Bán đất nền quận 2 hiện nay nên hay không nên?

Bán đất nền quận 2 hiện nay nên hay không nên?

Bán đất nền quận 2 trong thời điểm hiện nay có nên hay không đang là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Bởi họ đang sở hữu trong tay một hoặc nhiều lô đất nền khác nhau tại vị trí này.

Nhưng họ lại đắn đo không biết nên bán trong thời buổi thị trường nhà đất bây giờ hay không? Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc lý giải điều này!

Nội dung bài viết

Sức hút từ thị trường bán đất nền quận 2 hiện nay

Quận 2 thuộc một trong 5 quận nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là quận mới được đô thị hóa trong thời gian gần đây. Nên sức hút thị trường bất động sản quận 2 rất lớn.

Vị trí thuận lợi

Vị trí quận 2 thuận lợi
Vị trí quận 2 thuận lợi

Là 1 trong 5 quận nằm ở phía Đông Bắc nhưng quận 2 lại có lợi thế hơn hẳn về mặt vị trí. Quận được đánh giá là khu nội thành phát triển khi nằm liền kề với trung tâm quận 1.

Một thực tế dễ dàng nhìn thấy đó là khu trung tâm thành phố đã rơi vào tình trạng đất chật người đông. Tình trạng kẹt xe, ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng. Do đó, những khu vực ven trung tâm như quận 2 là giải pháp lựa chọn của nhiều khách hàng.

Tương lai trở thành trung tâm sầm uất

Theo xu hướng đầu tư, phát triển của tỉnh, quận 2 được định hướng trở thành trung tâm mở rộng của thành phố Sài Thành. Quận đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của thành phố. Các chức năng thương mại, dịch vụ, tài chính đang được dần dần hình thành và nâng cao được vị thế của mình.

Cơ sở hạ tầng được nâng cấp

Cơ sở hạ tầng quận 2 được nâng cấp, mở rộng
Cơ sở hạ tầng quận 2 được nâng cấp, mở rộng

Một yếu tố nữa khiến quận 2 trở thành tâm điểm đó chính là cơ sở hạ tầng được nâng cấp, mở rộng. Trong một khoảng thời gian ngắn gần đây, hàng loạt các dự án được triển khai.

Điển hình như tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đường vành đai 2,… Cho tới những tuyến đường Nguyễn Thị Định, Trần Não,… được mở rộng. Đặc biệt, công trình giao thông công cộng cũng được đầu tư. Như tuyến đường sắt trên cao Metro đi qua địa bàn của quận 2.

Tất cả những chuyển biến về cơ sở hạ tầng này đã giúp giao thông khu vực tại quận 2 trở nên thuận lợi. Người dân dễ dàng di chuyển, giao thông thông suốt. Việc đi lại đến các khu vực lân cận như quận 1, quận 9, quận 7,… nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.

Hàng loạt các dự án lớn hình thành

Ngoài sự chuyển mình về cơ sở hạ tầng, quận 2 còn thay đổi diện mạo bởi chính sự xuất hiện của hàng loạt các dự án lớn. Các khu dân cư cao cấp, nổi bật, được đánh giá cao trên thị trường bất động sản như Thủ Thiêm, Đảo Kim Cương,…

Chúng vừa đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người dân tại nơi đây vừa ngầm khẳng định sức hút tới từ thị trường đất nền quận 2 này. Do đó, những thông tin về bán đất quận 2 gần Metro được rất nhiều người tìm kiếm.

Bán đất nền quận 2 năm 2019 gặp thuận lợi gì?

Bán đất nền quận 2 hiện gặp khá nhiều thuận lợi

Như đã kể trên, quận 2 sở hữu hàng loạt các điểm nổi bật, sức hút lớn. Khi tiến hành bán đất nền quận 2 hiện nay gặp khá nhiều thuận lợi.

Lượng khách hàng có nhu cầu mua lớn

Lượng khách hàng lớn
Lượng khách hàng lớn

Chính sức hút lớn trên đã khiến không ít người quan tâm tới đất nền quận 2, đặc biệt là giới đầu tư bất động sản lớn. Do đó, việc tìm kiếm khách hàng không quá khó khăn.

Chỉ cần bạn có chính sách bán hấp dẫn một chút. Nổi bật hơn so với các khu đất nền cần bán khác là chỉ trong chớp mắt, lượng khách hàng sẽ tìm đến bạn rất đông. Tiềm năng bán được rất cao.

Giá bán đất nền quận 2 vẫn ở mức cao

Theo tình hình thực tế, giá đất quận 2 đã tăng với mức chóng mặt trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, trong năm 2019, mức giá được ghi nhận trên thị trường đất nền trung bình hiện đạt 166 triệu/m2. Cụ thể, giá đất nền theo từng khu vực tại quận 2 như sau:

  • Tại khu An Phú – An Khánh: các lô đất nền diện tích 80 – 400 m2 có mức giá bán từ 86 – 166 triệu đồng/m2.
  • Tại khu dự án Huy Hoàng: giá đất nền rao bán là 63 – 165 triệu đồng/m2.
  • Tại khu dân cư Phú Nhuận: giá đất nền quận 2 tại đây có mức rao bán đạt 67 – 120 triệu đồng/m2.
  • Khu dân cư Đông Thủ Thiêm: giá bán đất Thủ Thiêm được rao bán trên thị trường là 45 – 60 triệu đồng/m2.
  • Khu dân cư Cát Lái Invesco có mức giá đất nền 35 – 50 triệu đồng/m2cho lô đất có diện tích từ 80 – 160 m2.

