Bạn đã biết cách giặt và bảo quản áo khoác dạ đúng cách chưa?

Bạn đã biết cách giặt và bảo quản áo khoác dạ đúng cách chưa?

Chất liệu dạ đã không còn xa lạ đối với bất kỳ quý cô hiện đại nào. Không chỉ sở hữu chức năng giữ ấm hiệu quả, những chiếc áo khoác dạ với đầy đủ mẫu mã, màu sắc cùng cách tạo kiểu dáng linh hoạt sẽ giúp bạn update lại phong cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đã biết cách để làm sạch và bảo quản đúng cách, giúp áo luôn được bền đẹp chưa? Cùng tìm hiểu ngay tại đây!
 


Hạn chế bụi bám vào áo


Một trong những lỗi lo ngại của mọi người khi sử dụng áo khoác dạ là khả năng bám bụi bẩn. Vì được tạo nên từ loại chất liệu có tính chất đặc biệt, item này rất dễ bám bụi, có thể gây khó chịu cho người mặc. Vì vậy, những mẹo để hạn chế bụi bám vào áo là rất cần thiết cho mọi cô nàng. Khi đi xe máy ngoài đường hoặc ở những nơi nhiều bụi bẩn, bạn cần phải làm như thế nào? Rất đơn giản, hãy mặc thêm một chiếc áo khoác nhẹ bên ngoài, hoặc đơn giản hơn là một chiếc áo chống nắng để có thể tránh xa những làn bụi khó ưa đó. Chúng sẽ hạn chế cho bụi không bị bám nhiều trên bề mặt áo.

Những mẹo vặt cần phải biết để bảo quản áo khoác dạ
Những mẹo vặt cần phải biết để bảo quản áo khoác dạ
 
Ngoài ra, những phần áo khoác dạ tiếp xúc trực tiếp với cơ thể cũng rất dễ bị dính phải bụi bẩn, mồ hôi. Khi đó, hãy mặc một chiếc áo cao cổ, có phần tay áo dài hơn so với phần cổ và tay áo dạ. Ngoài ra, nếu không mặc áo bên trong, hãy thay thể bằng một chiếc khăn quàng cổ nhé. Cách này cũng khá hiệu quả, giúp bạn không còn lo ngại việc bụi bẩn bị bám lại ở phần cổ áo và tay áo.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một vài mẹo nhỏ để loại bỏ bụi bẩn trước khi giặt. Trước hết, hãy đem áo khoác dạ phơi vào chỗ thoáng, đập sạch lớp bụi dễ bám ở bên ngoài vải. Tiếp theo, trải áo ra mặt bàn nhẵn (lưu ý trải một lớp vải mỏng hoặc một chiếc khăn bông dày có khả năng thấm nước tốt ở bên dưới áo nhé). Lấy khăn mặt sạch phủ lên trên mặt áo dạ rồi dùng bàn là ủi đều. Trong quá trình này, bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên và dính vào khăn mặt. Thực hiện liên tục các bước trên, vừa ủi vừa giặt khăn. Khi nào thấy quần áo đã sạch hẳn thì mang khăn đi giũ sạch. Chỉ cần thực hiện 2 – 3 lần như thế, quần áp của bạn sẽ được sạch mọi bụi bẩn.

Mẹo loại bỏ bụi bẩn trước khi giặt áo khoác dạ
Mẹo loại bỏ bụi bẩn trước khi giặt áo khoác dạ
 

Lưu ý khi giặt áo khoác dạ


Có khá nhiều lưu ý trong quá trình giặt ủi mà bạn cần ghi nhớ để có thể bảo quản chiếc áo khoác dạ một cách tốt nhất. Trước hết, nên giặt áo dạ bằng tay hay bằng máy? Khá nhiều người đã phân vân với câu hỏi này bởi nếu không cẩn thận, chiếc áo sẽ rất dễ bị xù, gây mất bị vẻ đẹp vốn có. Dù giặt bằng cách nào đi chăng nữa, bạn cũng phải nắm rõ những lưu ý sau:

Trước hết, đối với giặt tay, bạn chỉ nên vò nhẹ nhàng. Chỉ nên giặt ở những vị trí bị bẩn, ngâm khoảng 10 – 15 phút trước khi giặt. Vò nhẹ nhàn và xả lại với nước cho đế khi sạch thì phơi khô.

Bạn chỉ nên vò nhẹ nhàng khi giặt áo khoác dạ bằng tay
Bạn chỉ nên vò nhẹ nhàng khi giặt áo khoác dạ bằng tay
 
Còn đối với giặt máy thì sao? Thật ra, chất liệu dạ khi giặt bằng máy rất dễ bị xù và nhanh hỏng. Vì vậy, hãy cố gắng giặt bằng tay nhé. Nếu giặt bằng máy, bạn nên đổ nước giặt vừa phải. Chú ý cài lại lại tất cả các khuy và khóa áo, choáo vào một chiếc túi lớn và đặt vào máy giặt. Mẹo nhỏ này sẽ giúp giảm độ mát sát trong quá trình giặt máy, giúp áo đỡ bị xù hơn. Đặt biệt, không sử dụng chế độ vắt khô cho áo khoác dạ nhé!

Hạn chế sử dụng máy giặt khi làm sạch áo khoác dạ
Hạn chế sử dụng máy giặt khi làm sạch áo khoác dạ
 

Bảo quản áo khoác dạ


Sau khi giặt áo khoác dạ, bạn nên dùng khăn lông khô thấm hết bớt nước trên áo và phơi như bình thường. Lưu ý, với những vết bẩn nhỏ, có thể lau được thì bạn nên dùng khăn ướt để làm sạch nhé. Trong trường hợp này không nên giặt bởi giặt càng nhiều thì áo càng nhanh bị xù và nhanh hỏng. Các cô nàng hãy lưu ý nhé!

Ngoài ra, bạn cần biết cách bảo quản sao cho áo không bị mốc và không có mùi hôi. Có nhiều lý do khiến chiếc áo khoác dạ của bạn rơi vào tình trạng này: do việc bảo quản áo ở nơi có độ ẩm cao, phơi áo chưa khô hoàn toàn đã cất trữ vào tủ, đi mưa về nhưng không làm sạch nước đọng lại trên áo, dùng nước xả vải nặng mùi cũng là nguyên nhân khiến chiếc áo có mùi mốc, khó chịu…Vậy làm sao để khắc phục được những vấn đề này? Tốt nhất, bạn nên mang áo ra phơi ngoài nắng nếu bị ẩm ướt. Nếu không thể phơi do lý do thời tiết, hãy sử dụng máy sấy cho đến khi nào áo hoàn toàn khô thì thôi nhé. Ngoài ra, những chiếc áo dạ cất lấy ngày trong tủ từ mùa đông năm ngoái đến mùa đông năm nay cũng có thể gặp trường hợp này do chỗ cất chưa phù hợp, ẩm ướt, …. Để tránh trường hợp này, hãy giặt áo thật khô trước khi cất vào trong tủ, bảo quản ở nơi thông thoáng, tránh ẩm ướt.

Mẹo bảo quản áo khoác dạ đúng cách
Mẹo bảo quản áo khoác dạ đúng cách
 
Tất cả những mẹo vặt trên đây rất hiệu quả, thường được nhiều người áp dụng để có thể giặt sạch cũng như bảo quản áo khoác dạ một cách tốt nhất. Hãy ghi ngay vào sổ tay nội trợ và chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

>> Sở hữu bí quyết chọn áo khoác dạ đẹp chuẩn không cần chỉnh