Bán đất Cà Mau: Giá tăng do hưởng lợi từ những dự án lớn

Bán đất Cà Mau: Giá tăng do hưởng lợi từ những dự án lớn

Bán đất Cà Mau trở thành cụm từ được tìm kiếm khá nhiều trên Google gần đây. Khi mà nhiều nhà đầu tư bắt đầu đổ vốn vào khu vực này dù giá đất không hề rẻ. Hơn nữa, việc Cà Mau trở thành đô thị loại I vào năm 2020 sẽ góp phần tạo nên sự sôi động của thị trường mua bán đất. Cùng RaoXYZ tìm hiểu diễn biến thị trường mua bán đất Cà Mau mới nhất nhé!

Nội dung bài viết

Biến động tại thị trường mua bán đất Cà Mau

Cà Mau lọt top 2 thành phố ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long có tốc độ phát triển nhanh nhất. Giá mua bán đất Cà Mau có dấu hiệu tăng mạnh trong những năm gần đây.

Thực tế, ở một số khu vực như Hoàng Diệu, Nguyễn Hữu Lễ, Nguyễn Trãi,… có giá tăng gấp 2 lần. Giá đất khu vực Quang Trung tăng gấp 4 lần, giá đất đường Trần Hưng Đạo tăng 8 lần. Và đặc biệt quản lộ Phụng Hiệp – trục giao thông chính của thành phố tăng gấp 20 lần.

Bán đất vừa là hình thức kinh doanh, vừa là hình thức để người dân có thể cất nhà xây cửa. Đất nền được coi là nền móng quan trọng, có giá trị sử dụng lâu dài. Do thế, các dự án nhà đất chú trọng xây dựng hướng theo tiêu chuẩn về chất lượng. Đây là lý do khiến không ít người dân và nhà đầu tư chịu “rót tiền” vào. Dự kiến, khi Cà Mau trở thành đô thị từ loại I đến loại V, giá đất tối thiểu sẽ là 50.000 đồng/m2, tối đa 65 triệu đồng/m2.

Bán đất Cà Mau 002
Giá đất tối thiểu sẽ là 50.000 đồng/m2, tối đa 65 triệu đồng/m2

Dù tăng mạnh nhưng so với mặt bằng chung giữa các vùng thì tương đối thấp. Dao động từ 11 triệu đồng/m2 đến 38 triệu đồng/m2 tùy vào khu vực tọa lạc. Đối với dự án lớn và có tầm cỡ như Happy Home, đất thổ cư giá đất nền sẽ “đắt đỏ” hơn một chút.

Nghị định cũng nêu rõ, khung giá đất được sử dụng làm căn cứ để UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng, điều chỉnh bằng giá đất tại địa phương.

Đồng thời, UBND cấp tỉnh căn cứ vào thực tế tại địa phương được quy định mức giá đất tối đa trong bảng giá đất, bảng giá đất điều chỉnh cao hơn không quá 20% so với mức giá tối đa của cùng loại đất trong khung giá đất.

Sức ảnh hưởng của bảng giá bán đất Cà Mau mới

Bảng giá mua bán đất được công bố mới đây thật sự đã giúp cho tỉnh Cà Mau được vực dậy. Từ đó trở thành một điểm sáng rực rỡ trong mắt của giới đầu tư. Đây cũng chính là sự báo hiệu cho một thời kỳ mới tại nơi đây. Một thời kỳ với những giá bán đất Cà Mau cao “chọc trời” nhưng đi kèm với tiềm năng vô cùng lớn.

Hiện tại, Cà Mau có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng. Sức thu hút các nhà máy, xí nghiệp lớn cũng tăng mạnh. Điển hình như: khu công nghiệp khí – điện – đạm Cà Mau, khu công nghiệp Khánh An, khu công nghiệp phường 8, Camimex Group, công ty thủy sản Cà Mau…

Bán đất Cà Mau 003
Dự án khu công nghiệp khí – điện – đạm Cà Mau

Và hiện nay đối với người dân, đất nền đang là một loại tài sản vô giá. Giá bán đất Cà Mau tăng cao cũng có nghĩa việc mua bán trở nên thận trọng hơn. Việc có giá trị lớn, không bị hao hụt và có thể được thừa hưởng qua nhiều thế hệ. Đang khiến cho việc tìm mua đất hiện nay không chỉ là việc của các nhà đầu tư. Mà chính người dân cũng đang rầm rộ tham gia, thúc đẩy thị trường sôi động hẳn lên.

Thị trường mua bán đất Cà Mau hưởng lợi từ những dự án lớn

Dự án “Siêu cảng” Hòn Khoai

Dự án “siêu cảng” Hòn Khoai với tổng mức đầu tư dự kiến 5 tỉ USD. Trong đó 3,5 tỉ USD cho “siêu cảng” và 1,5 tỉ USD cho khu trung tâm logistics. Lợi thế của Cảng Hòn Khoai được đặt tại cụm đảo Hòn Khoai. Đây là vùng biển nước sâu, cận kề tuyến hàng hải quốc tế. Là điểm kết nối tuyến hành lang trên biển từ Ấn Độ Dương sang Thái Bình Dương.

Cảng Hòn Khoai có khoảng cách không xa với đất liền, cùng đường Hồ Chí Minh đã về đến tận Đất Mũi. Tạo điều kiện kết nối với Khu kinh tế Năm Căn cũng như với các địa phương trong khu vực ĐBSCL và cả nước. Thông qua đường hàng không, đường bộ, đường biển và đường sông.

