thể nhận cọc từ nhiều khách hàng khác nhau. Với những người mua sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn cho việc sở hữu căn nhà này thì không ít gia chủ đã chấp nhận yêu cầu đó.

Bán nhà mặt tiền quận 1 đang bị kê biên tài sản

Nếu người mua không tìm hiểu kỹ thì việc rơi vào trường hợp mua bán nhà mặt tiền Lý Tự Trọng quận 1 đang bị kê biên tài sản là rất dễ dàng. Đây là việc chủ nhà đang phải thi hành án. Và trong thời gian từ lúc tuyên án đến khi thực thi, họ tranh thủ bán căn nhà cho bạn. Số tiền họ thu được từ việc bán nhà này lại dùng vào mục đích khác.

Khi đó, theo quy định tại điều 24 của nghị định 62/2015/NĐ-CP, ngôi nhà đó vẫn bị kê biên. Lúc này, người mua rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”.

Mua nhà khi chưa có sự đồng ý của các đồng sở hữu

Những căn nhà có nhiều người sở hữu, khi bán cần có sự đồng ý của các đồng sở hữu này. Có như vậy, giao dịch mua bán nhà mặt tiền Võ Văn Kiệt quận 1 mới có giá trị.

Tuy nhiên, không ít người mua lại không thể xác định được hết những người đồng sở hữu. Có thể do chủ nhà che giấu. Hoặc nhà thuộc quyền sử dụng đất của hộ gia đình. Trong khi đó, trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở lại chỉ có tên chủ hộ.

Hơn nữa, pháp luật lại chưa hề có một văn bản quy định rõ ràng về hộ gia đình bao gồm những ai. Dựa vào cơ sở nào để xác định các thành viên nằm trong hộ gia đình đó. Nên khiến người mua rơi vào cảnh khó khăn khi xác định.

Vào vai nhiều người cùng mua, đẩu giá bán nhà mặt tiền quận 1 lên

Như chúng ta đã biệt, nhà mặt tiền luôn có giá hơn bán nhà hẻm quận 1. Chính vì vậy, không ít chủ nhà hoặc các cò đất đã lợi dụng chiêu trò để đẩy giá nhà lên. Bằng cách bố trí, thuê người đóng giả là người mua, đề xuất những mức giá cao hơn. Điều này khiến người thích mua có xu hướng chấp nhận với giá bán cao hơn.

Cùng một căn nhà nhưng bán cho nhiều người

Một căn nhà bán cho nhiều người
Một căn nhà bán cho nhiều người

Đây có lẽ là tình huống mà không ít người mua gặp phải. Những kẻ lừa đảo, không có trong tay sổ hồng, sổ đỏ nhưng lại thực hiện giao dịch mua bán thông qua giấy tờ viết tay.

Bán nhà mặt tiền Nguyễn Cư Trinh quận 1 luôn thu hút rất lớn người muốn mua. Nhất là trong tình trạng cung không đủ cầu như hiện nay. Hiểu được tâm lý chung của khách hàng, những kẻ lừa đảo đã rao bán nhà cho nhiều người nhẹ dạ, cả tin.

Giả mạo công ty bất động sản

Hiện nay, mua bán nhà mặt tiền Bùi Viện quận 1 qua các trung gian môi giới bất động sản đã chẳng còn xa lạ. Lợi dụng xu hướng này của thị trường, không ít kẻ lừa đảo đã lập nên các công ty bất động sản mạo danh, giả tạo.

Những công ty này sẽ thực hiện việc phát tờ rơi quảng cáo có gắn mác các thương hiệu nổi tiếng. Thậm chí, họ còn tổ chức các cuộc giao dịch, mở bán nhằm thu hút người mua.

Nếu khách hàng không tìm hiểu kỹ, xác nhận thông tin một cách chính xác, việc rơi vào các cặn bẫy đã giăng sẵn là vô cùng cao. Từ đó, việc giao tiền cho kẻ lừa đảo, công ty ma rất lớn.

Cò đất lợi dụng từ ngữ “chuyên môn” để lừa đảo

Lừa đảo bằng vi bằng
Lừa đảo bằng vi bằng

Mới gần đây, thành phố Hồ Chí Minh rộ lên hình thức bán nhà bằng vi bằng. Không ít người đã rơi vào tình cảnh giở khóc giở cười. Chỉ vì thiếu hiểu biết, không nắm rõ kiến thức pháp luật.

Các cò đất đã lợi dụng từ ngữ “chuyên môn” như “vi bằng công chứng thừa phát lại”, “công chứng thừa pháp lại”. Từ đó, họ khẳng định bán nhà mặt tiền đường Yersin quận 1 có đầy đủ tính pháp lý. Nhưng thực chất, vi bằng chỉ là xác thực giao dịch, chuyển, nhận tiền giữa bên mua và bên bán.

Những lưu ý để tránh các thủ đoạn, chiêu trò khi mua bán nhà mặt tiền quận 1

Lưu ý khi mua bán nhà mặt tiền quận 1
Lưu ý để tránh mắc phải cặm bẫy khi mua bán nhà mặt tiền quận 1

Để tránh rơi vào các thủ đoạn này thì việc trang bị cho mình những kiến thức, hiểu biết là vô cùng cần thiết.

  • Người bán cần cẩn thận trong mỗi lần khách đến xem nhà, kiểm tra giấy tờ. Tốt nhất nên có nhiều hơn 1 người để có thể quan sát, bao quát tốt nhất có thể.
  • Người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin về chủ nhà, thực trạng hiện tại của căn nhà.
  • Tìm hiểu, đọc và nắm bắt những kiến thức cơ bản về luật nhà đất. Hoặc bạn có thể nhờ tới những người có chuyên môn, công ty luật tư vấn trong quá trình mua bán.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ, tránh trường hợp làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sử dụng nhà ở.
  • Yêu cầu tất cả các chủ sở hữu làm văn bản đồng ý bán căn nhà.

Kết luận

Qua các chia sẻ trên, chúng ta có thể thấy, việc mua bán nhà tồn tại ngàn lẻ một các cặn bẫy khác nhau. Do đó, trang bị kiến thức, hiểu biết, kỹ năng là điều cần thiết. Không chỉ trong việc mua bán nhà mặt tiền quận 1 mà còn ở mọi lĩnh vực bất động sản.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm cho mình những căn nhà tại Sài Thành thì hãy truy cập vào RaoXYZ. Trang web tập trung nhiều bài đăng bán nhà uy tín, mới nhất hiện nay. Thông qua Mogi bạn sẽ sớm tìm cho dia đình mình một ngôi nhà ưng ý.

-Thúy An-Content Writer-

>>> Mời bạn đọc thêm bài này để có thêm lưu ý khi mua nhà quận 1: 10 sai lầm khiến nhà bán quận 1 mãi không có người mua