Bán đất quận 2: Diễn biến phức tạp trong quý I\/2020

Bán đất quận 2: Diễn biến phức tạp trong quý I\/2020

Bán đất quận 2 nói riêng và hoạt động mua bán của thị trường nhà đất TP.HCM đang diễn ra sôi nổi. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện và được quy hoạch đồng bộ quận 2 hoàn thiện. Góp phần từng bước tạo một diện mạo hoàn chỉnh, khang trang cho khu vực này. Cùng RaoXYZ tìm hiểu những diễn biến phức tạp của thị trường mua bán đất quận 2 nhé!

Nội dung bài viết

Tổng quan thị trường nhà đất TP.HCM quý I

Quy định tính khung giá đất tại TP.HCM giai đoạn 2020 – 2024

Ngày 16/01/2020, UBND TP.HCM ban hành Quyết định 02/2020/QĐ-UBND quy định về Bảng giá đất trên địa bàn trong giai đoạn 2020 – 2024.

Theo đó, bảng giá đất được sử dụng làm căn cứ trong các trường hợp sau đây:

Tính tiền sử dụng đất khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức. Cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải đất ở sang đất ở. Đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân.

  • Tính thuế sử dụng đất.
  • Tính phí và lệ phí trong quá trình quản lý, sử dụng đất đai.
  • Tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.
  • Tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai.
  • Tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước.
  • Khung giá đất này làm căn cứ để xác định giá đất cụ thể theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất quy định mới.
  • Tính tiền thuê đất trong Khu công nghệ cao quy định tại Điều 12 Nghị định 35/2017/NĐ-CP.

Giá đất tại TP.HCM liên tục tăng

Do ảnh hưởng của việc ban hành điều chỉnh tính giá đất mới của TP.HCM dẫn đến giá đất ở từng khu vực cũng thay đổi theo.

bán đất quận 2 02
Giá đất tại TP.HCM liên tục tăng

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, trong năm 2020, khu Đông sẽ là tâm điểm. Đặc biệt, hoạt động mua bán đất quận 2 sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản TP. HCM. Bởi khu vực này vẫn còn nhiều dư địa phát triển. Đồng thời sở hữu đầy đủ các yếu tố kích cầu thị trường bất động sản đi lên. Hạ tầng giao thông, dịch vụ công ích và hàng loạt khu đô thị mới với nguồn vốn đầu tư lớn đã và đang dần hiện hữu tạo niềm tin rất lớn với các nhà đầu tư.

Rõ thấy, các dự án như cầu Cát Lái, xây dựng nút giao An Phú (giai đoạn 1), Hầm chui 3 tầng Mỹ Thuỷ (giai đoạn 2), Đường Vành đai 2 và 3,… đều đang được thành phố ưu tiên triển khai. Theo đó, nhiều dự án có thể tiếp tục tăng giá theo tiến độ hoàn thiện các công trình.

Thị trường mua bán đất quận 2 – Điểm sáng đầu năm 2020

Cụm từ “thành phố trong lòng thành phố” được dùng để mô tả rõ nét tiềm năng phát triển của Khu Đông. Trong đó, riêng quận 2 được định hướng trở thành đô thị sáng tạo và trung tâm tài chính của thành phố. Vì thế, các hoạt động mua bán đất quận 2 trên sàn giao dịch được quan tâm rất nhiều.

Có thể dễ dàng nhận thấy, quận 2 sở hữu nhiều dự án giao thông có quy mô lớn. Đóng vai trò quan trọng trên bản đồ quy hoạch của toàn thành phố. Trong giai đoạn 2020 – 2021, TP.HCM sẽ đẩy nhanh việc thực hiện thủ tục pháp lý của:

  • Dự án đường vành đai 3.
  • Dự án cầu Cát Lái nối quận 2 TP.HCM với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)…
  • Tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ cơ bản hoàn thành và đưa vào vận hành sớm.
bán đất quận 2 03
Dự án cầu Cát Lái nối quận 2 TP.HCM với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Hơn hết, Quận 2 với những khu đô thị cao cấp, được quy hoạch bài bản không thua kém gì so với các quận trung tâm. Như đô thị mới Thủ Thiêm, khu Thạnh Mỹ Lợi, Palm City, Saigon Sports City,… Đã hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, hiện đại với lối sống văn minh.

Những điểm sáng kể trên đã giúp quận 2 phát triển không ngừng. Thu hút cư dân, đảm bảo cuộc sống hiện đại, văn minh và đón đầu những xu thế mới trong tương lai.

Bất động sản ven sông – Hàng hiếm trong các giao dịch mua bán đất quận 2

Hiện nay, các dự án bất động sản quận 2 thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Vì nó đáp ứng theo xu hướng sống xanh và mang lại sự thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, những bất động sản ven sông trở thành hàng hiếm vì nơi đó mang lại những giá trị lớn về mặt chất lượng cuộc sống.

Trong những dự án hiện nay, khu căn hộ cao cấp D’Lusso khác biệt. Đây là một trong số ít dự án nhà ở đáp ứng đa dạng tiện ích theo phong cách gần gũi với tự nhiên và sở hữu vị trí đắc địa ven sông.

Dự án tọa lạc tại trung tâm Quận 2, trên mặt tiền đường Nguyễn Thị Định. Nằm liền kề đại lộ Mai Chí Thọ – nút giao An Phú. Bên cạnh đó, D’Lusso còn liền kề với chuỗi tiện ích hiện hữu như UBND, trung tâm thương mại. Cùng hệ thống trường học công lập và Quốc tế, bệnh viện Quốc tế, … Cũng như vô cùng thuận tiện để di chuyển đến các điểm sầm uất tại quận 1, quận 7 chỉ từ 7- 10 phút.

