Bạn có nên thuê giúp việc theo giờ không khi công việc quá bận rộn???

Bạn có nên thuê giúp việc theo giờ không khi công việc quá bận rộn???

Ngày nay, trong cuộc sống ngày càng hiện đại, mọi người dường như ngày càng bận rộn hơn. Do đó, nhu cầu cần thuê người giúp việc để đỡ đần những công việc nhà thường trở nên phổ biến hơn. Nhưng để tìm được một người giúp việc phù hợp với gia đình không phải là dễ. Đặc biệt, khi bạn thuê một người giúp việc nhà ăn ở lại, sẽ càng nảy sinh nhiều vấn đề. Chính vì vậy, những năm gần đây, xu hướng thuê giúp việc theo giờ rất được chuộng. Nó được xem như là một giải pháp khá an toàn, tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, giúp việc nhà theo giờ có những ưu – nhược điểm gì, bạn đã thực sự nắm rõ chưa? Bạn hãy tham khảo xem nhé?

1. Giúp việc theo giờ là gì? Công việc của họ ra bao gồm những gì?

Hình thức giúp việc truyền thống là họ phải ăn ở lại trong gia đình bạn. Khá bất tiện vì sẽ kéo theo nhiều rắc rối, phiền hà không đáng có. Còn hình thức giúp việc theo giờ, tức là họ sẽ đến nhà bạn làm việc trong khoảng  2 – 3 giờ/ngày.

Người giúp việc nhà thường sẽ xoay quanh các công việc như:

  • Dọn dẹp phòng, vệ sinh – lau dọn nhà cửa
  • Thu gom và giặt giũ, phơi quần áo
  • Đi chợ, nấu ăn
Sử dụng dịch vụ thuê người giúp việc nhà là hình thức khá phổ biến trong thời buổi hiện nay.

Sử dụng dịch vụ thuê người giúp việc nhà là hình thức khá phổ biến trong thời buổi hiện nay.

Để làm được công việc này, người lao động phải có kinh nghiệm làm các việc nhà. Việc sử dụng thành thạo các thiết bị hiện đại trong gia đình cũng là yếu tố bắt buộc. Bạn phải biết sử dụng các vật dụng như máy giặt, máy hút bụi, lò nướng… Đồng thời, biết nấu ăn và nấu ăn ngon cũng là một lợi thế, nhất là đối với những gia đình quá bận rộn.

2. Giúp việc theo giờ – có cần thiết hay không?

Công việc nhà dường như trở thành câu chuyện “mặc định” dành cho các chị em phụ nữ trong gia đình. Với những người bận rộn, sau giờ làm việc còn phải làm tất tần tật công việc nhà thường dẫn đến quá tải.

Thông thường, sau 8 giờ làm việc công sở, chị em thường dành trung bình khoảng 5 tiếng mỗi ngày cho việc nhà. Đó là dọn dẹp nhà cửa, là nấu ăn, chăm sóc con, giặt giũ…, và những công việc không tên khác. Phải cố gắng làm tất cả mọi công việc ở cả 2 vai trò, gia đình và xã hội khiến nhiều người dễ stress. Càng bận rộn, thời gian dành cho thư giãn, nghỉ ngơi của chị em sau giờ làm việc càng ngắn. Về lâu dài dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mất cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi.

Đa số chị em phụ nữ bận rộn việc công sở, việc nhà nên ít có thời gian dành cho thư giãn, nghỉ ngơi.

Đa số chị em phụ nữ bận rộn việc công sở, việc nhà nên ít có thời gian dành cho thư giãn, nghỉ ngơi.

Chính vào lúc này, việc tìm kiếm sự trợ giúp của người giúp việc theo giờ thực sự rất cần thiết. Họ sẽ giúp bạn những công việc thường ngày trong nhà theo giá dịch vụ thỏa thuận. Bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho thư giãn, nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân mình hơn.

3. Những ưu – nhược điểm khi bạn thuê giúp việc theo giờ

Trong quá trình sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ, bạn sẽ gặp phải những ưu nhược điểm khác nhau. Đó là gì?

Những ưu điểm khi thuê giúp việc theo giờ

  • Tiết kiệm chi phí hơn so với thuê giúp việc ăn ở lại. Vì chi phí thuê theo giờ thường dao động từ 50.000đ đến khoảng 70.000VNĐ/giờ.
  • An toàn hơn vì thông tin cá nhân của người giúp việc đa số đều đã được xác thực tại công an.
  • Độ tuổi của giúp việc theo giờ thường từ 18 đến 50 tuổi. Do đó, họ sẽ đảm bảo chất lượng công việc hơn.
  • Vì thuê theo giờ, nên bạn sẽ được đảm bảo riêng tư hơn. Vì người giúp việc sẽ không cần phải ở lại, không sinh hoạt chung với gia đình.
  • Hiện nay có khá nhiều ứng dụng giúp việc theo giờ cho bạn lựa chọn. Nên bạn sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn trong việc lựa chọn dịch vụ phù hợp cho gia đình.
Bạn thuê dịch vụ giúp việc nhà theo giờ sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với thuê người giúp việc cố định, lại dễ lựa chọn dịch vụ hơn.

Bạn thuê dịch vụ giúp việc nhà theo giờ sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với thuê người giúp việc cố định, lại dễ lựa chọn dịch vụ hơn.