Bán đất Cà Mau 004
Hòn Khoai với tổng mức đầu tư dự kiến 5 tỉ USD

Dự án Khu đô thị Happy Home

Nói đến những dự án đất nền có giá trị cao ở tỉnh Cà Mau thì chắc chắn không thể thiếu Happy Home. Dự án này do công ty cổ phần bất động sản Danh Khôi phát triển. Đây là dự án an sinh có quy mô rất lớn. Tổng diện tích lên đến con số 194ha và đảm bảo có hạ tầng và tiện ích đầy đủ cho người dân.

Happy Home tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, giá đất đã tăng lên gấp 20 lần. Điều này khiến cho một khu đô thị kiểu mẫu có mức giá đã sẵn cao lại còn cao hơn rất nhiều.

Dự án này hiện đang trong thời kỳ phát triển giai đoạn 1 với quy mô 80ha. Thuộc ngay cửa ngõ Đông Bắc của thành phố Cà Mau. Một vị trí mà nếu về độ đẹp cũng như thuận lợi thì khó có nơi nào sánh bằng. Nằm ngay trung tâm hành chính của Cà Mau đảm bảo giá đất sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới.

Ngoài ra, tại Happy Home còn xây dựng các phân khu như: shophouse, khu garden home, garden villa, trung tâm văn hóa, công viên…

Bán đất Cà Mau 005
Happy Home có tổng diện tích lên đến con số 194ha

Dự án Cà Mau New City

Cà Mau New City là dự án đầu tiên xây dựng theo mô hình khu đô thị sinh thái. Dự án có quy mô lên đến hàng trăm ha nhằm đón đầu làn sóng cảng biển và cú hích lên đô thị loại I của Cà Mau.

Giai đoạn 1 triển khai 80 ha nhiều phân khu như: shophouse (nhà phố thương mại), nhà liên kế, liên kế vườn, biệt thự… Dự án tích hợp hàng loạt tiện ích hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại trung tâm Cà Mau. Được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu và là động lực phát triển kinh tế của vùng.

Cà Mau New City có mức giá bán khá mềm dù nằm ngay trên đường Trần Hưng Đạo. Là trục đường trung tâm của thành phố, cách UBND tỉnh chỉ 4 phút di chuyển. Liền kề sân bay song mức giá chỉ dao động khoảng 12,9 triệu/m2, bằng 1/4 Cần Thơ, 1/3 Long An, Rạch Giá… Giá bán được đánh giá phù hợp với nhu cầu ở thực của đại đa số cư dân tại TP. Cà Mau. Pháp lý sổ đỏ với quỹ đất sạch tiếp tục là ưu điểm vượt trội của dự án.

Bán đất Cà Mau 006
Dự án khu sinh thái Cà Mau New City

Có nên đầu tư vào lúc giá bán đất Cà Mau cao như hiện nay?

Nếu bạn là một nhà đầu tư lớn và luôn trong tình trạng dư vốn đầu tư. Thì không việc gì phải ngần ngại vung tiền vào đây cả. Nhưng nếu bạn chỉ là một nhà đầu tư nhỏ thì sao. Liệu đầu tư vào Cà Mau lúc này có hiệu quả và hữu ích cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn?

Được biết, hiện nay có không ít nhà đầu tư nhỏ đang cho rằng giá đất Cà Mau hiện nay chỉ là “giả”. Không thật sự minh bạch và khá liều lĩnh. Nhưng thực tế đây là nghị quyết của tỉnh. Nói đúng hơn đó là giá bán đất Cà Mau hiện nay chỉ có tăng chứ không thể giảm. Và có một sự thật khá phũ phàng đó là trong thời gian sắp tới đây nếu như bạn còn chần chừ. Thì giá đất không lâu nữa sẽ qua tầm với và không thể thu mua cũng như không còn đất thu mua.

Bán đất Cà Mau 007
Có nên đầu tư vào lúc giá bán đất Cà Mau cao?

Lời kết

Các ông lớn trong giới bất động sản đang rất nhanh chân trong cuộc chạy đua này. Với những chiến lược đầu tư dài hơi đã và đang được thực hiện. Tương lai sẽ còn không ít các khu đô thị kiểu mẫu ra đời. Điều này sẽ mang đến một bước nhảy vọt trong hướng phát triển của tỉnh Cà Mau.

Nếu là một nhà đầu tư thông minh thì sẽ luôn biết cách để nắm bắt thị trường đúng lúc. Và cùng với khả năng phát triển của bất động sản Cà Mau. Đây sẽ là đòn bẩy lớn giúp nhà đầu tư vương cao và xa hơn trong thời gian sắp tới.

Hy vọng, những chia sẻ về thị trường mua bán đất Cà Mau hiện tại cũng cho bạn cái nhìn toàn cảnh. Hãy là nhà đầu tư thông minh để tạo ra những lợi nhuận thiết thực nhé! Đừng quên truy cập vào RaoXYZ để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích. Mỗi ngày, RaoXYZ luôn cập nhật rất nhiều tin tức thị trường mua bán bất động sản hot nhất đấy. Chúc bán mua may bán đắt với những dự án đầu tư của mình.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

  • Nhà đất Vĩnh Long – kênh đầu tư béo bở
  • Nhà đất quy nhơn: Khi đất võ trở thành điểm nóng trên thị trường