Bên cạnh đó, tiện ích nội khu cao cấp của D’Lusso được chăm chút theo phong cách nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố. Từ hồ bơi vô cực trên cao, poolbar chìm, quảng trường nước, khu vui chơi trẻ em đến công viên ven sông thơ mộng…Tất cả các căn hộ được bàn giao hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp.

bán đất quận 2 04
Khu căn hộ cao cấp của D’Lusso được chăm chút kỹ lưỡng

Cư dân D’Lusso không chỉ sở hữu tầm nhìn hướng sống đắt giá. Không gian thiên nhiên khoáng đạt, dễ dàng bắt kịp cuộc sống sôi động tại khu đô thị mới Thủ Thiêm chỉ mất 3 phút.

Chọn mua bất động sản tại quận 2 vào thời điểm này vẫn là một “bước đi” an toàn. Đảm bảo cho cuộc sống an cư tiện nghi và gia tăng giá trị bền vững trong tương lai.

Tham khảo giá mua bán đất quận 2 mới nhất

Cùng với những diễn biến phức tạp về các dự án nhà ở (căn hộ, biệt thự…) thì nhu cầu mua đất cũng tăng mạnh. Theo khảo sát của RaoXYZ, giá đất nền quận 2 tăng nhanh trong thời gian qua. Hiện tại, đất ở đây được giao dịch ở mức cao nhất trên thị trường đất nền khu Đông là 166 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá nhà đất quận 2 có sự chênh lệch theo từng khu vực. Cụ thể như sau:

  • Giá rao bán các lô đất nền (diện tích 80m2 –  400m2) tại khu An Phú – An Khánh dao động từ 86 –  166 triệu đồng/m2.
  • Giá rao bán các lô đất nền thuộc dự án Huy Hoàng từ 63 – 165 triệu đồng/m2.
  • Giá đất nền tại khu dân cư Đông Thủ Thiêm vào khoảng 48 – 60 triệu đồng/m2.
  • Giá đất nền tại khu dân cư Cát Lái Invesco (diện tích 80m2 – 160m2) là 37 – 50 triệu đồng/m2.

Nếu so với giá đất nền quận 9 (cao nhất là 54 triệu/m2) hay Thủ Đức (cao nhất là 68 triệu/m2) cùng thời điểm đầu năm 2020 thì giá đất nền quận 2 cao hơn rất nhiều.

bán đất quận 2 05
Giá đất tại quận 2 được rao bán cao hơn quận 9 và Thủ Đức

Mua bán đất quận 2 cần lưu ý những gì?

Cẩn thận coi chừng mua phải đất quy hoạch

Cơn sốt mua bán đất quận 2 chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại. Ăn theo sự sôi động này nhiều lô đất không đủ điều kiện chia lô bán nền vẫn mua bán rất đắt. Tuy nhiên, đừng ham những lời chào bán đất quận 2 giá rẻ nếu không muốn dính phải đất quy hoạch.

Đã có rất nhiều người ham rẻ và nghĩ đến tiềm năng phát triển của quận 2 nên đã bỏ tiền mua những lô đất không rõ thông tin. Về sau, khi có thông báo từ phía các cơ quan chức năng thì mới biết đó là khu đất đã được quy hoạch. Dù ngay sau đó phải ngậm ngùi rao bán đất quận 2 giá rẻ nhưng mọi việc chẳng đi đâu về đâu. Bởi vì đất không có sổ, pháp lý không đầy đủ thì rất khó giao dịch.

Do đó nếu muốn mua đất nơi đây, cần phải chờ quy hoạch chi tiết và tìm kiếm những mảnh đất có giấy tờ rõ ràng để tránh rủi ro sau này.

bán đất quận 2 06
Cần cẩn thận để tránh mua phải đất quy hoạch

Những chiêu trò lừa đảo môi giới đất quận 2

Hiện nay, người đi mua đất không chỉ đau đầu với việc giá đất biến động. Mà còn phải đối mặt với nhiều chiêu trò lừa đảo mua bán đất vô cùng rủi ro. Khá nhiều người đã phải mất tiền khi nghe lời hứa hẹn bán đất quận 2 giá rẻ và mất tiền cọc giữ chỗ. Những chiêu trò môi giới này rất tinh vi với những lời quảng cáo thương hiệu rầm rộ. Có giấy tờ chia lô rõ ràng, dẫn đi đi xem đất tận tình và dụ dỗ khách rút hầu bao.

Mặc dù đã làm giấy tờ mua bán nhưng tới thời điểm nhận sổ đỏ, nhiều người đã té ngửa khi biết những công ty này đã đóng cửa. Hoặc những công ty tổ chức các buổi chào bán và dụ khách đặt cọc. Tới ngày hứa bán, công ty nói rằng đã bán cho người khác, sẽ giới thiệu một dự án khác. Đến lúc đó bạn muốn đòi lại tiền cọc là điều không thể.

Có thể thấy, hoạt động mua bán đất quận 2 đang diễn biến phức tạp. Nó chịu ảnh hưởng chung của cả một sàn bất động sản toàn TP.HCM. Cho nên, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra những quyết định đầu tư.

Đừng quên truy cập RaoXYZ thường xuyên để cập nhật nhanh những thông tin thị trường bất động sản nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Giá nhà đất quận 9 có thể tăng mạnh trong năm 2020
  • Nhà đất Thủ Đức liên tục tăng giá do đâu?