Những nhược điểm khi thuê giúp việc theo giờ

  • Bạn sẽ phải chi trả một mức chi phí môi giới để tìm giúp việc theo giờ.
  • Nhu cầu sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ ngày càng cao. Trong khi số lượng người giúp việc chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu sử dụng.
  • Hình thức thuê người giúp việc này chỉ phù hợp với những gia đình cần dọn dẹp, vệ sinh, nấu ăn… Nhưng nếu gia đình bạn có con nhỏ, hoặc có người già cần chăm sóc thì nên thuê giúp việc cố định.
Hình thức dịch vụ này chỉ phù hợp với những gia đình cần thuê người dọn dẹp, nấu ăn, giặt giũ...

Hình thức dịch vụ này chỉ phù hợp với những gia đình cần thuê người dọn dẹp, nấu ăn, giặt giũ…

4. Ứng dụng tìm giúp việc theo giờ có gì hay?

Bạn có thể tìm kiếm ứng viên tìm việc làm từ nhiều nguồn khác nhau. Có thể là đến các trung tâm môi giới việc làm, tìm thông tin trên các trang web tìm việc như muaban.net. Hoặc với thời đại công nghệ phát triển, bạn có thể tìm thuê người giúp việc theo qua các ứng dụng hỗ trợ… Để đáp ứng nhu cầu, trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều dịch vụ cung ứng người giúp việc.

Lợi ích khi tìm giúp việc theo giờ trên các ứng dụng?

Chỉ cần bạn tải ứng dụng giúp việc về thiết bị, bạn sẽ nhận ngay được những lợi ích như:

An toàn và chất lượng

Vì người giúp việc phải cung cấp các thông tin giấy tờ tùy thân rõ ràng được công chứng. Họ sẽ phải trải qua giai đoạn kiểm tra, sàng lọc ở khâu tuyển dụng. Sau đó, khi bạn thuê họ, bạn sẽ có quyền đánh giá chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp. Chính vì thế, bạn có thể tham khảo chất lượng giúp việc theo giờ dựa vào các đánh giá trước đó. Yếu tố này giúp bạn thấy an toàn và được sử dụng dịch vụ chất lượng hơn.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, bạn sẽ dễ dàng tìm người giúp việc hơn với các ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, bạn sẽ dễ dàng tìm người giúp việc hơn với các ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm.

Thông tin minh bạch, có nhiều lựa chọn thanh toán           

Mọi thông tin bạn cần tìm kiếm đều được hiển thị trên ứng dụng bạn dùng. Người giúp việc sẽ được nhận việc và liên hệ với khách hàng thông qua ứng dụng. Nên các thông tin liên quan đến công việc như: chất lượng công việc, giá đều được công khai. Bạn cũng có thể lựa chọn hình thức thanh toán một cách chủ động hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần phải lo sợ về bất kỳ chi phí nào khác phát sinh.

Các thông tin liên quan đến người giúp việc sẽ được nhà cung cấp dịch vụ xác thực, chọn lọc và công khai trên ứng dụng.

Các thông tin liên quan đến người giúp việc sẽ được nhà cung cấp dịch vụ xác thực, chọn lọc và công khai trên ứng dụng.

5. Thuê giúp việc theo giờ – bạn cần lưu ý những gì?

Trong quá trình thuê người giúp việc, bạn sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro, phiền hà. Do đó, bạn hãy tham khảo những điều cơ bản sau khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ như:

  • Khi đặt thuê người giúp việc qua các dịch vụ, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nơi cung cấp dịch vụ. Tìm hiểu quy mô hoạt động, mô hình quản lý của dịch vụ nơi mình thuê. Người chịu trách nhiệm pháp lý là ai? Để nếu xảy ra những vấn đề rủi ro, bạn phải tìm đến tận nguồn để xử lý.
  • Khi đặt dịch vụ, hãy phổ biến cho mọi người trong gia đình đều biết. Tránh trường hợp không thống nhất, dễ dính vào những vụ lừa đảo. Đặc biệt, lịch trình làm việc của người giúp việc theo giờ nên được thông báo để cả nhà nắm rõ.
  • Không nên ứng tiền trước, không nên quá dễ dãi trong vấn đề tiền bạc với người giúp việc.
  • Nên kiểm soát công việc hàng ngày của người giúp việc một cách kỹ càng. Tránh trường hợp mình bỏ tiền ra nhưng chất lượng dịch vụ nhận được không tương xứng.
    Để tránh các phiền phức, bạn hãy theo sát công việc và tốt nhất là không cho người giúp việc ứng tiền trước.

    Để tránh các phiền phức, bạn hãy theo sát công việc và tốt nhất là không cho người giúp việc ứng tiền trước.

>>> Đọc thêm: Cây cảnh trong nhà mang lại những lợi ích gì cho gia đình bạn?

Với hình thức thuê người giúp việc sẽ giúp bạn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Đồng thời, bạn cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để thư giãn, chăm sóc bản thân mình. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn. Và bạn sẽ nhanh chóng quyết định được là nên hay không nên thuê người giúp việc theo giờ. Chúc bạn có thêm nhiều thời gian thư giãn, vui chơi cùng gia đình sau giờ làm việc nhé!

Vân Anh