Lợi nhuận thu về lớn

Lượng khách hàng tiềm năng lớn. Cùng với đó là mức giá cao. So với các quận ở vị thế tương tự thì giá đất nền quận 2 nói chung, bán đất quận 2 Thảo Điền nói riêng hiện đang cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bán bây giờ, bạn sẽ thu về cho mình một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Những bất lợi trong tương lai cho việc bán đất nền quận 2

Quyết định bán đất quận 2 hiện nay còn đúng đắn bởi trong tương lai thị trường đất nền nơi đây sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Sức nóng giảm dần

Thị trường đất nền quận 2 mặc dù có sức hút lớn trên thị trường nhưng độ nóng không còn như trước kia. Giai đoạn sôi động nhất là những năm 2017 – 2018. Do đó, trong thời gian tới, thị trường này sẽ càng giảm hơn nữa.

Giá bán đất nền quận 2 không có khả năng tăng cao nhiều hơn nữa

Giá đất không có khả năng tăng cao nhiều hơn nữa
Giá đất không có khả năng tăng cao nhiều hơn nữa

Như đã phân tích ở trên, giá đất nền quận 2 đã tăng rất cao. So với các khu vực, quận lân cận cùng vị trí thì giá cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi so với các khu vực mở rộng hơn nữa ở khu vực Nhà Bè, đất Hóc Môn thì chúng cũng có giá thấp hơn rất nhiều so với đất nơi quận 2 này.

Mức giá này đã bị đẩy lên quá cao. Chúng vượt qua khả năng đầu tư của nhiều nhà đầu tư. Do đó, tiềm năng giá có thể tăng vượt bậc trong thời gian tới là rất khó. Vì vậy, việc trông chờ vào việc tăng giá để kiếm lời nhiều hơn nữa là không cao.

Lượng khách hàng tương lai suy giảm

Chính việc giá bị đẩy lên quá cao cùng với tính thanh khoản không cao của đất nền quận 2 nên khá nhiều nhà đầu tư e dè. Không chỉ nhà đầu tư nhỏ mà ngay cả các nhà đầu tư tầm trung cũng khá đắn đo khi rót tiền vào đất nơi đây.

Sự cạnh tranh khốc liệt với các dự án căn hộ

Hàng loạt các dự án căn hộ chung cư hình thành tại quận 2
Hàng loạt các dự án căn hộ chung cư hình thành tại quận 2

Việc hình thành các dự án, sự gia nhập của các chủ đầu tư lớn vừa tăng thêm sức hút cho đất nơi đây vừa tạo nên rào cản. Bởi khi các ông lớn đầu tư các dự án căn hộ chung cư, đây sẽ là một hình thức cạnh tranh lớn với những lô đất nền.

Khi đó, các căn hộ lại ở nhiều phân khúc khác nhau, đa dạng về diện tích. Cũng như giá cả hợp lý, tiện ích đầy đủ. Chúng đang là lựa chọn xu thế của người dân ở TP.HCM nói chung, quận 2 nói riêng.

Sự phát triển của các dự án đất nền vùng ven

Bên cạnh sự cạnh tranh với các dự án chung cư ngay trên địa bàn quận 2, đất nền nơi đây còn đang dần chịu sự tác động không nhỏ từ những dự án đất nền vùng ven. Các nhà đầu tư nhỏ và vừa thường có hướng đầu tư nhanh, có lợi. Nên các lô đất nền vùng ven như Hóc Môn, Nhà Bè, Long An,… đang có sức hút lớn.

Hơn nữa, với chính sách giãn dân của thành phố, các khu vực phụ cận trở càng có sức hút lớn. Tỷ lệ sinh lời tỏ ra cao hơn so với đầu tư vào đất nền quận 2.

Qua các phân tích trên, chúng ta có thể thấy, trong tương lai việc bán đất nền quận 2 sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Từ chính lượng khách giảm, giá không thể tăng cao nhiều so với trước. Cho tới sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm bất động sản khác trên địa bàn quận cho tới các vùng ven lân cận.

Kết luận

Có thể thấy, việc bán đất nền quận 2 hiện nay là rất nên. Bởi hàng loạt các điểm cộng, lợi ích khi bán tại thời điểm này. Cùng với đó là bạn sẽ tránh được các khó khăn khi tiến hành bán trong thời gian tới.

Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ tới việc đăng bán thì bạn hãy tới với RaoXYZ. Đây là một trang đăng tin mua bán uy tín, chất lượng hàng đầu. Lượng người truy cập hàng ngày rất cao. Từ đó, bạn sẽ sớm bán được lô đất nền của mình một cách nhanh chóng.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Mời bạn xem thêm lưu ý khi mua bán đất quận 2: Vì sao The Vista Quận 2 rất được giới thượng lưu lựa chọn?